ก็ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นนักร้องอินเตอร์ หรือจะอปป้าเกาหลี ก็ขยันมาบ้านเรากันอย่างถล่มทลาย ทำเอาสายเปย์หลายคนเปิดกระเป๋าตังแล้วเข่าแทบทรุดไปตามๆ กัน วันนี้ Jelly มี “เมนูเด็กหอ” มาฝากสาวๆ ถึง 6 เมนูด้วยกันเลยทีเดียว ไว้ไปทำกินเองอย่างง่ายแถมราคาวัตถุดิบก็สบายกระเป๋า เท่านี้เราก็ไม่จำเป็นต้องอดข้าวอีกต่อไป ว่าแต่จะมีเมนูไหนบ้าง เลื่อนลงมาเลยดีกว่าจ้า

 

1. ไข่เจียวมาม่า


เหยแกรรร ไข่เจียวมาม่ามันคือหนึ่งในเมนูเด็กหอฟิวชั่นสุดล้ำที่บอกเลยว่าควรค่าแก่การทำกินเองเอาซะมากๆ มื้อเดียวไม่ถึง 30 บาทด้วยซ้ำ อิ่มอร่อยแถมเลือกรสมาม่าที่ชอบได้อีกด้วยนะ ทำก็ง่าย ไม่ต้องมีพิธีรีตองให้มากมายเลยจ้า

 

 

 

 

 

2. ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น


เมนูเด็กหอขั้นเบสิก ถ้าหากว่ามีไมโครเวฟอยู่ที่ห้องแล้วด้วยยิ่งหวานหมู แค่ตอกไข่ ไส่น้ำและเครื่องปรุงต่างๆ ตีให้เข้ากันแล้วจับยัดไมโครเวฟ เท่านี้ก็จะได้ไข่ตุ่นญี่ปุ่นเนียนนุ่มน่ารับประทาน ตกแต่งหน้าตาด้วยปูอัด หมูสับ หรือจะใส่ผักอย่างแครอท ก็ช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร อีกทั้งสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนัก เมนูเด็กหออันนี้จัดว่าเหมาะมาก แคลต่ำเวอร์

 

 

 

 

 

3. ข้าวผัดผักสามสี


หากต้องการความอิ่มอร่อยเพิ่มขึ้นอีกสเตป ข้าวผัดก็เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็กหอที่น่าสนใจและเชื่อว่าหลายคนทำบ่อยแน่นอน สาวๆ อย่างเราสายคลีนอยู่แล้วก็จัดข้าวผัดสามสีแบบมังสวิรัติไปเลยสิคะ สีสันนั่บประทานใช่ย่อยเลยใช่มั้ยหล่ะ

 

 

 

 

 

4. แซนวิช


อาหารเช้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่วัยเรียนอย่างเราไม่ควรละเลย เมนูเด็กหอยามเช้าของเราก็คือแซนวิชนั่นเอง ซึ่งเราสามารถเลือกท็อปปิ้งได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นแฮมไข่ แฮมชีส หรือจะเป็นแยมผลไม้ก็ได้หมด ใครที่ขยันหน่อยรู้มั้ยคะว่าสามารถให้เพื่อนของเราพรีออเดอร์ไว้แล้วนำไปขายยามเข้าคลาสเช้า เป็นวิธีการสร้างรายได้ระหว่างเรียนอย่างง่ายด้วยนะ เก๋ไปอีก

 

 

 

 

 

5. มันบด


หนึ่งในเมนูเด็กหอที่หลายคนมองข้ามไป จริงๆ แล้วมันทำง่ายมากเลยค่ะ แค่นำมันฝรั่งมาต้มในน้ำเดือดให้นิ่ม จากนั้นตักใส่ถ้วยแล้วใช้ช้อนส้อมบดให้ละเอียด เติมเกลือและพริกไทยเล็กน้อย ก็อร่อยแบบคลีนๆ หรือจะเติมนมสด เบคอน ผักชีเพิ่มความกลมกล่อมก็ได้หมด แล้วแต่ชอบเลย

 

 

 

 

 

6. ยำปลากระป๋อง


เมนูเด็กหออย่างง่าย หยิบปลากระป๋องออกมา! บีบมะนาวนิด เติมน้ำปลาหน่อย อร่อยแน่นอน เติมผักชี หัวหอม พริกสดตามชอบ ใช้เวลาเพียง 5 – 10 นาที ก็ได้ยำปลากระป๋องรสแซ่บจี๊ดจ๊าด กินกับข้าวสวยร้อนๆ เนี่ยบอกเลยว่าฟินเหมือนขึ้นสวรรค์อย่าบอกใคร

 

 

 

 

 

เป็นยังไงบ้างคะ เชื่อว่าหลายคนที่อ่านจบเนี่ยจะต้องน้ำลายสอกันเป็นแถบอย่างแน่นอน เหมาะสุดๆ สำหรับชีวิตปลายเดือนของนักเรียนนักศึกษาเบี้ยน้อยหอยสังข์อย่างเรา เพราะวัตถุดิบแต่ละอย่างนั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายแถมราคาก็เบาๆ ส่วนเรื่องความอร่อยก็ต้องแล้วแต่ความสามารถในการปรุงอาหารของสาวๆ แล้วแหละค่ะ