ทรงผม Lob หรือ Long Bob เป็นอีกทรงผมหนึ่งที่เรียกได้ว่าน่าตัดตามมาก ๆ ด้วยสไตล์ที่ไม่สั้นไม่ยาวเกินไปทำให้เราสามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายทรง ไม่ว่าจะดัดลอน มัดรวบ หรือถักเปียก็ยังทำได้สบาย ๆ ซึ่งทรงผมนี้เป็นได้ทั้งทรงออกงานที่ดูเรียบหรู และยังกลายเป็นสาวแบ๊วได้อีกด้วย เหมาะกับอากาศเมืองไทยเป็นที่สุดตัดแล้วหน้าเด็กขึ้นด้วยนะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

สมัยก่อนบอกเลยว่าทรงผมบ๊อบเนี่ยค่อยข้างฮิตมากในหมู่สาวเกาหลี จนสาวไทยแห่ตัดทรงผมนี้ตามกันเป็นแถบ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าบางครั้งเราตัดแล้วมันก็เหมือนจินตหรา เพื่อแก้ไขปัญหานี้ทางที่ดีควรตัดทรงผม Long Bob เป็นทรงผมที่ยาวระดับบ่าแต่ยังคงความเป็นผมบ๊อบอยู่ ซึ่งจะทำให้หน้าดูหวานและลดอายุลงได้เยอะเลยล่ะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ถ้าใครตัดทรงผมนี้แล้วยังดูเด็กไม่พอ ก็สามารถตัดผมหน้าม้าซีทรูเพิ่มได้นะคะ จะช่วยทำให้หน้าดูเด็กลง หรือจะเป็นหน้าม้าปัดข้างก็ได้ค่ะหวานใสสไตล์คุณหนู ทรงผม Long Bob ค่อนข้างเป็นอะไรที่ดีงามสำหรับสาวหน้าบาน เพราะตัดแล้วสามารถเอาผมมาบังแก้มเวลาถ่ายรูปได้ ถือว่าหน้าเรียวแบบที่ไม่ต้องฉีดโบท็อกซ์กันเลยล่ะ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

และแน่นอนว่าทรงผมนี้ตัดแล้วจะดูเด็กลง ทางที่ดีเราก็ควรจะทำสีผมธรรมชาติอย่างสีดำ สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน หรืออาจจะเป็นสีบลอนด์เข้ม สีน้ำตาลคาราเมล ฯลฯ จะช่วยทำให้หน้าดูสว่างและอ่อนหวาน แต่ถ้าใครเป็นสาวแซ่บจะทำสีผมสีเทา สีบลอนด์ทอง สี Ash ฯลฯ ก็ได้นะคะ แต่ยังไงก็อย่าลืมบำรุงผมให้ดีด้วยละ

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

ทรงผม

 

แต่ก่อนอื่น Jelly ต้องขอให้สาว ๆ ทำใจไว้ล่วงหน้าเลยว่า ถ้าตัดทรงผมนี้แล้วอยากกลับไปผมยาวเนี่ยมันค่อนข้างยาก อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าผมจะยาวเร็ว ก็เลยอยากให้คิดให้ดีก่อนตัดทรงผมนี้ หากใครไม่มั่นใจว่าจะเข้ากับตัวเองไหมก็ลองซื้อวิกมาใส่ดูก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าคิดดีแล้วก็ตัดเถอะ ถือซะว่าเปลี่ยนลุคต้อนรับปีใหม่ยังไงล่ะคะ ^^

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest