สาว ๆ เคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าเวลาผู้ชายเขาอยู่ในกลุ่มเพื่อนเนี่ยเขาเม้าท์เรื่องอะไรกันบ้างเวลาเจอสาวสวยเดินผ่าน หรือแม้แต่การพูดถึงสาวที่ผู้ชายคนนั้นกำลังคุยด้วย ผู้ชายเขาก็ไม่ต่างจากผู้หญิงเท่าไหร่หรอกค่ะ เวลาเจอกันเขาก็ต้องมีเรื่องเม้าท์เป็นธรรมดา แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ อย่างเธออยากรู้แล้วล่ะก็ Jelly ไปถามจากปากผู้ชายและไปร่วมวงสนทนามาด้วยแล้วค่ะ

 

1. ผู้ชายชอบเม้าท์เรื่องรูปร่างผู้หญิง


แน่นอนเมื่อผู้ชายเขาเจอสาวสวย ๆ เดินผ่านเนี่ย สิ่งแรกที่จะต้องสะกิดเพื่อนให้ดูนั่นก็คือรูปร่างของสาวสวยคนนั้น ยิ่งถ้าเธอใส่เสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วนแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าพวกเขาน่ะละสายตาไปไม่ได้หรอก เขาก็จะพูดกับเพื่อนประมาณว่า "เฮ้ยดูคนนี้สิ หุ่นดีมากเลย" และก็จะเริ่มลงลึกตามส่วนต่าง ๆ แต่ว่าเธออย่าได้คิดว่าพวกเขาโรคจิตล่ะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ชายที่จะต้องสนใจผู้หญิงนะคะ

 

ผู้ชาย

 

2. ผู้ชายชอบเม้าท์เรื่องนิสัยผู้หญิง


หากผู้ชายได้ทำการสังเกตการ หรือคุยกับเธอไปสักพักแล้ว เขาก็จะเริ่มพูดถึงนิสัยของเธอกับกลุ่มเพื่อนของเขา บ้างก็ว่าเธอน่ารักและมองโลกในแง่ดี แต่ถ้าแย่สุด ๆ ก็จะคงจะประมาณว่า "ยัยนี่นิสัยเอาแต่ใจสุด ๆ" และก็จะเริ่มลงลึกถึงดีเทลของเรื่อง แล้วเหล่าเพื่อนของเขาก็จะพูดปลอบใจ บ้างก็หาวิธีแก้ไขให้พร้อมเลย แต่แอบกระซิบนิดนึงนะคะว่าถ้าผู้ชายได้เม้าท์เรื่องนิสัยผู้หญิงแล้วล่ะก็ พวกเขาเม้าท์แรงกว่ากลุ่มผู้หญิงอย่างเราอีกนะคะ

 

ผู้ชาย

 

3. ผู้ชายชอบเม้าท์เรื่องการแต่งตัวของผู้หญิง


นอกจากผู้ชายจะชอบเม้าท์เรื่องรูปร่างแล้ว การแต่งตัวเนี่ยก็ไม่แพ้กันนะคะ ยิ่งสาว ๆ คนไหนใส่เสื้อผ้ารัดรูปหรือโชว์สัดส่วนเอวเอสเนี่ยพวกผู้ชายเขาชอบยิ่งนัก แต่ก็ใช่ว่าจะมองสาวสวยเซ็กซี่อย่างเดียว เพราะสาว ๆ ที่แต่งตัวน่ารักเนี่ยหนุ่ม ๆ เขาก็แอบมองและเอาไปเม้าท์กับเพื่อนในกลุ่มว่าเธอน่ารักดี ซึ่งผู้ชายจะมองโดยรวมมากกว่าการเจาะจงไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่ง ถ้ามันไม่ได้โดดเด่นหรือดึงดูดสายตาของเขานะ

 

ผู้ชาย

 

4. ผู้ชายชอบเม้าท์เรื่องที่ว่าจะเข้าไปจีบเธอดีหรือไม่


เมื่อเจอผู้หญิงที่ถูกใจมีหรือที่ผู้ชายจะไม่อยากเข้าไปทำความรู้จัก แต่เขาเองก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ เหมือนกันว่าเธอจะมีแฟนแล้วหรือไม่ เธอจะหยิ่งไหม เขาเองก็เม้าท์มอยกับกลุ่มเพื่อนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน คราวนี้ก็ต้องอยู่ที่กลุ่มเพื่อนแล้วล่ะว่าจะยุให้เขามีความกล้าพอที่จะเดินมาทักเธอหรือเปล่า

 

ผู้ชาย

 

เห็นไหมคะว่าผู้ชายเขาเองก็มีเรื่องเม้าท์มอยกับกลุ่มเพื่อน ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงอย่างเรา ๆ เลยสักนิดแถมบางทีก็เม้าท์แรงกว่าเราซะอีก แต่บอกเลยว่าเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่ผู้ชายจะเม้าท์บ่อย ๆ หรอกค่ะ ส่วนมากเจอกันทีเขาก็เม้าท์เรื่องเกม รถ หรือเรื่องอื่น ๆ ที่ผู้ชายสนใจ ถ้าพวกเขาทำท่าทางเม้าท์เธออย่างออกรสก็อย่าได้แคร์ เชิ่ด ๆ แบบคีพลุคไว้ค่ะ