หน้าหนาวกลับมาอีกแล้ววว⛄️❄️ อากาศสบาย ๆ ลมเย็น ๆ แบบนี้ ถ้าได้นอนขดตัวอยู่ในผ้านวมบนเตียงอุ่น ๆ ก็คงจะฟินไม่น้อยเลยจริงไหมคะ ? ใครกำลังอยากรีโนเวทตกแต่งห้องนอนเพิ่มบรรยากาศฟิน ๆ ให้เข้ากับฤดูหนาวอยู่แล้วล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียแต่งห้องนอนด้วย 'เตียงไม้พาเลท' มาฝากกันหลายไอเดียเลยค่ะ เป็นการตกแต่งห้องนอนให้บรรยากาศอบอุ่น ละมุน ได้ฟีลธรรมชาติ แถมยังสามารถใช้เตียงเป็นพร็อพสำหรับถ่ายรูปลงโซเชี่ยลแบบเก๋ ๆ ชิค ๆ ได้อีกด้วย 

 

 

 

 

 

 

ที่เราเห็นเตียงไม้เก๋ ๆ ชิค ๆ แบบนี้รู้ไหมคะว่าจริง ๆ แล้วนางคือแท่นไม้ที่ใช้สำหรับวางสินค้าในโกดัง หรือที่เรียกว่า 'ไม้พาเลท' นั่นเองค่ะ ด้วยความที่มีหน้าตาสวยชิคแบบนี้จึงถูกนำมา D.I.Y เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ใช้สำหรับตกแต่งบ้าน ซึ่งการแต่งห้องนอนด้วยเตียงไม้พาเลทนั้นเราจะใช้ฟูกนอนมาวางทับบนเตียงไม้พาเลทอีกที แนะนำให้ใช้ฟูกนอนสีเอิร์ธโทน อย่างสีขาว สีครีม หรือสีเทาอ่อนมาตัดกับเตียงไม้พาเลทสีน้ำตาล นอกจากจะเข้ากันได้อย่างลงตัวแล้ว ยังมีความมินิมอล อบอุ่น สบายตา ดูดีได้แบบไม่ต้องเยอะเลยล่ะ

 

 

 

 

 

แต่งห้องนอนด้วยเตียงไม้พาเลทไปแล้ว เห็นทีจะไม่มีต้นไม้ใบหญ้าไม่ได้แล้วล่ะ มาเพิ่มความคูลให้ห้องนอนอีกนิดด้วย 'ต้นไม้สีเขียว' กันดีกว่า แนะนำเป็นต้นไม้สวย ๆ ดูแลไม่ยาก อย่างต้นพลูด่าง เฟิร์น ลิ้นมังกร หรือกระบองเพชร นำมาตกแต่งห้องนอนไว้บนเตียงไม้พาเลทบริเวณหัวเตียง ข้างเตียง หรือปลายเตียง เป็นการเพิ่มบรรยากาศให้น่านอน สบายตา สบายใจ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สามารถใช้เป็นต้นไม้ปลอมแทนได้จะได้ไม่ต้องดูแลมากนัก ใครอยากมีห้องนอนคูล ๆ เท่ ๆ ไม่ควรพลาดเลยน้า : ) 

 

 

 

 

 

ใครชอบห้องนอนแนวดิบ ๆ เท่ ๆ มาทางนี้เลย ลองตกแต่งห้องนอนด้วยเตียงไม้พาเลทสีน้ำตาลเข้ม คู่กับฟูกนอนสีเทาหรือสีดำ แล้วคลุมโทนเครื่องนอนให้เข้ากัน หรือจะเป็นเตียงไม้พาเลทสีขาวจับคู่กับฟูกนอนสีขาวหรือสีอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกซอฟต์ ๆ ชิลล์ ๆ เหมือนนอนอยู่บ้านพักที่ต่างประเทศ ถ้าอยากเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนให้เข้ากับเตียงไม้ แนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว - ดำเรียบ ๆ  

 

 

 

 

 

 

ใครชอบเตียงนอนที่มีหัวเตียงก็สามารถแต่งห้องนอนด้วยด้วยการนำไม้พาเลทมาวางเป็น 'หัวเตียง' เก๋ ๆ ชิค ๆ จากนั้นเพิ่มความหวานละมุนให้น่านอนขึ้นอีกขั้นด้วยการนำ 'ไฟประดับระยิบระยับ' มาตกแต่งที่หัวเตียงไม้พาเลท โอ๊ยยย ได้ฟีลโรแมนติกเว่อร์ หรือใครอยากวางของชิ้นเล็ก ๆ อย่างนาฬิกา กรอบรูป หนังสือ หรือกระถางต้นไม้ก็ได้เหมือนกัน

 

แต่ละไอเดียบอกเลยว่าสวยละมุน อบอุ่น น่านอนหนักมากกก เห็นแล้วอยากตกแต่งห้องนอนด้วยเตียงไม้พาเลทเก๋ ๆ แบบนี้บ้างเลย เอาเป็นว่าช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ลองแบ่งเวลามารีโนเวทตกแต่งห้องนอนให้ไฉไลกว่าเดิมกันดีกว่า มีห้องนอนสวย ๆ นี่ดีต่อใจจะตายไปทุกคนขา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest