เสื้อผ้าสมัยนี้ผลิตออกมามีแต่ตัวเล็ก ๆ คนผอมก็ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะใส่ได้มั้ย แต่คนอวบอย่างเราเนี่ยสิทำยังไงจะใส่เสื้อผ้าสวย ๆ แบบนั้นได้บ้าง จะให้ไปวิ่งออกกำลังกายมันก็ดูไม่ใช่ทางสักเท่าไหร่แต่ใจมันก็อยากหุ่นดี เพราะฉะนั้น Jelly จึงมีเคล็บลับหุ่นดีแบบไม่ต้องออกกำลังกายมาฝากกันถ้าอยากรู้ก็ตามมา

 

ลดน้ำหนัก หุ่นดี

 

อย่างแรกเราต้องเข้าใจหลักการก่อนว่าการลดน้ำหนักคือการเผาพลาญพลังงานส่วนเกินออกไปไม่ให้มากเกินความต้องการในแต่ละวัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้อ้วนและแน่นอนว่าถ้าเราไม่ออกกำลังกาย เราก็ต้องปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เพราะการควบคุมอาหารจัดได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการลดน้ำหนักเลยทีเดียว

 

ลดน้ำหนัก หุ่นดี

 

หากไม่ออกกำลังกายแต่อยากให้การลดน้ำหนักได้ผล เรามาเริ่มกันที่การควบคุมอาหารกันเลยดีกว่า ถ้าหากว่าสาว ๆ เป็นคนที่ออกกำลังกายน้อยอยู่แล้วหล่ะก็จะต้องกำหนดปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันให้ไม่เกิน 1200-1300 แคลอรี่ เพราะว่าใน 1 วันผู้หญิงเราจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้วันละ 1500 แคลอรี่เท่านั้น

 

ลดน้ำหนัก หุ่นดี

 

เรื่องอาหารการกินทางที่ดีควรรับประทานอาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น ไม่ควรบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำมันเพราะอาจจะทำให้แคลอรี่เกิน แต่ทั้งนี้ควรมี 1 วันที่เป็น Cheat Day สามารถรับประทานอาหารประเภททอดหรือของหวานได้ แต่ก็ควรบริโภคในประมาณที่น้อยเอาแค่พอหายอยาก หากใครไม่เข้าใจให้ดูตามนี้เลย

 

Day 1 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 2 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 3 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 4 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 5 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 6 : อาหารประเภทต้ม ปิ้ง ย่าง ตุ๋น และผักผลไม้

Day 7 : อาหารประเภททอด ขนมและของหวาน

 

ลดน้ำหนัก หุ่นดี

 

เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้ทุกวันสาว ๆ ก็จะมีหุ่นดีสมใจอยาก หากใครอยากจะสลับ Cheat Day ไปไว้วันอื่นก็ไม่ว่ากันค่ะ และเมื่อเราควบคุมพลังงานแคลอรี่ให้อยู่ที่ 1300 แคลอรี่ต่อวันแล้วร่างกายสามารถเผาผลาญได้ 1500 แคลอรี่มันก็จะนำพลังงานในร่างกายมาใช้จึงทำให้การลดน้ำหนักได้ผล อย่าลืมนำเคล็ดลับนี้ไปใช้กันดูนะคะ