จากกระแสดราม่ากรณีปมความรักระหว่างสาว 'เบลล่า ราณี' และหวานใจหนุ่ม 'เวียร์ ศุกลวัฒน์' และสาว 'ชิงชิง คริษฐา' จนเกิดเป็นแฮชแท็ค #เวียร์เบลล่า ที่กลายเป็นประเด็นร้อนไปทั่วบ้านทั่วเมืองในครั้งนี้ และจากการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ทำเอาหลาย ๆ คนออกมาชื่นชมที่เธอวางตัวดี พูดจาดีมาก วันนี้ Jelly เลยจะพาไปทำความรู้จักกับสาว เบลล่า ราณี แคมเปน นักแสดงสาวที่ทั้งเก่งและสวย ขวัญใจแฟนละครทั่วทั้งประเทศคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ กว่าเธอจะกลายมาเป็นนางเอกตัวท็อปแห่งวงการบันเทิงในวันนี้ เธอผ่านอะไรมาบ้าง ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่า 

 

 

 

เบลล่า ราณี แคมเปน เกิดวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นนักแสดงลูกครึ่งไทย - อังกฤษ จบปริญญาตรี จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิทยุโทรทัศน์ และปริญญาโทที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

สาวเบลล่า ราณี มีความฝันที่อยากจะทำงานในวงการ เมื่อได้รับโอกาสจึงรีบคว้าไว้ทันที ซึ่งผลงานละครเรื่องแรก รอยมาร ก็ได้ออกสู่สายตาผู้ชมในปี 2554 และบทบาทแจ้งเกิดที่ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือ บทบาท กรองแก้ว จากละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้องเจมส์ จิรายุ แต่ปีทองของนางเอกคนนี้คงต้องยกให้ปี 2561 กับละครดังเปรี้ยงปร้างเรตติ้งกระฉูดเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ที่เธอได้พลิกคาแรคเตอร์จากนางเอกสาวสายหวาน มารับบท แม่หญิงการะเกด หรือ เกศสุรางค์ ผู้มีสองบุคลิกทั้งร้ายและแก่นฮา ประทับใจคนดูทุกเพศทุกวัย จนเกิดกระแสการะเกดฟีเวอร์ ที่ทำให้สาวเบลล่า ราณี ขึ้นแท่นเป็นนางเอกแถวหน้าที่ฮอตระดับต้น ๆ ของวงการไปอีกหนึ่งคน !!

 

 

 

ไม่ว่าจะบทคอมเมดี้ หรือดราม่าหนัก ๆ สาวเบลล่า ราณี ก็เล่นได้ปังการันตีคุณภาพทุก ๆ เรื่อง ซึ่งละครเรื่องล่าสุดที่เพิ่งลาจอไปไม่นานอย่าง กรงกรรม ในบทบาทของ เรณู ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้แฟนละครทั่วประเทศได้เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมายของเธอ เรียกได้ว่าเป็นนางเอกแถวหน้ามากความสามารถ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับเส้นทางสายบันเทิงเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 

 

ในด้านพัฒนาการความสวยของสาวเบลล่า ราณี ก็ถือว่ามาไกลจนขึ้นแท่นเป็นไอดอลด้านความสวยของใครหลายคน ถึงแม้เธอจะต้องถ่ายงานละครอย่างหนัก ก็ยังหาเวลามาดูแลตัวเอง ออกกำลังฟิตหุ่น ปั้นซิกแพค ไม่ว่าจะเข้าฟิตเนส เดินบนลู่วิ่ง เข้าคลาสเต้น เล่นโยคะ พิลาทิส ปั่นจักรยาน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสาวเบลล่า ราณี หุ่นเป๊ะปังสวยฟาดออร่าได้ถึงขนาดนี้

 

 

 

สาวเบลล่าถือเป็นนางเอกสาวที่มีเสน่ห์และเป็นที่รักของแฟน ๆ มาก ๆ ไม่ใช่แค่หน้าสวย หุ่นปัง ความสามารถล้นเหลือเท่านั้น แต่สไตล์แฟชั่นการแต่งตัวของเธอยังโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ แมทช์ความสวย ความชิค และความเท่ออกมาได้อย่างลงตัวน่ามองสุด ๆ จัดว่าเป็นเจ้าแม่แฟชั่นนิสต้าคนใหม่แห่งวงการไปเลยจ้า!! 

 

 

 

 

 

 

 

 

เป็นนางเอกสาวสวยมากความสามารถที่น่าจับตามองมากจริง ๆ และไม่ว่าดราม่าในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ทีมงาน jelly ก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวเบลล่า ราณีด้วยนะคะ

 


สามารถติดตามสาวเบลล่า ราณี เพิ่มเติมได้ทาง IG: @bellacampen

ขอบคุณข้อมูลจาก: wikipedia