กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านอยู่หรือเปล่าเอ่ย ? ถ้าคำตอบคือใช่แล้วล่ะก็สาว ๆ คงฝันอยากจะมีห้องนอนที่แสนอบอุ่น คลีน ๆ สบายตาแต่ว่าไม่รู้จะแต่งบ้านแบบไหนดีใช่ไหมคะ Jelly มีไอเดียแต่งบ้านโทนสีขาว - เบจจาก IG : withtable มาฝาก รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจสาว ๆ ที่อยากมีบ้านโล่งโปร่งสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอนเลยล่ะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

เริ่มจากการแต่งบ้านในส่วนของห้องนอนก่อนเลยดีกว่า ทางที่ดีสาว ๆ ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีขาว หรืออาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนในการแต่งบ้าน ส่วนพวกชุดเครื่องนอนขอให้เน้นไปที่สีขาว ครีม เบจ จะช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่งสบาย เปลี่ยนผ้าม่านสีทึบให้เป็นสีขาว เท่านี้ก็ทำให้การแต่งบ้านในส่วนของห้องนอนดูน่านอนขึ้นแล้วค่ะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

การแต่งบ้านในส่วนของห้องนั่งเล่นหรือมุมโต๊ะทำงานทั่วไป เราก็ยังต้องคงคอนเซ็ปการแต่งบ้านโทนสีขาว - เบจเอาไว้ หากผนังบ้านมีสีขาวอยู่แล้วก็ค่อนข้างง่ายหน่อย เลือกโซฟาตัวยักษ์สีขาว เบจ หรือสีเทาอ่อนมาวาง ปูพรมสีขาวจากนั้นให้นำโต๊ะเล็ก ๆ มาวางไว้ข้างหน้าโซฟา ส่วนมุมเก็บของนั้นจะใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านแบบบิ้วอิน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

และการแต่งบ้านในส่วนของห้องครัวนั้นก็เช่นเดียวกัน ให้เราเน้นเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวครีม เบจ อาจจะมีผสมกับสีไม้ธรรมชาตินิดหน่อยเพื่อไม่ให้ดูธรรมดาเกินไป หาแจกันดอกไม้มาตั้งไว้ที่โต๊ะกินข้าว จัดเก็บสิ่งต่าง ๆ เข้าที่ทางให้เป็นระเบียบหยิบใช้สะดวก ถ้าบ้านใครโต๊ะกินข้าวสีอื่นก็อาจจะหาแผ่นรองจานสีขาวมาแต่งบ้านเพิ่มก็ได้นะคะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะการแต่งบ้านโทนสีขาว - เบจ หลักการแต่งบ้านก็คือต้องเน้นความมินิมอลเข้าไว้ อะไรที่ไม่จำเป็นให้เก็บทิ้งไปซะอย่าเสียดาย หรือไม่ก็จัดเก็บให้เข้าที่ทางซะ การแต่งบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกันทีเดียว ค่อย ๆ แต่งบ้านไปทีละส่วนก็ได้นะคะ ไม่งั้นงบบานปลายแน่นอน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : withtable