เคยสงสัยไหมว่าทำไมสาว ๆ เฮลตี้เค้าถึงทานอาหารคลีนกันเป็นชีวิตจิตใจ แถมแต่ละเมนูยังดูน่าทานอีกต่างหาก นั่นก็เพราะอาหารลดน้ำหนักบางประเภทนอกจากแคลอรี่จะต่ำแล้วยังมีรสชาติอร่อยพอ ๆ กับของอ้วน ๆ เลยล่ะ ลองมาดู 8 อาหารลดน้ำหนักแคลอรี่ต่ำ แบบที่ไม่ว่าจะทานยังไงก็ไม่มีทางอ้วนกัน ขอบอกว่าเตรียมท้องไว้รอเลย เพราะอาหารหลายอย่างเป็นของโปรดของสาว ๆ อยู่แล้ว 

 

1. แตงโม


ผลไม้โปรดของสาว ๆ หลายคนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน นอกจากนี้ยังให้พลังงานเพียง 30 แคลอรี่ ต่อ 100 กรัม หรือประมาณ 2-3 ชิ้นเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นสารอาหารสำคัญในแตงโมอย่างเบต้าแคโรทีน ยังช่วยปกป้องเซลล์ผิวและป้องกันการสะสมของคอเลสเตอรอลอีกด้วย 

 

Low-calories-foods

 

2. ฟักทอง


ฟักทองให้พลังงานเพียง 30 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเบต้าแคโรทีนและสารอาหารดี ๆ อีกมากมายที่ควรรับประทานเป็นประจำเพื่อความงามและสุขภาพที่ดี เรียกว่าดีต่อใจ ดีต่อร่างกายครบสูตร แนะนำให้นำฟักทองไปนึ่งทานเป็นมื้อเย็นหรือไม่ก็ดื่มเป็นน้ำฟักทองเข้มข้นที่มีรสชาติดี๊ดี จะได้ลดน้ำหนักกันแบบแฮปปี้

 

Low-calories-foods

 

3. มันเทศ


การลดน้ำหนักด้วยมันเทศหรือ Sweet Potato เป็นวิธีที่ฮิตกันมากในหมู่สาวญี่ปุ่น มันเทศ 100 กรัม ให้พลังงาน 86 แคลอรี่ จะทานตอนร้อน ๆ หรือแช่ตู้เย็นสักหน่อยก็อร๊อยอร่อยทั้งสองแบบ

Low-calories-foods

 

4. เห็ด


สุดยอดอาหารที่ให้พลังงานต่ำเพียง 15 แคลอรี่ แต่คุณค่าและโภชนาการสูงปรี๊ดแทบจะทะลุเพดานกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย การชะลอความแก่ รวมไปถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอย่างมีประสิทธิภาพจากวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิดที่มีอยู่ในเห็ด

 

Low-calories-foods

 

5. มะเขือเทศ


ถ้าพูดถึงวัตถุดิบเพื่อความงามคงหนีไม่พ้นมะเขือเทศ โดยมะเขือเทศขนาดกลาง 1 ลูก ให้พลังงานเพียง 22 แคลอรี่เท่านั้น นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่ามากมายอย่างโพแทสเซียม วิตามินซี และไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ รวมถึงปกป้องผิวจากรังสียูวี และที่สำคัญยังช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย อยากผอมก็เลิกเขี่ยมะเขือเทศทิ้งได้แล้วจ้า 

 

Low-calories-foods

 

6. แครอท


มาแปลงร่างเป็นกระต่ายด้วยการกินแครอทกันเถอะ อีกหนึ่งผักแสนดีที่ให้พลังงานแค่เพียง 22 แคลอรี่ต่อ 100 กรัมเท่านั้น แครอทอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญต่อร่างกายอย่างไทอะมีน ไนอะซิน วิตามินบี 6 โฟเลท แมงกานีส ใยอาหาร โพแทสเซียมและวิตามินอีกมากมายที่จะช่วยเสริมสร้างความงามและสุขภาพที่ดีให้กับสาว ๆ ทุกคน

 

Low-calories-foods

 

7. ผักโขม


ผักเพิ่มพลังของป๊อบอายที่ให้พลังงานต่ำสุด ๆ เพียง 7 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม ในผักโขมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญหลายชนิดอย่างธาตุเหล็ก กรดโฟลิก วิตามินเค รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และลูทีน ซึ่งสามารถปกป้องสายตาของพวกเราไม่ให้เกิดอาการเสื่อมของกล้ามเนื้อตาก่อนวัยอันควร ถ้ารู้สึกว่าทานยากลองทานลองใส่น้ำสลัดลงไปเพื่อช่วยให้รสชาติดีมากขึ้น

 

Low-calories-foods

 

8. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่


หนึ่งในผลไม้โปรดของสาว ๆ คงหนีไม่พ้นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และมัลเบอร์รี่ ซึ่งนอกจากอร่อยชื่นใจแล้วยังให้พลังงานเบา ๆ เพียง 32 แคลอรี่ต่อ 100 กรัม อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านการติดเชื้อหรือการอักเสบ รวมไปถึงช่วยลดโอกาสการเป็นโรคหัวใจและมะเร็ง ประโยน์มากมายขนาดนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว

 

Low-calories-foods

อาหารลดน้ำหนักที่อร่อยและมีประโยชน์มีให้เลือกทานตั้งเยอะแยะ สาว ๆ คนไหนที่อยากหุ่นดีผอมสวยก็ลองทานอาหาร 8 อย่างที่ Jelly แนะนำดู ทั้งแคลอรี่ต่ำแถมอร่อยสุด ๆ