แน่นอนว่าแฟนหนุ่มของใครหลายคนอาจจะงงว่า ผู้หญิงข้างกายเราที่เคยแสนดีทำไมวันนี้กลับอารมณ์แปรปรวน ทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรให้ขุ่นเคืองใจเลยแม้แต่น้อย ก็แหมผู้หญิงไม่ได้อยากเป็นหรอกค่ะมันก็เป็นแค่อาการในช่วง "วันแดงเดือด" เท่านั้น ซึ่งถ้าผู้หญิงทั้งหลายมีอาการเหล่านี้ก็ไม่ต้องตกใจไป คิดซะว่าปลงและทำใจร่ม ๆ นะคะคุณผู้ชาย

 

หงุดหงิดง่าย


ช่วงวันก่อนเมนส์มา อย่างที่รู้กันว่าระดับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิงจะแปรปรวน ทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดและโมโหง่ายกว่าปกติ เพราะฉะนั้นก็อย่าพยายามไปสะกิดต่อมหรือแหย่ผู้หญิงช่วงนี้เลยค่ะ ไม่งั้นโดนเธอสวดยับแน่

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

เอะอะดราม่าร้องไห้


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าอารมณ์ผู้หญิงจะแปรปรวนง่าย เพราะฉะนั้นหากไม่ได้ดั่งใจเธออาจจะร้องไห้ ดราม่าและเศร้าซึมบ้าง แถมยังเครียด วิตกกังวล และไม่มีสมาธิอีกด้วย พยายามใจเย็นและเข้าใจผู้หญิงให้มาก ๆ อย่าทำให้เธอร้องไห้ก็พอ

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

อยากกินตลอดเวลา


ช่วงเมนส์มานี่แหละคือช่วงพีคของผู้หญิง เพราะฮอร์โมนจะส่งผลให้เธอหิวตลอดเวลา เพราะร่างกายต้องการสารอาหารเพื่อเตรียมพร้อมในวันตกไข่ ช่วงนี้น้ำหนักจะพุ่งมากและตัวจะบวนนิดหน่อย แต่พอหมดช่วงนี้ร่างกายก็จะกลับมาเป็นปกติค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าขัดเรื่องกินตอนเมนส์มา

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

ปวดท้อง


วันเมนส์มาผู้หญิงหลายคนค่อนข้างจะมีอาการปวดท้องน้อย ส่งผลให้อารมณ์คุกกรุ่น บ้างก็รู้สึกอ่อนเพลีย บางคนปวดท้องมากจนถึงกับต้องกินยาแก้ปวดกันเลยทีเดียว ทางที่ดีอย่าลืมหาน้ำอุ่นและถุงน้ำร้อนมาประคบให้เธอนะคะ

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

เหนื่อยล้าอ่อนเพลีย เฉื่อยชา


ช่วงเมนส์มาผู้หญิงจะรู้สึกเหนื่อยล้าอ่อนเพลียง่าย เพราะร่างกายขับเลือดเสียออกมาค่อนข้างมาก ทางที่ดีอย่าไปกวนเธอในช่วงเวลานี้ ให้เธอพักผ่อนเยอะ ๆ อีกไม่กี่วันเธอก็กลับมาสดใสเหมือนเดิมแล้วค่ะ

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

นี่ก็เป็นอาการวันแดงเดือดเบื้องต้นที่ผู้หญิงเขาต้องเป็นทุกเดือน หากหนุ่มคนไหนเจออาการเหล่านี้เข้าไปก็ขอให้ใจเย็น ๆ และพยาพยามเข้าใจผู้หญิงนิดนึง แต่ตัวผู้หญิงเองก็ใช่ว่าจะอ้างว่าเมนส์มาได้ตลอดนะคะ ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ตัวเองด้วย ไม่งั้นอาจจะทำให้ทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่โตได้นะ ❗️