อยากลดน้ำหนัก! อยากสวย! อยากหุ่นดี! แน่นอนค่ะว่าต้องเป็นประโยคที่ทุกคนเคยพูด เคยตั้งใจจะทำ แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่ตั้งใจไว้ก็กลับพัง ไม่เคยทำได้ถูกต้องไหมล่ะ ? วันนี้ Jelly เลยมีทริคเป็นสูตรคำว่า "ไม่" ง่าย ๆ ที่บอกเลยว่าลองตั้งไว้ในใจ คอยนึกเตือนตัวเองอยู่เสมอมาฝากกัน และสุดท้ายถ้าทำได้นั้น รับรองเลยว่า หุ่นปัง ๆ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน จะมีคำว่าอะไรบ้างนั้น มาดูพร้อม ๆ กันเลยยย


1. ไม่กินหวาน

  • ท่องไว้ในใจ คำแรก "ไม่กินหวาน" รู้ว่ามันยาก แต่ถ้าเลี่ยงได้ลดไขมันไปได้เยอะเลยนะ ลองปรับไปกินพวกผลไม้แทน หรือสารให้ความหวานจากน้ำตาลอย่างหญ้าหวาน เลี่ยงพวกน้ำตาลขาวต่าง ๆ เปิดใจเลือกแล้วจะรู้ว่า การลดน้ำหนักนั้น ถ้าเลือกของหวานเป็นก็ทานได้จ้า

ลดน้ำหนัก

bestproducts.com

2. ไม่กินของมันและทอด


  • อีกหนึ่งประเภทอาหารที่ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินก็คือ พวกของมันและทอดนั่นเองค่ะ เลี่ยงให้หมดอาหารที่ผ่านการใช้น้ำมันเยอะ ๆ มันหมูแสนอร่อย ลองปรับไปทานเป็นพวกอาหารประเภท ต้ม ตุ๋น นึ่ง หรือใช้หม้ออบลมร้อน หม้อทอดไร้น้ำมันแทน ก็พอช่วยได้นะ

ลดน้ำหนัก

i.pinimg.com

3. ไม่ปิ้งย่าง


  • หมูย่าง ไก่ย่าง เนื้อย่าง ทานได้ค่ะ แต่! ควรทานในปริมาณพอดี ๆ เลือกที่ซอสน้อย ๆ หรือติดมันน้อยหน่อย ก็พอจะช่วยลดปริมาณไขมัน และรักษาสุขภาพได้เยอะเลย

ลดน้ำหนัก

easyethnicrecipes.com

4. ไม่บุฟเฟต์


  • รู้ว่าทำใจยาก จริง ๆ ทานได้นะบุฟเฟต์ แต่นานทีปีหนก็ดีค่ะ หรืออาจจะเลี่ยงเลือกทานเป็นประเภทชาบู ต้ม ๆ แทน ก็จะช่วยทำให้ลดแคลอรี่ ความมัน กินผักเยอะ ๆ แทน เนื้อสัตว์บ้าง อาหารทะเลบ้าง ก็พอได้ค่า

ลดน้ำหนัก

i.pinimg.com

5. ไม่กินหลัง 6 โมง


  • ข้อนี้ถ้าตั้งใจแล้วทำได้แน่นอนค่ะ คล้าย ๆ กับการทำ IF คือการเริ่มกินข้าวสักช่วง 10 โมง แล้วไปหยุด 6 โมงเย็น หลังจากนั้นก็ให้ทานอาหารที่ไม่มีแคลอรี่ หรือแคลอรี่ต่ำแทน ก็จะพอช่วยลดน้ำหนักได้เยอะจ้า

ลดน้ำหนัก

i.pinimg.com

6. ไม่กินของเวฟ


  • ถ้าเลี่ยงได้ เลี่ยงบ้างก็ได้ค่ะ พยายามทานอาหารที่ทำใหม่ เลี่ยงของเวฟ เพราะอาหารประเภทเวฟจะมีส่วนผสมของแป้งค่อนข้างเยอะ แถมอาหารแช่แข็งโซเดียมจะเยอะ สารอาหารบางอย่างก็ขาดหายไป เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าไม่จำเป็นก็เลี่ยง ๆ จ้า

ลดน้ำหนัก

feliciamariedaily.com

7. ไม่กินน้ำอัดลม


  • ตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วนหลัก ๆ ทุกวันนี้ก็มาจากน้ำที่เราดื่มเข้าไปนี่แหละค่ะ ไหนจะชานมไข่มุก กาแฟ น้ำอัดลมต่าง ๆ นานา ถ้าเลิกไม่ได้ ก็เลือกค่ะ! เลือกดื่มที่ความหวานน้อย ๆ ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลทรายขาว อยากได้ความซ่าก็เลือกแบบความหวาน 0% ดู มีให้เลือกเยอะแล้วนะ

ลดน้ำหนัก

 

wattpad.com

8. ไม่แตะเบคอน


  • เข้าใจว่าเบคอนเป็นส่วนที่อร่อย ยิ่งทอดกรอบ ๆ นะ เอาใจไปเลยจ้าาา แต่! ถ้าจะลดน้ำหนัก ลดไขมันแล้ว ก็คงต้องเลี่ยงหน่อย นาน ๆ ทีกินได้ค่ะ ถ้าอยากกินจริง ๆ ก็ให้เลือกที่ติดมันน้อย ๆ ใช้การต้ม แทนการทอด ก็ยังพอช่วยลดปริมาณไขมันที่จะได้รับไปได้บ้างจ้า

ลดน้ำหนัก

pigofthemonth.com

9 . ไม่กิน Junkfood


  • เร่งรีบ ไม่สะดวก แนะนำให้ทานเป็นนม หรืออาหารที่ไม่ใช่ Junkfood จะดีกว่าค่ะ เพราะเอาจริง ๆ 1 ชิ้นก็คือแคลอรี่สูงมาก เลี่ยงแล้วหาอาหารประเภทอื่นรองท้องจะดีกว่านะ

ลดน้ำหนัก

flawlassglam.tumblr.com

10. ไม่เสียดายของเหลือ


  • กินไม่หมดก็ทิ้ง ๆ ไปบ้างก็ได้ค่ะ หรือ! เก็บไว้กินมื้อหน้าก็ได้นะ พยายามอย่าทานทั้งที่อิ่มแล้ว ทั้งที่เสียดาย หยุดพฤติกรรมนี้แล้วจะช่วยทำให้เราปรับกระเพาะอาหารได้ดีเลยนะ
     

ลดน้ำหนัก

skortgorl.tumblr.com

ท่องไว้ในใจ ลองไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันดูนะคะ อยากหุ่นดี เรื่องอาหารการกินสำคัญค่ะทุกคนขา 70% มาจากการกิน อีก 30% ออกกำลังกาย ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ เป็นไป นำไปใช้รับรอง 3 เดือนก็เริ่มเห็นผลแล้วนะ (กระซิบ ๆ)

📣 สามารถอ่านเรื่องราวการลดน้ำหนักเพิ่มเติมได้ที่ : Jellyfit-health