อยากสวย อยากหุ่นดี แน่นอนค่ะว่าเรื่องอาหาร การกินสำคัญที่สุด! ถึงต่อให้เราออกกำลังกายอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็ตามใจปาก ทานของทอด ของมันเหมือนเดิม ผลลัพธ์ที่ได้จากที่อ้วนแล้ว ก็ยิ่งอ้วนเข้าไปอีกค่ะ! เพราะฉะนั้นแล้วเราควรปรับบาลานซ์ชีวิต เลือกกิน 70% ออกกำลังกาย 30% หรือถึงแม้จะไม่มีเวลาไปออกกำลังกายเลย แค่เลือกกินให้ดี คุมปากให้ได้ ก็มีชัยไปเกินครึ่งแล้วค่ะ แล้วจะทำยังไงให้เราคุมการกินคลีนของตัวเองจากอาหารทอด หวาน ไม่หลุดจากการกินคลีนได้บ้างนะ! วันนี้ Jelly มีทริคห้ามใจ ไม่ให้หลุดกินคลีนมาฝากกัน จะมีวิธีการยังไงบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


1. ไม่อยากหลุดกินคลีน “ใจต้องมาก่อน”


  • ข้อแรกสำคัญสุด! ถามใจตัวเองก่อน ใจเธอได้ไหม ? เพราะถ้าใจเราพร้อม แน่นอนค่ะว่าตั้งไว้ว่าจะทำอะไรต้องทำให้ได้เสมอ ลองทบทวน ถามตัวเองดูว่าอยากสุขภาพดีไหม อยากหุ่นดีหรือเปล่า ถ้าคำตอบคือ “ใช่” เริ่มกินคลีนเลยค่ะ รับรองไม่ยากแน่นอน

กินคลีน

i.pinimg.com

2. ไม่อยากหลุดกินคลีน “หาของคลีนมาไว้ใกล้ ๆ ”


  • อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่า อยากหุ่นดีก็ต้องปรับการทาน หันมากินคลีน ของทอด ของมัน ของหวาน เลี่ยงได้ เลี่ยง! ทานได้แต่ควรเป็นกระบวนการทำที่ดี เช่น ผัดด้วยน้ำเปล่า หรือใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน อยากทานของหวาน อยากทานขนม ให้เลือกความหวานจากน้ำตาลไม่ขัดสี หรือสารให้ความหวานจากธรรมชาติ เตรียมจัดหามาไว้ใกล้ ๆ ตัว เวลาที่หิวจะได้หยิบทานได้ ไม่ต้องรู้สึกผิดจ้า

baan-i.com

3. ไม่อยากหลุดกินคลีน “รู้จักเลือก”


  • อาหารการกินคลีนถ้าเปิดใจศึกษาจะรู้เลยว่าไม่ได้ทานยาก หรือหายากอย่างที่คิด เวลาที่เราไปทานอาหารกับเพื่อนนอกบ้าน ลองดูพวกเมนูต้ม ทานน้ำซุปน้อย ๆ เมนูปลาย่าง สลัด เลือกอาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งน้อย ๆ และควรทานอาหารให้ครบทุกมื้อ และอิ่มพอดี ๆ จะช่วยทำให้เราไม่อยากขนมระหว่างวัน

buzzfeed.com

ยุคสมัยนี้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราทุกคนเริ่มเปลี่ยนไปค่ะ จากที่เคยคิดว่าอาหารคลีนทานยาก หาทานลำบาก ตอนนี้ก็มีร้านขายเยอะขึ้น ปรับราคาลง เพราะฉะนั้นแล้ว ขอแค่ตั้งใจ รับรองเลยว่าหุ่นดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนจ้า สามารถติดตามวิธีลดน้ำหนักเพิ่มเติมได้ทาง Jelly Fit & Health