สาว ๆ ทั้งหลายที่ต้องอ่านหนังสือดึกคงจะรู้สึกทรมานไม่น้อยกับความหิวโหยที่ก่อตัวขึ้น แต่จะกินก็กลัวอ้วนอีกต้องข่มใจอ่านหนังสือต่อ บอกเลยว่าไม่จำเป็นต้องทนอีกต่อไป เพราะ Jelly มีอาหารแคลอรี่ต่ำบำรุงสมองมาฝาก กินตอนดึกได้ไม่มีอ้วนอย่างแน่นอน บอกเลยว่าอิ่มสบายท้องแล้วยังช่วยบำรุงสมองให้ความจำดีขึ้นอีกด้วยนะ ประโยชน์คูณสองเลย!

 

1. อาหารแคลอรี่ต่ำประเภทไข่


ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาหารแคลอรี่ต่ำอย่างไข่นั้นมีประโยชน์และมีโปรตีนมากมาย เพราะในไข่แดงอุดมไปด้วยโคลีน (Choline) และวิตามินบี ที่ช่วยในเรื่องของความจำให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีน ช่วยป้องกันอาการล้าสายตาระหว่างอ่านหนังสือสอบ ทางที่ดีควรกินไข่ต้ม ไข่ตุ๋น หรือไข่ลวก เพราะถ้ากินไข่เจียวอันนี้อ้วนแน่นอนค่ะ

 

อาหารแคลอรี่ต่ำ

 

2. อาหารแคลอรี่ต่ำประเภทนม


นมจัดได้ว่าเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำที่มีโปรตีนและกรดอะมิโนที่สำคัญต่อระบบการทำงานของสมองมากมาย ควรเลือกดื่มนมรสจืด หรือนมโคแท้ 100% ที่ไม่เติมแต่งรสชาติใด ๆ เพราะถ้าหากกินนมรสหวานที่มีน้ำตาลจะทำให้เราขี้เกียจและง่วงนอน ถ้าใครไม่ชอบนมวัวก็สามารถดื่มนมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้แทนได้เหมือนกันค่ะ แนะนำว่าช่วงสอบควรดื่มนมทุกวัน

 

อาหารแคลอรี่ต่ำ

 

3. อาหารแคลอรี่ต่ำประเภทเนื้อปลา


ปลานั้นเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำที่เหมาะจะกินในช่วงสอบเป็นอย่างมาก เพราะปลามีโอเมก้า 3 ที่ช่วยบำรุงประสาทและสมอง รวมไปถึงกรด DHA ที่สำคัญต่อทักษะการจดจำ สาว ๆ ควรกินปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาทู ปลากะพง หรือปลาสวาย แนะนำให้กินจำพวกต้ม นึ่ง เพราะถ้ากินปลาทอดยังไงก็อ้วนนะ

 

อาหารแคลอรี่ต่ำ

 

4. อาหารแคลอรี่ต่ำประเภทโยเกิร์ต


อีกหนึ่งอาหารแคลอรี่ต่ำก็คือโยเกิร์ตนั่นเอง ซึ่งมีโปรตีนค่อนข้างสูงและทำให้รู้สึกอิ่มนาน ใครที่กำลังง่วง ๆ กับการอ่านหนังสือสอบแนะนำให้กินโยเกิร์ต ก็จะทำให้ร่างกายตื่นตัวและสดชื่น ทางที่ดีควรกินโยเกิร์ตรสธรรมชาตินะคะ เพราะถ้ากินรสอื่นนอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังมีน้ำตาลเยอะจนทำให้เราง่วงง่ายอีกด้วยค่ะ

 

อาหารแคลอรี่ต่ำ

 

5. อาหารแคลอรี่ต่ำประเภทผลไม้อย่างแอปเปิ้ล


สุดยอดอาหารแคลอรี่ต่ำที่คนลดน้ำหนักชอบกิน แอปเปิ้ลนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารแอซิติลโคลีน (Acetylcholine) ส่งผลให้เซลล์สมองตื่นตัวและเพิ่มทักษะการเรียนรู้และจดจำไปในตัว รสชาติเปรี้ยวหวานอร่อยทำให้กินแล้วรู้สึกสดชื่นตื่นตัวอยู่เสมออีกด้วย

 

อาหารแคลอรี่ต่ำ

 

เห็นไหมคะว่าไม่จำเป็นต้องอดอาหารก็สามารถผอมได้ แถมยังอิ่มสบายท้องและอ่านหนังสือรู้เรื่อง คราวนี้ก็เตรียมพร้อมไปสอบได้อย่างสบาย ๆ เลยแหละ ทางที่ดีช่วงสอบไม่ควรอดอาหารนะคะ เพราะเดี๋ยวจะไม่มีสารอาหารไปเลี้ยงสมอง กินก่อนสอบเสร็จค่อยลดก็ยังไม่สายนะถ้าเธอมีวินัยในตัวเองมากพอ ;) ขอให้สาว ๆ ทุกคนโชคดีกับการสอบนะคะ