เป็นผู้หญิงใครว่าต้องเป็นรองผู้ชายเสมอ ไม่จริงเลยล่ะค่ะ! ยิ่งพวกผู้ชายเจ้าชู้ที่คิดว่าตัวเองดี ตัวเองเก่งด้วยแล้วล่ะก็ พูดเลยว่าจะเป็นเสือมาจากไหนก็ต้องสยบกลายเป็นแมวได้ด้วยวิธีการปราบจากผู้หญิงอย่างเราค่ะ แต่! ผู้หญิงที่จะเอาผู้ชายเจ้าชู้อยู่ต้องมีลักษณะแบบไหน วันนี้ Jelly มี 3 ลักษณะนิสัยที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายต้องเห็นค่า สยบหมดคราบเสือมาบอกค่ะ


1. เอาใจเก่ง


  • ลูกอ้อน ลูกหวาน ลูกเอาใจ เสน่ห์ปลายจวักนี่แหละไม้ตายสำคัญเลยสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ แต่! อย่าอ้อนจนน่ารำคาญ งี่เง่างอแงเอาแต่ใจเกินจุดอันนี้บางทีก็น่ารำคาญเกินไป สรุปง่าย ๆ คือต้องเอาอกเอาใจเขาบ้าง นวดบ่า นวดไหล่ให้เขาหน่อย พูดจาหวาน ๆ แต่ไม่ต้องเลี่ยน ใส่ใจกันและกันในทุกวันในจุดที่พอดี เพียงเท่านี้ก็ทำให้ชีวิตคู่ไม่น่าเบื่อแล้วล่ะค่ะ


2. ดูแลตัวเองให้สวย เปรี้ยว เซี๊ยะเสมอ


  • คบกันมานาน วันเวลาผ่านไปความสวยความสาวถ้าเราไม่ดูแลมันก็หายไปตามกาลเวลาค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วอย่าปล่อยตัวเองให้โทรม หน้าตาไม่แต่ง เสื้อผ้าใส่ซ้ำไม่เปลี่ยนสไตล์ เห็นบ่อย ๆ ยังไงก็เบื่อค่ะ ดังนั้นแล้วเราต้องรู้จักดูแลตัวเอง ตัดผม แต่งหน้าทาปากให้สวย หวานบ้าง เปรี้ยวบ้าง ให้ชีวิตคู่ดูมีสีสัน ให้เขาตื่นเต้นจะได้ไม่ต้องไปมองผู้หญิงอื่นค่ะ


3. ไม่บังคับ ให้อิสระ


  • กฏมีไว้ให้ฉีก เพราะฉะนั้นแล้วอยู่กันด้วยความเข้าใจดีกว่าค่ะ ผู้ชายทุกคนย่อมอยากที่จะมีพื้นที่ส่วนตัว มีเวลาอยู่กับเพื่อนฝูงเขาบ้าง อย่าไปบีบ อย่าไปกดเขาว่าให้ทำแบบนี้ ๆ กลับบ้านกี่โมง ห้ามไปเที่ยว ยิ่งทำให้เขารู้สึกอึดอัด สุดท้ายแล้วเขาก็จะหาทางหนีออกมาอยู่ดีค่ะ พอเขาได้เจอโลก แสงสีใหม่ ๆ เขาจะมีความตื่นเต้นหลงไปก็เป็นได้ค่ะ ดังนั้นแล้วคุยตกลงกันด้วยความเข้าใจ ไว้ใจ เชื่อใจกัน ชีวิตคู่ไปได้ดีอย่างแน่นอน


จริง ๆ แล้วการคบกันไม่ใช่แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเปลี่ยนต้องปรับอยู่ฝ่ายเดียวค่ะ แต่มันคือการตัดสินใจแล้วว่าจะศึกษาดูแลกัน ดังนั้นแล้วเราควรมีจุดตรงกลางที่พอดี ทำหน้าที่บทบาทของตัวเองให้ดี ให้เกียรติกันและกัน ชีวิตคู่ก็ไปได้สวยแล้วล่ะค่ะ