อีกหนึ่งเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยปังที่สาว ๆ ต้องรู้ นั่นก็คือการแมทช์สีบลัชออนให้เข้ากับสีลิปสติกนั่นเอง ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าปัดสีอะไรไปก็ได้ยังไงก็สวยอยู่แล้วแหละ แต่บางครั้งมันทำให้ดูตลกนะซิส! เอาเป็นว่า Jelly ไม่อยากเห็นสาว ๆ แต่งหน้าพลาดอีกแล้วก็เลยนำไอเดียแต่งหน้าแมทช์สีบลัชออนให้เข้ากับสีลิปสติกมาฝาก ไปดูกันเลยจ้า

 

1. บลัชออนสีชมพู + ลิปสติกโทนสีชมพู


ตามปกติของการแต่งหน้านั้นเราก็ต้องเลือกโทนเมคอัพที่มันเข้าสีกันมากที่สุดอยู่แล้ว Jelly จึงขอแนะนำให้ใช้บลัชออนสีชมพูอ่อน ซึ่งบลัชออนโทนสีนี้จะสามารถเข้าได้กับลิปสติกสีชมพูแทบจะทุกโทนไม่ว่าจะเป็นโทนอ่อนหรือโทนเข้ม ซึ่งการแต่งหน้าแบบนี้จะช่วยปรับให้หน้าดูสดใสแก้มอมชมพูดูมีเลือดฝาดและดูเด็กลง แถมเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

2. บลัชออนสีส้มพีช + ลิปสติกสีส้มนู้ด / ส้มอิฐ


สำหรับใครที่ชื่นชอบการแต่งหน้าโทนสีนู้ดส้มตุ่น ๆ แล้วล่ะก็ ต้องแมทช์บลัชออนสีส้มพีชกับลิปสติกสีส้มนู้ด ปาดอายแชโดว์สีส้มกลิตเตอร์วิ้ง ๆ แล้วกรีดอายไลเนอร์นิดหน่อยแค่นี้ก็สวยเหมือนสาวเกาหลีแล้วค่ะ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะจืดไป แมทช์กับลิปสติกสีส้มอิฐก็ได้นะคะ ได้ลุคสาวขี้เล่นดูซุกซน อบอุ่นและน่าค้นหา

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

3. บลัชออนสีโรสโกลด์ + ลิปสติกโทนสีนู้ดส้ม / ชมพู


ถ้าหากว่าอยากแต่งหน้าโทนสีน้ำตาลหรือโทนสีน้ำตาลทองให้ดูเรียบหรูพร้อมออกงานสังคม ให้แมทช์บลัชออนสีโรสโกลด์กับลิปสติกโทนสีนู้ด ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกสีนู้ดส้มที่ให้ลุคสง่างาม หรือลิปสติกสีนู้ดชมพูที่ให้ลุคแบบเจ้าหญิง

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

4. บลัชออนสีชมพู + ลิปสติกโทนสีแดง


แต่ถ้าอยากจะสวยปังฆ่าไม่ตายแบบควีน ก็ปาดลิปสติกสีแดงแบบเผ็ช ๆ ควบคู่ไปกับการปัดบลัชออนสีชมพูอ่อนหรือสีชมพูโรสโกลด์เนื้อชิมเมอร์ เพิ่มมิติให้ใบหน้าดูนวลเนียนเปล่งกระกาย สามารถแมทช์ได้ทั้งลิปสติกสีแดงสดหรือแดงตุ่นแบบก่ำ ๆ 

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

5. บลัชออนสีส้ม + ลิปสติกสีน้ำตาล


สายฝอทั้งหลายที่ชื่นชอบการแต่งหน้าแบบจัด ๆ ด้วยลิปสติกสีน้ำตาลแบบแซ่บเว่อร์ ทางที่ดีควรแมทช์กับบลัชออนโทนสีส้มค่ะเพราะเข้ากันที่สุดแล้วเพราะเป็นสีโทนอุ่นเหมือนกัน หากอยากจะให้ดูคอมพลีทลุคต้องไม่ลืมปาดไฮไลท์หนังปลาทูที่บริเวณโหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก และสันจมูกด้วยนะคะ

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

แต่งหน้า

 

การเลือกแมช์สีบลัชออนกับสีลิปสติก ก็เหมือนกับการที่เราเลือกสิ่งดี ๆ ที่ลงตัวให้กับตัวเอง ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้แต่งหน้าแต่งตาแบบจัดเต็ม แต่สองสิ่งนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูสดใสไม่จืดชืด รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมแชร์สิ่งดี ๆ ไปสู่หน้าไทม์ไลน์ให้เพื่อนสาวได้รับรู้กันด้วยนะคะ ถือว่าแบ่งปันเคล็ดลับความสวยยังไงล่ะ ;)

cr. pinterest