ตั้งเป้าหมายว่าจะลดน้ำหนัก ดูแลหุ่นให้สวยเพรียวทั้งที บอกเลยว่านอกจากที่จะต้องมานั่งกังวลเรื่องการหาเวลาไปออกกำลังกายแล้ว การเลือกทานอาหารก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันค่ะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ร้านอาหารเพื่อสุขภาพก็ยังมีไม่เยอะพอ ถึงแม้จะมีบริการส่งให้ถึงที่ก็เถอะ แต่! ในบางครั้งเราก็อยากจะไปเดินเลือกซื้อด้วยตัวเองถูกไหมล่ะคะ ?

 

วันนี้ Jelly เลยมีทางออกซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก้ขัดให้กับคนที่ดูแลสุขภาพและอยากจะควบคุมอาหารได้เลือกทานกัน ด้วยเมนูอาหารข้างทางที่สามารถทานแทนอาหารคลีนได้มาฝากกัน จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยยย


กล้วยทับ


  • ขนมหวานเมนูอาหารที่โดนใจใครหลาย ๆ คน แต่! สำหรับใครที่กำลังดูแลหุ่นอยู่ล่ะก็ ทานกล้วยทับได้ แต่เบรกน้ำราดไว้ก่อนเลยค่ะ อาจจะจิ้มกินให้หายอยากได้สัก 1 - 2 ชิ้น แต่ห้ามราดเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้ว แคลอรี่พุ่งทะลุอย่างแน่นอนจ้า


มันเผา ข้าวโพดต้ม


  • ส่วนใหญ่แล้วเราจะเจออาหาร 2 ชนิดนี้อยู่ที่ร้านเดียวกัน ซึ่งเราสามารถซื้อทานได้เลยแบบไม่ต้องรู้สึกผิด แต่ก็ต้องทานในปริมาณที่พอดี ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ก็คือแป้งรูปแบบหนึ่งค่า


ไข่ปิ้ง (ไข่ทรงเครื่อง)


  • ไข่ปิ้งก็คือเมนูไข่ที่ไม่ได้ผ่านการปรุงแต่งมากมายค่ะ สามารถทานได้ แต่! ในปริมาณที่พอดี ๆ เพราะจะมีรสชาติเค็ม รับประทานมากไปอาจจะทำให้ตัวบวมได้จ้าา


ส้มตำ


  • เมนูอาหารยอดฮิตที่สาวลดน้ำหนักทานได้แบบไม่ต้องรู้สึกผิดมากมายค่ะ สำหรับเมนูส้มตำ แต่ควรสั่งเป็นไม่ใส่ผงชูรส น้ำตาลน้อยหน่อย หรือจะเลือกสั่งเป็นตำผลไม้ หรือตำข้าวโพดแทนก็ได้ค่า


น้ำเต้าหู้


  • เครื่องดื่มช่วยชีวิตเวลาเร่งรีบในตอนเช้า เป็นเมนูที่สามารถแวะซื้อเพื่อดื่มรองท้องได้ แต่! ต้องสั่งว่าไม่ใส่น้ำตาลนะ เพราะน้ำเต้าหู้มีส่วนผสมมาจากนมถั่วเหลืองค่ะ ดื่มวันละถุงนอกจากจะช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักแล้ว ยังช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิงอีกด้วยนะ


ไก่ย่าง 5 ดาว


  • อีกหนึ่งร้านที่หาซื้อง่าย มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะ แต่! สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ เมนูเดียวที่ซื้อได้จากร้านนี้ก็คือ “อกไก่ชานอ้อย” จ้าา ซื้อมาทานคู่กับข้าวได้ แต่แนะนำว่าควรลอกส่วนหนังมัน ๆ ออก เพราะไม่อย่างนั้นไขมันอาจจะเพิ่มขึ้นก็เป็นได้จ้า


ทั้งหมดนี้ก็เป็นอาหารเมนูทางเลือก สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก หรือกำลังควบคุมอาหารอยู่ก็สามารถหาทานได้นะคะ แต่! ต้องบอกก่อนว่าไม่คลีนทั้งหมดนะ รู้แบบนี้แล้วก็ลองไปเดินหาซื้อมาทานกันดูเน๊าะ รับรองว่าสะดวกกว่าเดินทางไปร้านอาหารคลีนอย่างแน่นอนค่า