สาว ๆ ที่ชื่นชอบเมนูอาหารสุดอร่อยอย่างปลาหมึกจะต้องเป็นปลื้มอย่างแน่นอน ก็เพราะว่าที่เกาหลีเขามีร้านอาหารที่ชึ้นชื่อในเมนูปลาหมึกมากมายหลายแห่งเลยทีเดียว บอกเลยว่าอร่อยและหากินไม่ได้ที่ไทย ใครมีแพลนไปเกาหลีอยู่ Jelly ขอแนะนำร้านอาหารปลาหมึกเกาหลีที่ต้องไปกินตาม มีเมนูใดบ้างและจะเป็นที่ไหน ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. ร้านอาหารเกาหลีชุงมูคิมบับ ที่เมียงดง


ร้านอาหารนี้ตั้งอยู่ที่เมียงดง สาว ๆ คนไหนที่ไปแถวนั้นก็สามารถเข้าร้านนี้ แล้วสั่งเมนู "คิมบับปลาหมึก" ซึ่งภายในชุดจะมีคิมบับชิ้นเล็ก ๆ พร้อมกับปลาหมึกผัดเผ็ดสไตล์เกาหลี และกิมจิหัวไชเท้าเสิร์ฟมาในจานเดียวกัน แถมยังมีน้ำซุปร้อน ๆ 1 ถ้วย ไว้ให้ซดกันให้คล่องคอ อากาศหนาว ๆ ได้กินนี่ฟินยิ่งนักเจ้าค่ะ

 

อาหาร ปลาหมึก เกาหลี

 

2. ร้านอาหาร 홍스쭈꾸미 (ฮงซึจูกุมิ) ที่ฮงแด


ร้านอาหาร 홍스쭈꾸미 ฮงซึจูกุมิ ซึ่งมีเมนูหลักก็คือปลาหมึกผัดซอสนั่นเอง พิกัดอยู่ที่ฮงแดซึ่งร้านไม่ใหญ่มากนักแต่มี 2 ชั้น มาทีไรคนก็เยอะตลอดเลยค่ะ และแน่นอนว่ามาแล้วต้องสั่งปลาหมึกผัดซอสสไตล์เกาหลี ที่มาพร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ กินด้วยกันแล้วอร่อยมาก ส่วนราคาก็ตกคนละประมาณ 10000 วอนนิด ๆ จ้า

 

อาหาร ปลาหมึก เกาหลี

 

3. ร้านอาหารเกาหลี 알쌈쭈꾸미 ที่ทงแดมุน


แน่นอนว่าเวลาเราไปเกาหลี ย่านที่พลาดไม่ได้ก็คือทงแดมุนนั่นเอง ที่นี่ก็มีร้านอาหารมากมายแต่ที่อยากให้ลองนั่นก็คือเมนู "ปลาหมึกผัดเผ็ดซอสแช่เย็น" กินคู่กับหมูสามชั้นรสชาติกลมกล่อมบอกเลยว่าฟินมาก ราคาก็ไม่แพงเพียงเซ็ตละ 13,000 วอน ร้านนี้หาไม่ยากเพราะอยู่ใกล้กับ DDP สถานีทงแดมุนทางออก 14 นั่นเอง

 

อาหาร ปลาหมึก เกาหลี

 

4. ร้านอาหารเกาหลีที่ทงแดมุน


อีกหนึ่งเมนูที่ Jelly อยากแนะนำนั่นก็คือ "ราเมนปลาหมึกยักษ์แห้ง" ผัดคลุกเคล้าเข้ากับซอสสไตล์เกาหลี สามารถหากินได้ทั่วไปตามร้านอาหารเกาหลีที่ทงแดมุน เพราะไม่ว่าร้านไหนก็มีเมนูนี้ทั้งนั้น ส่วนอีกเมนูที่อยากให้ลองเหมือนกันนั่นก็คือ "ซันนักจี (산낙지)" หรือปลาหมึกดิ้นได้ กินคู่กับซอสงาแต่ระวังปลาหมึกดูดปากนะจ๊ะ

 

อาหาร ปลาหมึก เกาหลี

 

 

5. ร้านอาหารเกาหลี Koko Stone (왕관치킨) ที่คอนกุ๊ก


หนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ "ข้าวหน้าชีสโปะด้วยไก่ทอดและปลาหมึกยักษ์" ซึ่งเป็นเมนูยอดฮิตของนักศึกษาย่านนั้น ปลาหมึกกับไก่ชุบแป้งทอดชิ้นโต ๆ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวและชีสเน้น ๆ ราคา 23800 วอน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริง ๆ นั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียวแล้วลงสถานี Konkuk University ทางออก 1 มาได้เลย

 

อาหาร ปลาหมึก เกาหลี

 

คราวนี้ไปเกาหลีก็จะได้รู้แล้วว่าต้องไปกินอะไร สามารถนำเอาไกด์ร้านอาหารปลาหมึกเกาหลีที่ Jelly แนะนำไปตามรอยกันได้ ไปเกาหลีทั้งทีต้องตามไปกินนะพูดเลย และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอื่น ๆ ที่อร่อยอีกมากมาย ยังไงก็อย่าลืมไปชิมไปลิ้มลองกันเอาเองด้วยนะจ๊ะ