หนึ่งเทคนิคในการแต่งหน้า ถ้าอยากให้หน้าดูโดดเด่น มีออร่า สิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ก็คือการ "ลงไฮไลท์" นั่นเองค่ะ ซึ่งหลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า เอ๊ะ! ทำไมเราต้องลงไฮไลท์ด้วยนะ ลงแล้วมันช่วยให้หน้าสวยขึ้นตรงไหน ซึ่งทางเราจะบอกเลยว่า การลงไฮไลท์นั้นจะช่วยเพิ่มเสน่ห์เฉพาะจุดให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ค่ะ ทำให้สาว ๆ ดูมีออร่า ผิวสวยสุขภาพดีภายในไม่กี่วินาที!! แล้วมันต้องลงตรงจุดไหนบ้างล่ะ ? วันนี้ Jelly มี 5 จุดลงไฮไลท์ เพิ่มเสน่ห์ เสกผิวให้หน้าพุ่งมาฝากกัน จะมีจุดไหนที่ควรลงไฮไลท์บ้างนั้น มาดูกันเลยย


1. จุดลงไฮไลท์ "หน้าผาก"


  • จุดนี้สำหรับคนที่หน้าผากแคบ หน้าผากไม่สวยตอบโจทย์ที่สุดค่ะ เพราะจุดหนึ่งบนใบหน้าที่ทำให้หน้าดูสวยได้ก็คือการมีรูปหน้าผากที่เปิดดีนั่นเอง เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับคนที่หน้าผากแคบ ให้ลงไฮไลท์ที่บริเวณกลางหน้าผากเลยค่ะ ลงต่ำ ๆ มาช่วงระหว่างหัวคิ้วเบา ๆ เทคนิคนี้จะช่วยทำให้หน้าผากดูเปิด ดูกว้างและโดดเด่นขึ้นแบบทันตาเลยล่ะค่ะ

ลงไฮไลท์


2. จุดลงไฮไลท์ "ปลายจมูก"


  • ต่อให้เป็นคนจมูกโด่ง เสริมจมูกมาแล้ว แต่ถ้าไม่รู้จักแต่งเติมบางทีก็ยังสวยไม่สุดนะ ถ้าอยากมีทรงจมูกที่สวยเด่น ๆ แนะนำให้ลงช่วงบริเวณปลายจมูกเลยนะ แตะไปนิด ๆ จะช่วยทำให้จมูกเราดู Pop-up ขึ้นมา ปลายเรียวเล็ก อารมณ์เหมือนทรงหยดน้ำเลยจ้าแม่!

ลงไฮไลท์

 


3. จุดลงไฮไลท์ "โหนกแก้ม"


  • หน้าตอบ ไม่มีออร่า จุดนี้แหละค่ะ ช่วยเราได้ แนะนำให้ลงช่วงบริเวญโหนกแก้ม ที่เขาเรียกกันว่าแก้มส้มเลยค่ะ ลงแบบพอดี ๆ จะช่วยทำให้หน้าเราดูสว่างขึ้น เปิดขึ้น และที่สำคัญดูเด็กลงด้วยนะ

ลงไฮไลท์


4. จุดลงไฮไลท์ "ใต้ท้องคิ้ว"


  • จุดนี้ก็สำคัญ บางคนเขียนคิ้วแล้ว แต่ดูยังสวยไม่เสร็จ ลองลงไฮไลท์ช่วงบริเวณใต้ท้องคิ้วดูค่ะ ลงแค่บริเวณปลายหางพอนะ เทคนิคนี้จะช่วยทำให้คิ้วเป็นทรงมากขึ้น เวลาคนมองมา จะเห็นได้ว่าเราเป็นคนเขียนคิ้วทรงสวยไปเลยทันทีจ้า

ลงไฮไลท์


5. จุดลงไฮไลท์ "มุมปาก"


  • แต่งหน้า ทาปากเสร็จ จุดสุดท้ายสำคัญค่ะ ช่วงบริเวณมุมปาก เพราะถ้าอยากได้ปากกระจับ รูปปากที่ดูสวย ลงไฮไลท์ช่วงมุมปากบนและขอบปากล่างทั้ง 2 ฝั่ง รับรองเลยว่า จะได้รูปปากที่ชัด สวย ดูเป็นธรรมชาติ ฟู ๆ ไปลอง!

ลงไฮไลท์


แต่งหน้าแล้วลองเติมไฮไลท์เพิ่มกันดูะนะคะ แต่! ลงแค่พอดี ๆ นะ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะวาวเกินไปจนเป็นลูกนิมิตได้ หลังจากลงแล้วลองสังเกตดู จะเห็นเลยว่า หน้าพุ่งดูโดดเด่น ผิวสุขภาพดีเหมือนลงสกินแคร์ บำรุงผิวดี ๆ มาเลยจ้า ✨

📣 สามารถอ่านเรื่องราวความสวย -  ความงามเพิ่มเติมได้ที่ : Jellybeauty