ก่อนอื่นต้องขอปรบมือให้แบบรัว ๆ เลยค่ะ สำหรับการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติในค่ำคืนที่ผ่านมาอย่าง 'รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10' ที่ในปีนี้ที่บอกได้เลยว่าสมศักดิ์ศรี และควรค่าที่จะได้มงจริง ๆ สำหรับดารานักแสดงทุกท่าน รวมไปถึงละครและซีรีส์ทุกเรื่อง เพราะทุกคนและทุกเรื่องนั้นล้วนเปี่ยมไปด้วยคุณภาพคับแก้ว ยากที่จะค้านสายตาผู้ชมจริง ๆ และวันนี้ Jelly ได้นำภาพบรรยากาศสุดอิ่มเอมใจจากงานประกาศรางวัล 'นาฏราช ครั้งที่ 10' ในปีนี้มาฝากกัน พร้อมด้วยสรุปผลการประกาศรางวัลแบบจัดเต็ม ครบทุกรางวัลอย่างแน่นอน! ถ้าใครอยากจะรู้แล้วว่าจะเป็นยังไง ไปชมกันได้เลยจ้า!!!

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม'


  • และผู้ที่เหมาะสมที่จะได้รับรางวัลทรงคุณค่านี้ไป นั่นก็คือ 'ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์' จากละครเรื่อง 'เลือดข้นคนจาง' นั่นเองค่ะ! พูดได้เต็มบอกเลยว่าคู่ควรมากจริง ๆ สำหรับความทุ่มเท ความพยายามของผู้กำกับคนเก่งคนนี้ ที่ทำให้ซีรีส์ 'เลือดข้นคนจาง' เป็นละครน้ำดี ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง!

 

รางวัลนาฏราช

cr. sanook.com

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม'


  • สำหรับบทบาทอันซับซ้อนของ 'กู๋เมธ' ที่ถูกถ่ายทอดผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง 'ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง' จึงทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายไปได้อย่างไร้ที่ติเลยทีเดียว

 

รางวัลนาฏราช

cr. facebook/Nadao Series

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม'


  • ว่ากันว่ายุคนี้นั้นคือยุคทองของนักแสดงสาวคนนี้เลยก็ว่าได้ กับการคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมผ่านบทบาทที่ท้าทาย และถูกพูดถึงมากที่สุด อย่างบท 'แม่การะเกด' จากละครดังสุดปัง 'บุพเพสันนิวาส' ผ่านการแสดงของสาวสวยมากฝีมือ 'เบลล่า ราณี แคมเปน' ที่สามารถครองใจผู้ชมได้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว

 

รางวัลนาฏราช

cr. sanook.com

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม'


  • พูดถึงยุคทองของฝั่งนักแสดงสาวไปแล้ว ก็ต้องขอพูดถึงยุคทองของฝั่งนักแสดงชายกันบ้าง เพระนี่คือยุคของ 'ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร' กับบทบาทที่ท้าทายความสามารถของเขาอีกครั้งอย่าง 'อี้' จากซีรีส์ดัง 'เลือดข้นคนจาง' ซึ่งเป็นอีกครั้งที่นักแสดงหนุ่มเลือดใหม่มาแรงคนนี้ สามารถพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนเขาก็รับมือได้อย่างแน่นอน!

 

รางวัลนาฏราช

cr. facebook/Nadao Series

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม'


  • เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดให้เธอคนนี้อีกครั้งเลยก็ว่าได้ กับสาว 'มารี เบิร์นเนอร์' กับบทบาทสุดท้าทายอย่าง 'กันยา' จากละคร 'เมีย 2018' ที่นอกจากจะสามารถพิสูจน์ฝีมือการแสดงของเธอได้เป็นอย่างดี จากกระแสคนเกลียดกันยาทั่วทั้งโลกโซเชียลเต็มไปหมดแล้ว ก็ยังถือเป็นการเกิดใหม่อีกครั้งของมารีที่คัมแบคงานการแสดงคราวนี้ ก็สามารถกวาดรางวัลไปได้ด้วยฝีมือล้วน ๆ ไปเลยจ้า

 

รางวัลนาฏราช

cr. www.tnews.co.th

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม'


  • ถ้าพูดถึงรางวัลนี้ ก็คงต้องยกให้กับทีมนักแสดงคุณภาพจากซีรีส์ 'เลือดข้นคนจาง' ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ #ใครฆ่าประเสริฐ จนฮิตติดลมบนไปทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังเป็นการสร้างมาตรฐานการแสดงให้กับซีรีส์ไทยเอาไว้ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมาก ๆ เหมาะสมแล้วที่รางวัลนี้จะตกไปอยู่ในมือของทีมนักแสดงที่คู่ควรทุกท่านเลยค่า / ปรบมือรัว ๆๆๆ

 

รางวัลนาฏราช

cr. facebook/Nadao Series

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'ละครยอดเยี่ยม'


  • 'บุพเพสันนิวาส' คือละครไทยที่สามารถปลุกกระแสนิยมความเป็นไทยให้อินเทรนด์ขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่งนอกจากละครเรื่องนี้จะสร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจและติดตามในส่วนของละครได้แล้ว ก็สามารถทำหน้าที่เป็นสื่อการสอนที่ดี ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทยในยุคสมัยของพระพระนารายณ์มหาราชได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย แถมยังแฝงข้อคิดและเล่าเรื่องราวของ 'กรรม' จากการกระทำได้อย่างมีชั้นเชิงและทันสมัย เหมาะสมแล้วกับรางวัล 'ละครยอดเยี่ยม' ที่ทรงคุณค่านี้ บุพเพสันนิวาส...

 

 รางวัลนาฏราช

cr. www.tnews.co.th

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม'


  • การที่ละคร 'บุพเพสันนิวาส' จะกลายมาเป็นละครที่ยอดเยี่ยมได้ สิ่งสำคัญนั้นต้องมาจาก 'บทละคร' อันยอดเยี่ยม จากฝีมือการเขียนบทของ คุณศัลยา สุขะนิวัตติ์ เช่นกัน ซึ่งละครเรื่องได้ก็ได้พิสูจน์กับสายตาประชาชนทั่วประเทศไปแล้วว่า รางวัล 'บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม' นั้นคู่ควรกับ 'บุพเพสันนิวาส' จริง ๆ 

 

รางวัลนาฏราช

cr. www.tnews.co.th

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'ลำดับภาพยอดเยี่ยม'


  • การลำดับภาพ หรือ ที่เราคุ้นหูกันในชื่อว่า 'การตัดต่อภาพ' นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยเล่าเรื่องราวในละครหรือซีรีส์เรื่องนั้น ๆ ให้ออกมาสนุก ดูรู้เรื่อง มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง ซึ่งเราเชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเห็นด้วยอย่างแน่นอนว่าซีรีส์ 'เลือดข้นคนจาง' นั้นมีการลำดับภาพที่ดี เล่าเรื่องสนุก และมีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องแต่ละฉาก จึงเหมาะสมแล้วที่จะได้รางวัล 'ลำดับภาพยอดเยี่ยม' นี้ไปครอง ยินดีกับความสำเร็จของทีมตัดต่ออย่าง Foolhouse Production ด้วยนะคะ

 

รางวัลนาฏราช

cr. twitter.com/NadaoBangkok

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'กำกับภาพยอดเยี่ยม'


  • และแน่นอนว่ารางวัล 'กำกับภาพยอดเยี่ยม' นั้น คงต้องยกให้กับซีรีส์เรื่อง 'เลือดข้นคนจาง โดย คุณภิไธย สมิตสุต และคุณชัยพฤกษ์ เฉลิมพรพานิช' อย่างไม่มีข้อสงสัยใด ๆ เพราะด้วยงานภาพที่สวยงาม แตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ แล้ว ยังมีการเลือกใช้มุมกล้องในการเล่าเรื่องที่ดี และเหมาะสมในการเล่าเรื่องราวของสถานการณ์และตัวละครในฉากนั้น ๆ ได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างมาตรฐานใหม่ ๆ ให้กับวงการซีรีส์ไทยไว้ได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

 

รางวัลนาฏราช

cr. facebook/Nadao Series

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม'


  • ฉากอันสวยงามวิจิตรตระการตามากมายที่เราได้เห็นกันในละครเรื่อง 'ศรีอโยธยา' นั่นคือฝีมือของ คุณพัฒน์ฑริก มีสายญาติ และคุณนพพร เกิดศิลป์ และทีมงาน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานด้านองค์ประกอบในส่วนต่าง ๆ ของแต่ละฉากให้ออกมาสวยงาม และเป็นที่พูดถึงไม่แพ้ละครเรื่องใด ๆ จนสามารถคว้ารางวัล 'กำกับภาพยอดเยี่ยม' ไปได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

รางวัลนาฏราช

cr. pantip.com

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม'


  • เครื่องแต่งกายนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ในงานละคร หรือภาพยนตร์ต่าง ๆ เพราะมันมีพลังในการสร้างความน่าเชื่อถือ และส่งอินเนอร์ให้นักแสดงให้ได้ทำหน้าที่ในส่วนของการแสดงออกมาได้อย่างเต็มที่มากขึ้น เพราะฉะนั้น 'ศรีอโยธยา' จึงสามารถคว้ารางวัล 'เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม' ไปได้อย่างไร้ที่ติเลยทีเดียว ขอแสดงความยินดีกับ คุณปรางค์เพชร​ ตระกูล​เผด็จ​ไกร ​, ดร. สุรัตน์​ จงตา​ และ​ ดร.​ กิตติกรณ์​ นพอุดมพันธุ์ ผู้ออกแบบงานสร้างด้วยนะคะ

 

รางวัลนาฏราช

cr. www.brandbuffet.in.th

 

รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 10 กับ 'ละครชุดยอดเยี่ยม'


  • รางวัลนี้ตกเป็นของ 'Club Friday The Series 9 รักครั้งหนึ่งที่ไม่ถึงตาย' จากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวจากปากผู้เล่าทางบ้าน สู่ละครซีรีส์เนื้อหาดี น่าติดตาม และยังคงรักษามาตรฐานของผลงานไว้ได้เป็นอย่างดีมาจนถึงทุกวันนี้ เริ่ดมากค่าาาา

 

รางวัลนาฏราช

cr. www.wikiwand.com

 

และในส่วนนี้คือผลรางวัลอันทรงเกียรติในอีกหลาย ๆ ด้าน ยังไง Jelly ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัลเลยนะคะ💖

  • รางวัลเกียรติยศด้านโทรทัศน์ ได้แก่ คุณประวิทย์ มาลีนนท์
  • รางวัลเกียรติยศด้านวิทยุ ได้แก่ คุณสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

 

รางวัลประเภทรายการวิทยุ


  • รางวัลสถานีข่าวและสาระยอดเยี่ยม ได้แก่ สถานีวิทยุFM100.5 MCOT News Network จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทาง FM100.5 MHz
  • รางวัลสถานีเพลงและบันเทิงยอดเยี่ยม ได้แก่ สถานีวิทยุกระจายเสียง 1 ปณ.กรีนเวฟ106.5 FMจาก บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด ออกอากาศทาง FM106.5 MHz
  • รางวัลรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ Good Morning ASEAN จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทาง FM100.5 MHz MCOT News Network
  • รางวัลรายการเพลงและบันเทิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการพุธทอล์ค พุธโทร จาก บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด ออกอากาศทางคลื่น EFM 94
  • รางวัลผู้จัดรายการข่าวและสาระยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณกำภู ภูริภูวดล และคุณรัชนีย์ สุทธิธรรม รายการ มหานครนิวส์ 10 ข่าวเด่น จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศสถานีวิทยุ อสมท ลูกทุ่งมหานคร LTM FM 95 MHz
  • รางวัลผู้จัดรายการเพลงและบันเทิงยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณธนชัย อุชชิน (DJ ป๊อด) รายการ PODTALK จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศสถานีวิทยุ อสมท FM 97.5 MHz Mellow 97.5 MHz
  • รางวัลสถานีท้องถิ่นข่าวและสาระยอดเยี่ยม ได้แก่ สถานีวิทยุ อสมท จ.ลำพูน จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จ.ลำพูน ออกอากาศสถานีวิทยุ อสมท จ.ลำพูน FM 96.5 MHz และ สถานีวิทยุ อสมท จ.สุราษฎร์ธานี จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จ.สุราษฎร์ธานี ออกอากาศสถานีวิทยุ อสมท จ.สุราษฎร์ธานี FM 102 MHz
  • รางวัลสถานีท้องถิ่งเพลงและบันเทิงยอดเยี่ยม ได้แก่ สถานีวิทยุ อสมท จ.เชียงราย จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จ.เชียงราย ออกอากาศสถานีวิทยุ อสมท จ.เชียงราย FM 101.25 MHz และ สถานีวิทยุ BIG FM จาก บริษัท โกลบอล เรดิโอ โปรไฟล์ เน็ตเวิร์ก จำกัด ออกอากาศสถานีวิทยุเครือข่าย 30 สถานีทั่วไทย ตลอด 24 ชั่วโมง
  • รางวัลสถานีออนไลน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ สถานีวิทยุออนไลน์ Chill Online จาก บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด

 

รางวัลประเภทรายการโทรทัศน์


  • รางวัลรายการข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
  • รางวัลรายการเล่าข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการคู่ข่าว-เสาร์ อาทิตย์ จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD
  • รายการฮาร์ดทอล์คยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
  • รางวัลผู้ประกาศข่าวหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณเขมสรณ์ หนูขาว รายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
  • รางวัลผู้ประกาศข่าวชายยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ รายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32
  • รางวัลสกู๊ปข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ สกู๊ป ตรวจสอบพันโครงการผ่านทุนต่างชาติ จาก บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD
  • รางวัลรายการกีฬาถ่ายทอดสดยอดเยี่ยม ได้แก่ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 จาก บริษัท ทรู โฟร์ยู สเตชั่น จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24
  • รางวัลผู้บรรยายรายการกีฬายอดเยี่ยม ได้แก่ คุณอดิสรณ์ พึ่งยา รายการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2018 จาก บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ออกอากาศทางช่อง 7 HD
  • รางวัลสารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ กบนอกกะลา จาก บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD
  • รางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 2 บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด ออกอากาศทางช่อง 7 HD
  • รางวัลทอล์คโชว์ยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ ทอล์ก-กะ-เทย One Night จาก บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องวัน31 และ รายการ Perspective บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD
  • รางวัลวาไรตี้ยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการ I can see your voice (นักร้องซ่อนแอบ) จากบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องเวิร์คพ้อยท์ หมายเลข 23
  • รางวัลรายการเด็กยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการโครงการสามเณร ปลูกปัญญา ธรรม นานาชาติบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทรูปลูกปัญญา / ทรูวิชั่นส์ 37
  • รางวัลพิธีกรยอดเยี่ยม ได้แก่ คุณสัญญา คุณากร รายการ เจาะใจ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD
  • รางวัลเพลงละครยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง บุพเพสันนิวาส ขับร้องโดย ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิชย์ จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

 

รางวัลนาฏราช

cr. www.tnews.co.th

 


เชื่อแล้วใช่ไหมคะว่าทุก ๆ ท่าน ทุก ๆ รางวัลนั้นเหมาะสมและสามารถสร้างความประทับใจให้กับวงการบันเทิงไทยได้อย่างสมภาคภูมิจริง ๆ Jelly จึงจะขอแสดงความชื่นชม และเป็นกำลังใจให้เหล่านักแสดงและทีมงานคุณภาพทุกท่าน ในการสร้างผลงานดี ๆ และยกระดับผลงานของวงการบันเทิงบ้านเราให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ เลยนะคะ