ปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานบ้านเป็นงานที่สาว ๆ อย่างเราไม่อยากทำมากที่สุด เพราะไปทำกิจกรรมข้างนอกก็เหนื่อยพอตัวแล้ว ได้แต่นอนกินขนมเล่นมือถือจนตัวอ้วนกลมแบบไม่รู้ตัว รู้มั้ยคะว่าถ้าอยากผอมเนี่ยงานบ้านช่วยคุณสาว ๆ ลดน้ำหนักได้อย่างดีเลยแหละ รู้แบบนี้แล้วสาว ๆ อาจจะรักการทำงานบ้านขึ้นมาเลยก็ว่าได้น้าา

 

1. ปัดกวาดบ้านถูพื้น


ถ้าอยากผอมแต่ไม่อยากไปฟิตเนสแล้วหล่ะก็ งานบ้านที่สาว ๆ ควรทำบ่อยครั้งที่สุดนั่นก็คือการปัดกวาดถูบ้านนี่แหละค่ะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีนักแล ได้ทั้งการออกกำลังแขนและขา สามารถเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดีเลยแหละ ถ้าทำทุกวันรับรองว่าบ้านสะอาดจนคุณพ่อคุณแม่ปลื้มแน่นอนค่ะ

 

งานบ้าน ผอม ลดน้ำหนัก

 

2. ล้างห้องน้ำ


งานบ้านชนิดนี้บอกเลยว่าช่วยเบิร์นได้ดีที่สุดในบรรดางานบ้านทั้งหลายแล้วค่ะ เพราะมีทั้งขัดถูกันจนมันส์มือ ถ้าหากคิดจะลดน้ำหนักสาว ๆ ควรล้างห้องน้ำ 3 วันครั้งเพื่อความสะอาดและสุขอนามัยที่ดี หรืออาจจะแบ่งล้างเป็นสัดส่วนในแต่ละวันก็ได้เหมือนกัน เบิร์นบ่อย ๆ แบบนี้ความผอมจะไปไหนได้หล่ะจ๊ะ

 

งานบ้าน ผอม ลดน้ำหนัก

 

3. ซักผ้าด้วยมือ


งานบ้านที่หินที่สุดเห็นทีจะเป็นการซักผ้าด้วยมือนี่แหละค่ะ เพราะปกติเราจะเคยชินกับการจับเสื้อผ้ายัดลงเครื่องซักผ้าแล้วก็จบ ถ้าอยากผอมแล้วหล่ะก็ลองเปลี่ยนมาซักผ้าด้วยมือทุกชิ้น ขยี้จนกว่าคราบสกปรกจะออกหมด นอกจากจะได้ลดน้ำหนักแล้วท่าขยี้ผ้ายังเป็นการบริหารหน้าอกให้กระชับขึ้นด้วยนะคะ

 

งานบ้าน ผอม ลดน้ำหนัก

 

4. ล้างจาน เช็ดจาน


สาว ๆ หลายคนคงเคยเป็นอารมณ์ขี้เกียจล้างจานหลังจากการรับประทานอาหารหรือทำกับข้าว บอกเลยว่าถ้าอยากผอมเนี่ยหลังจากกินข้าวต้องล้างจานเลยทุกครั้งนะคะ แล้วอย่าลืมเช็ดจานด้วยเพราะเราจะได้ออกกำลังกายแขนมายิ่งขึ้น ทำให้แขนกระชับยกแล้วไม่ย้วย งานบ้านที่ช่วยลดน้ำหนักแบบนี้ไม่ทำเห็นทีคงไม่ได้แล้ว

 

งานบ้าน ผอม ลดน้ำหนัก

 

 

เห็นมั้ยคะว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่อย่างใด ไม่ต้องไปฟิตเนสก็ลามารถลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนได้ด้วยการทำงานบ้าน นอกจากจะผอมแล้วบ้านยังสะอาดเรียบร้อยอีกด้วย ประโยชน์คูณสองแบบนี้ต้องฝึกไว้เป็นแม่บ้านแม่ศรีเรือนบ้างแล้วหล่ะ หนุ่ม ๆ จะได้ปลื้มเราแบบถอนตัวไม่ขึ้นยังไงหล่ะจ๊ะ