Make up No Make up คือการแต่งหน้าให้เหมือนไม่ได้แต่ง เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ แต่ดันต้องเจอผู้คน ขอแอ๊บว่าไม่แต่งหน้าหน่อยเถอะ บอกเลยว่าทำง่ายมาก แค่ใช้ 5 ทริค 'Make up No Make up' เนียนจนแฟนจับไม่ได้ 😋

Make up No Make up


💖Tips 1 Make up No Make up 'งานผิวโกลว์ ๆ ไม่โบกหนา'

แต่งหน้า Make up No Make up ที่ดีต้องเริ่มจากการโชว์งานผิวสวย ๆ ก่อน ถ้าใครอยากใช้รองพื้นขอให้เลือกสูตรที่ไม่แมตต์ หรือจะใช้คุชชั่นสูตรโกลว์เลยก็ได้นะ เดี๋ยวนี้แบรนด์เกาหลีเค้าก็มีสีเข้ม ๆ กันแล้ว โดยลงให้ทั่วหน้าแบบบาง ๆ ใครที่มีรอยดำ หรือใต้ตาเป็นหมีแพนด้า ให้ใช้คอนซีลเลอร์กลบซะ จากนั้นลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตผิวกันหน้ามัน

 

💖Tips 2 Make up No Make up 'คิ้วสวยเรียงสวย แต่ไม่โป๊ะ!'

สายวาดคิ้วคมกริบต้องเบรคไว้ก่อนกับลุค Make up No Make up นี้ เพราะถ้าเขียนคิ้วชัดปุ๊บ คนรู้เลยจ้ะว่าแต่งหน้ามา แนะนำให้ใช้ที่เขียนแบบฝุ่นที่สีใกล้เคียงกับผมมากที่สุดมาเขียนให้ดูฟุ้ง ๆ แต่สาวผมดำขอเป็นสีน้ำตาลเข้มนะ เขียนสีดำแล้วแบบชินจังง่ายมากแม่ แต่ส่วนใครที่มีขนคิ้วอยู่แล้ว แนะนำให้ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดได้เลยจ้ะ หรือจะเป็นมาสคาร่าขนตาที่ใกล้หมด แห้ง ๆ หน่อย นำมาปัดขนคิ้ว หื้มมม คิ้วตั้ง อุยลื้มมมมม!

Make up No Make up


💖Tips 3 Make up No Make up 'เจ้าฝุ่นหลบก่อน'

ทริค Make up No Make up ขอให้เก็บผลิตภัณฑ์แบบฝุ่นไปก่อน แต่แนะนำให้ใช้แบบเนื้อครีมมากกว่าสำหรับงานแก้ม งานคอนทัวร์ต่าง ๆ งานแก้มให้เลือกสีชมพูหรือส้มแบบระเรื่อ ๆ จะดูผิวสวยสุขภาพดีมาก ๆ โดยให้ลงผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมหลังจากลงงานผิวเสร็จแล้ว จากนั้นค่อยลงแป้งฝุ่นตามนะจ๊ะ

 

💖Tips 4 Make up No Make up 'ขนตาต้องงอน'

พอบอกขนตาต้องงอน ก็รีบหยิบมาสคาร่ามาปัดใหญ่เลยจ้ะ หยุดนะ หยุดทันที ทริคปัดขนตาในลุค Make up No Make up คือ ถ้าใครที่มีขนตายาวอยู่แล้ว แนะนำให้ดัดขนตา แล้วใช้มาสคาร่าปัดยกโคนก็พอ หรือจะใช้มาสคาร่าใสก็ได้จ้ะ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนขนตาน้อยนิด แนะนำให้ค่อย ๆ ปัด ระวังอย่าให้หนาไป และเป็นก้อน ส่วนเหตุผลที่ขนตาต้องงอนก็เพราะว่า ดวงตาเป็นส่วนสำคัญในการแต่งหน้า ถ้าไม่ทำอะไรเลยเนี่ย ลุคจะดูไม่สดใสนั่นเอง

Make up No Make up


💖Tips 5 Make up No Make up 'งานปากต้องทาทิ้นท์'

มาถึงส่วนสุดท้ายของลุค Make up No Make up ก็คืองานปากนั่นเอง ขั้นตอนนี้สาว ๆ คนไหนอยากใช้ลิปมันเปลี่ยนสีก็ได้นะ หรือถ้าอยากให้ติดทนหน่อย ขอแนะนำให้ใช้ทิ้นท์ทาปากเลยจ้า เลือกสีที่เข้ากับพวงแก้มที่ทาไป แนะนำว่าอย่าทาทิ้นท์โดยตรงลงบนปาก เพราะจะให้สีที่ชัดเกินไป แต่ให้นำทิ้นท์แตะที่นิ้วก่อน จากนั้นใช้นิ้วค่อย ๆ ทาลงบนปาก เกลี่ย ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ เป็นอันเสร็จ

Make up No Make up


เป็นไงล่ะ บอกแล้วว่าไม่ยากเลย แค่รู้ 5 ทริค Make up No Make up นี้ก็สามารถแต่งไปเจอผู้คนได้แล้ว ไม่ว่าตามฟิตเนส หรือที่ไหน ๆ ส่วนใครจะแอ๊บบอกแฟนเนียน ๆ ว่า บร้าาาาา! นี่ผิวดีตั้งแต่ตื่นนอนเลยนะก็เนียนเช่นกัน "Darling I woke up like this." << อินเนอร์คุณแพร

 

บทความที่คุณอาจสนใจ