ถึงตัวจะแตกเราก็จะแดกต่อไป ... เป็นสโลแกนประจำใจของใครหลายคนที่มุ่งมั่นกับการกิน ไปเที่ยวที่ไหนก็ใฝ่หาแต่ของกินอร่อย ๆ และแน่นอนว่า Jelly จะไม่ทำให้ผิดหวัง ใครมีโอกาสได้ไปเกาหลีบอกเลยว่าต้องไปลองกินเมนูอาหารเกาหลีทั้ง 20 อย่าง ทริปนี้ต้องเก็บให้ครบ จะมีอะไรน่าหม่ำบ้างตามมากันเลย

 

1. Egg Bun


ขนมปังไข่เกาหลี หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เครันปัง" ที่มีดีกรีความหอมนุ่มละมุนถึงขีดสุด ขนมปังไส้ไข่และธัญพืชที่นำมาอบรวมกันจนได้รสชาติที่ลงตัว สามารถหากินได้ง่าย ๆ เพราะเป็นสตรีทฟู้ดทั่วไป ตามเมียงดงและฮงแดค่ะ

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

2. Lobster Roll


อยากกินกุ้งตัวใหญ่ ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงทะเล ที่เกาหลีเขามีเมนู Lobster Roll เป็นกุ้งย่างราดซอสรสกลมกล่อม พร้อมเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์เด้งดึ่งเต็มคำเวลากัดกิน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะกินยาก เพราะเขาหั่นมาให้แล้วจ้า

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

3. ต๊อกปกกี


เมนูอาหารเกาหลียอดฮิตที่บอกเลยว่าไปแล้วไม่กินไม่ได้จริง ๆ สำหรับแป้งต๊อกเหนียวนุ่มพอดีคำ ผสมกับซอสรสกลมกล่อมสุดฉ่ำ เพิ่มท็อปปิ้งต่าง ๆ อย่างเช่นไก่ย่าง ชีส หมูนุ่ม บอกเลยว่าได้กินแล้วฟินเวอร์

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

4. เกี๊ยวทอด


เมนูอาหารเกาหลีนี้สามารถหากินได้ง่าย ๆ ตามถนนทั่วไป เวลาใครเดินช้อปปิ้งแล้วเหนื่อยก็ไปซื้อเกี๊ยวทอดเกาหลีกิน แป้งเกี๊ยวเหนียวนุ่มสอดไส้ด้วยหมูหมักสูตรเฉพาะของเกาหลี ทอดจนกรอบนอกนุ่มในได้ที่ กินกับซอสโชยุตอนดึก ๆ มันปริ่มหัวใจยิ่งนัก

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

5. โอเด้ง


อาหารเกาหลีประเภทนี้ก็เหมือนกับลูกชิ้นทอดบ้านเรานี่แหละค่ะ แต่มันแตกต่างกันตรงที่เป็นลูกชิ้นต้มในน้ำซุปหอมกรุ่น ซึ่งแต่ละอย่างก็จะแตกต่างกันออกไป เป็นอาหารที่คนเกาหลีนิยมกินเป็นอย่างมากในช่วงหน้าหนาว เพราะคลายหนาวได้ดีเลยแหละ

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

6. ไก่ทอดชีส


ไม่มีอะไรฟินไปกว่าการกินของทอดกับชีสเยิ้ม ๆ อีกแล้ว ไก่ทอดชีสก็เป็นอาหารเกาหลีอีกอย่างหนึ่งที่ควรตามรอยมาก ๆ ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มในกินคู่กับชีสยืดรสเค็มน้อย อร่อยจนอยากกินอีก 10 จาน

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

7. ข้าวผัดทะเลเกาหลี


ใครที่คิดว่ารสชาติจะเหมือนข้าวผัดไทยบอกเลยว่าคิดผิดจ้า เมนูอาหารนี้จะเป็นข้าวญี่ปุ่นที่มีความหนึบกว่า ผัดเข้ากับซอสสไตล์เกาหลีพร้อมใส่ถั่วงอกและผักต่าง ๆ เสริมท็อปปิ้งซีฟู้ด รสชาติอร่อยและลงตัวมาก ๆ

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

8. คิมบับปลาหมึก


สายปลาหมึกห้ามพลาดกับอาหารเกาหลีเมนูนี้ ปลาหมึกหั่นเส้นพอดีคำ ผัดเข้ากับซอสรสเผ็ด กินคู่กันกับข้าวปั้นห่อสาหร่ายคำเล็กบอกเลยว่านัวมาก ๆ ไปแล้วอยากให้ลองสักครั้งในชีวิต

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

9. จาจังมยอน


บะหมี่ดำของคนเกาหลีนั่นเอง บะหมี่ผัดซอสสีดำที่ต้องหมักไว้ถึง 1 ปีถึงจะนำมาประกอบอาหารได้ ท็อปปิ้งเสริมที่ใส่ก็จะเป็นพวกกระหล่ำปลี ถั่วงอก หัวหอม หมูสามชั้น ซึ่งคนโสดจะออกมากินจาจังมยอนเพื่อฉลองความโสดในวันที่ 14 เมษายนของทุกปี

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

10. จิมดัก


อาหารเกาหลีเมนูนี้บอกเลยว่าอร่อยมากขอคอนเฟิร์ม เส้นบุกผัดกับซอสสีดำ เสริมท็อปปิ้งด้วยไก่เกาหลีและผักอีกมากมาย เห็นแบบนี้กินได้หลายคนเลยนะจะบอกให้ สามารถเพิ่มท็อปปิ้งอย่างชีสเข้าไปได้

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

11. ชีสย่าง


เมื่อเราไปเดินตามเมียงดง ทงแดมุน หรือแม้แต่แถวฮงแดก็จะเห็นสตรีทฟู้ดอย่างชีสย่างสลับกับแป้งต๊อกบกกี บอกเลยว่าไปแล้วต้องลองค่ะ ชีสยืดย่างกลิ่นหอมล่อใจเวลาเดินผ่านถ้าไม่ซื้อกินเห็นทีคงไม่ได้ อร่อยเด้ออยากให้ลอง

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

12. ซุปไก่ตุ๋น


มาถึงเมนูอาหารเกาหลีเพื่อสุขภาพกันหน่อย กับซุปไก่ตุ๋นโสมกลิ่นหอมกรุ่น เมนูนี้จะใช้ลูกไก่ตัวเล็ก ยัดข้าวและเครื่องเทศเอาไว้ข้างในตัวไก่ แล้วนำไปตุ๋นในน้ำซุปโสม กินตอนอากาศหนาว ๆ จะทำให้ร่างกายอุ่นขึ้น

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

13. ปลาหมึกผัดซอส


เมนูนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ ปลาหมึกตัวเล็กผัดกับซอสสไตล์เกาหลีแบบฉ่ำ ๆ โรยหน้าด้วยถั่วงอก รสชาติเผ็ดกำลังดี หรือจะกินคู่กับซุปกิมจิก็เข้ากันมาก ๆ ข้าวสวยร้อน ๆ สักถ้วย อิ่มหมีพลีมันกันเลยทีเดียว!

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

14. พาสต้าปู


คงนึกไม่ถึงกันใช่มั้ยคะว่าเกาหลีจะมีเมนูอาหารแบบนี้อยู่ บอกเลยว่าต้องไปลองค่ะ พาสต้าผัดซอสบวกกับเนื้อปูฟูนุ่มหอมกรุ่น ราดด้วยไข่กุ้งเน้น ๆ ถ้าอยากไปฟินก็สามารถไปได้ที่ร้าน Bada Pasta ฮงแดนะจ๊ะ

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

15. พิซซ่าชีส


นอกจากชีสทอดแล้วสายชีสห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนูเมื่อไปเกาหลี นั่นก็คือ "พิซซ่าชีส" แป้งบางกรอบ โรยชีสแบบเน้น ๆ นำไปอบจนหอมเตะจมูกอย่างที่เห็น ไม่กินไม่ได้แล้ว

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

16. มันฝรั่งทอดชีสเบคอน


จัดเต็มขนาดนี้บอกเลยว่าน้ำหนักพุ่งแน่นอน แต่ก็ยอมเพราะความหอมอร่อยของมันฝรั่ง บวกกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของชีสและเบคอนกรุบกรอบ ต่อให้น้ำหนักขึ้นร้อยโลก็ยอม

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

17. ราเมนครีมซุปหอย


เมนูอาหารเกาหลีนี้เป็นแบบฟิวชั่นตะวันตก ราเมนที่เป็นน้ำซุปคลุกคลิกแบบครีมรสชาติกลมกล่อม กับหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไซส์ยักษ์ ถึงแม้ว่าดูแล้วจะไม่ค่อยเข้ากันนักแต่รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว ไม่แย่ค่ะซิส

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

18. ราเมนหอยแมลงภู่ซุปกิมจิ


อีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลีฟิวชั่น ด้วยรสชาติที่หอมและกลมกล่อม ซดน้ำซุปร้อน ๆ กัดเส้นราเมนอันเหนียวนุ่ม บวกกับหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ยักษ์แบบฉ่ำ ๆ เต็มคำ กินคู่กับเกี๊ยวซ่านึ่งและทอด ฟินเวอร์จ้า

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

19. หมูย่างเกาหลี


จะมีอะไรฟินไปกว่าการได้กินหมูสามชั้นย่างสไตล์เกาหลี ไปถึงถิ่นแล้วก็ต้องไปลองของออริจินัลนะจ๊ะ กินคู่กับเครื่องเคียงที่เขามีมาให้ในเซ็ตนี่ฟินมาก แนะนำว่าให้ไปกินกับเพื่อนเพราะกินคนเดียวอาจจะไม่หมดนะจ๊ะ

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

20. หมูย่างถ่านหิน


เมนูนี้ใหม่มากและยังไม่ค่อยมีในประเทศไทย หากใครมีโอกาสไปเกาหลีต้องไปลอง นอกจากอร่อยแล้วยังสนุกกับการคีบหมูไปย่างบนถ่านหินร้อน ๆ กลิ่นหอมของหมูสุกจะลอยมาเตะจมูก คีบไปจิ้มน้ำจิ้มแล้วเอาเข้าปาก ฟินยันชาติหน้า

 

กิน อาหาร เกาหลี

 

จัดเต็มขนาดนี้ไปเกาหลีทั้งทีต้องตามไปแดก! ซึ่งร้านเหล่านี้หาได้ทั่วไปตามแลนด์มาร์คต่าง ๆ อย่างฮงแด ทงแดมุน เมียงดง ประเทศเกาหลีใต้ บอกเลยว่าใครตั้งใจไปตามรอยกินแล้วล่ะก็คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม เตรียมตังเตรียมพุงไปให้พร้อมก็แล้วกันเพราะยังมีของอร่อยอีกเยอะที่ Jelly ยังไม่ได้นำเสนอนะจ๊ะ