อยากมีหุ่นดี สุขภาพดี ลดน้ำหนักได้สำเร็จ บอกเลยว่าไม่มีทางลัด ต้องเริ่มต้นด้วยการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย เหมือนอย่าง สาวนุ่น (IG: @noon.dailylife) ที่สามารถลดน้ำหนักจาก 62 กก. สู่ 50 กก. โดยใช้เวลา 4 เดือน มาดูกันว่าสาวออฟฟิศคนนี้เธอมีเคล็ดลับอะไร ทำไมถึงลดน้ำหนักไปได้กว่า 10 กก. จนหุ่นเฟิร์มเบอร์นี้!

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนักจนพังเป็นสิบ ๆ รอบ!

เมื่อก่อนนุ่นเป็นคนกินเก่ง กินจุกจิก กินไม่เป็นเวลา กินไม่เลือกทั้งของมัน ๆ ทอด ๆ ปล่อยตัวจนอ้วน ทำอะไรก็เหนื่อยง่าย อึดอัดตัวเอง เคยลดน้ำหนักแบบผิด ๆ มาแล้วหลายครั้ง ทั้งกินยาลดน้ำหนัก อดอาหาร จนสุขภาพแย่ โทรม ป่วยง่าย แถมโยโย่หนักกว่าเดิม อ้วนแบบไขมันเผละย้วย จนหมดความมั่นใจและหมดศรัทธาในตัวเอง 

 

ลดน้ำหนัก

 

ลดน้ำหนัก 12 กก. ใน 4 เดือน

ครั้งนี้นุ่นบอกกับตัวเองอย่างหนักแน่นว่า จะขอลดน้ำหนักเป็นครั้งสุดท้าย เธอเริ่มจากการเปิดใจ คิดบวก ให้กำลังใจตัวเอง หันมาควบคุมอาหาร เลือกกินให้มากขึ้น รวมทั้งลุกมาออกกำลังกายให้เป็นนิสัย ขยับร่างกายมากขึ้น เดินให้บ่อยขึ้น นุ่นออกกำลังกายด้วยตัวเอง 3 - 4 วัน / สัปดาห์ ออกกำลังกายให้ครบทุกส่วน เน้นท่าบริหารหน้าท้องเพิ่มเติม เช่น ซิทอัพ แพลงก์ และออกตามคลิปใน Youtube

 

ลดน้ำหนัก

 

เคล็ดลับการกินลดน้ำหนัก

 

สาวนุ่นได้บอกต่อวิธีกินลดน้ำหนักในแบบฉบับของเธอลงใน Instagram บอกเลยว่าอ่านเข้าใจง่าย ใครก็ทำตามได้แน่นอน

1. เลี่ยงของมัน ของทอด รสหวาน เค็ม ให้ได้ก่อน ย้ำ!! ว่าสำคัญมาก ถ้าทำข้อนี้ไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งไปคิดถึงข้ออื่น

2. เน้นกินต้ม นึ่ง ตุ๋น หากกินนอกบ้านอาจใส่น้ำมันให้น้อยลง หรือลองสั่งผัดน้ำแทนน้ำมัน

3. ลดขนม ของหวาน น้ำอัดลม หันมากินนม ผลไม้แทน

4. กินมื้อหลักให้ครบ 3 มื้อ จะได้ไม่โหย พยายามกินให้ตรงเวลา และดื่มน้ำมาก ๆ

5. กินน้อย ไม่ได้แปลว่าผอม ควรกินให้ครบ 5 หมู่

6. สงสัยอะไรเสิร์ช Google หรือ Youtube ศึกษาข้อมูลให้มาก ๆ ดูคนที่เค้าทำได้ แล้วเอามาเป็นแรงผลักดัน

7. คิดบวก ให้กำลังใจตัวเอง เปลี่ยนมุมมองและวิธีคิดใหม่ ทุกคนทำได้ ขอแค่เอาชนะใจตัวเองให้ได้ก็พอ

 

ลดน้ำหนัก

 

เมนูอาหารช่วงลดน้ำหนัก

อาหารการกินในแต่ละมื้อ คร่าว ๆ ก็ตามรูปนี้เลยค่ะ 

👉 มื้อเช้าก็จะเป็นอะไรที่ง่าย ๆ แต่ได้ประโยชน์ เช่น กล้วยนึ่ง ฟักทองนึ่ง ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น นมแลคตาซอยสูตรไม่หวาน และแซนวิชโฮลวีตไส้ต่าง ๆ เช่น ไส้ไก่ + ไข่ต้ม และ ไส้สลัดทูน่า + ปูอัด 

👉 มื้อกลางวัน เช่น วุ้นเส้นสุกี้น้ำไก่, ยำรวมมิตรใส่หมูย่างไม่ติดมัน, ผัดกะหล่ำใส่สันในไก่ + เห็ดออริจิน, ผัดกระเพราทูน่า และผัดมะระใส่ไข่ บางวันเธอจะห่ออาหารไปกินเองที่ออฟฟิศ เวลาทำอาหารเองจะผัดน้ำและปรุงรสด้วยซอสโซเดียมต่ำ

👉 มื้อเย็นจะเป็นเมนูเบา ๆ เช่น สลัดโรล, สลัดไก่ย่าง และกินฟักทองนึ่งคู่กับน้ำเต้าหู้

 

ลดน้ำหนัก

 

ของว่างช่วงลดน้ำหนัก

สาวออฟฟิศคนไหนตกบ่ายแล้วง่วงหน่อย ๆ อย่าเพิ่งไปคว้าขนมกรุบกรอบขึ้นมากินนะจ๊ะ เพราะมื้อของว่างสาวนุ่นจะเลือกกินผลไม้แคลอรีต่ำ รสชาติหวานน้อย เช่น แอปเปิล แก้วมังกร แคนตาลูป ฝรั่ง มะละกอ แตงโม หรืออัลมอนด์อบ และนมอัลมอนด์ จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่า แถมยังได้ทั้งความอร่อย อยู่ท้อง ประโยชน์เยอะ ลดการอยากกินขนมต่าง ๆ ได้ด้วย

 

ลดน้ำหนัก

 

สาวนุ่นยังเน้นย้ำอีกว่า สิ่งสำคัญในการลดน้ำหนักก็คือ การเอาชนะใจตัวเอง ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่าแน่นอน อย่าใจร้อนลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อยากหุ่นดีอย่างยั่งยืนก็ต้องใช้เวลา และวินัยที่สม่ำเสมอ เพื่อให้ไขมันที่สะสมค่อย ๆ ลดลง ปรับการกินให้สมดุล และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง หลุดได้ แต่ต้องมีสติกลับมาใหม่ ใจต้องสู้ เมื่อเรามีความสุขในการลดน้ำหนักเราก็จะสามารถทำได้ทุก ๆ วันแบบไม่ต้องฝืนตัวเอง Jelly เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ ๆ ฮึบ ๆ เข้าไว้นะ💖
 

บทความที่คุณอาจสนใจ