เวลาที่รู้สึกอยากหาที่ไปพักผ่อน นอนชิล ๆ ริมทะเลให้สมองได้ผ่อนคลาย ที่คิดได้และเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเราก็คือ การขับรถไปเที่ยวพัทยาจ้า เพราะใช้ระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพ สามารถไปเที่ยวพัทยาแบบเช้า - เย็นกลับได้ และต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้การไปที่เที่ยวพัทยามีคาเฟ่ ที่พักสวย ๆ ชิค ๆ เยอะมาก และที่สำคัญได้ที่ถ่ายรูปฟีลเหมือนไปต่างประเทศ ไม่ต้องลางาน เสียเงิน เสียเวลาให้มากมาย อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีที่เที่ยวพัทยาที่ไหนบ้าง เรามา Update กันเลยดีกว่าจ้าา


ที่เที่ยวพัทยา ที่คาเฟ่ "Tutu Beach"

  • คาเฟ่สีชมพูสุดแสนสดใส ตั้งอยู่ริมชายหาดพัทยาเลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ในซอยนาจอมเทียน 10 บริเวณริมชายหาดจอมเทียน ซอยเดียวกับ The Glass House โดยที่ร้านจะตกแต่งสไตล์ฮาวายสีชมพู ตัดกับท้องฟ้าและหาดทราย ส่วนตัวแนะนำให้ไปช่วงเย็น ๆ นะ นั่งชิล ๆ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายรูป อัพลงโซเชียลสวยเลยแหละ และนอกจากจุดนี้ที่นี่เขายังมีรถนอนแบบแนว ๆ ด้วยนะ ถ่ายรูปเก๋ไปอีกแบบจ้า
  • พิกัด : นาจอมเทียน 10 เมืองพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

 

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

 


ที่เที่ยวพัทยา ที่คาเฟ่ "Skoop Beach Cafe"

  • อีกหนึ่งพิกัดสไตล์ฮาวาย แต่เขาจะเป็น Feel คลีน ๆ ริมชายหาด มีทั้งโซน Indoor / Outdoor และ Rooftop ให้ได้ถ่ายรูปแบบโล่ง ๆ สบายตา มีไอศกรีม ขนม เครื่องดื่มตกแต่งสวย ๆ ไว้ให้ถ่ายรูป มีจุดไฮไลท์ที่เขาจัดไว้ให้ก็จะเป็นมุมกรอบรูปริมทะเลให้เราไปยืนถ่าย Check - in เก๋ ๆ อ้อ! ที่สำคัญไอติมอร่อย ไปลองค่าาา
  • พิกัด : นาจอมเทียน 8 เมืองพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

 


ที่เที่ยวพัทยา ที่คาเฟ่ "COCO Beach Cafe "

  • ไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี หรือนั่งรถไฟไปปูซานแล้วล่ะค่ะ เพราะตอนนี้ขับรถไปแค่พัทยาก็ไปนั่งปิกนิก ปูผ้า นั่งเล่น นอนเล่นชิล ๆ ได้แล้ว ร้านนี้เขาเพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะ ซึ่งร้านของเขาจะตั้งอยู่ในซอยนาจอมเทียน 7 โดยที่เขาจะมีเซตชุดเตรียมให้เราไปปิกนิกชิค ๆ ริมชายหาด มีทั้ง 2 เซตให้เลือก ทั้งแซนวิช / ไอศกรีม / น้ำต่าง ๆ สามารถสั่งเพิ่มได้นะ รีบไปจ้า นัดเพื่อนเลย!
  • พิกัด : นาจอมเทียน 7 เมืองพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

 


ที่เที่ยวพัทยา ที่คาเฟ่ "Tea Factory @ A' La Campagne" 

  • หนึ่งพิกัดที่เที่ยวพัทยาที่ได้ Feel เหมือนอยู่ต่างประเทศ โซนยุโรปเลยล่ะค่ะ สำหรับ “A' La Campagne” (อะลาคอมปาณย์) ที่สร้างขึ้นให้ออกมาเป็นหมู่บ้านชนบทสไตล์ยุโรป ที่นี่มีร้านอาหารเยอะ มีโซนธรรมชาติ โซนสวน โซนฟาร์มให้ได้เดินเล่นถ่ายรูปแบบชิล ๆ แต่หนึ่งในร้านอาหารที่รสชาติดี แถมยังตกแต่งสวยก็คือร้าน Tea Factory ที่ถูกตกแต่งให้เหมือนกับโรงงานผลิตชาในประเทศศรีลังกา มีอาหารให้เลือกนานาประเทศ แถมยังเป็นแบบโฮมเมดสูตรเฉพาะทำสดทุกวัน ไม่ใส่สารกันเสียด้วยนะ ไปลองค่า
  • พิกัด : ริมถนนสุขุมวิท

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

 facebook.com/alacampagnepattaya

เที่ยวพัทยา


ที่เที่ยวพัทยา ที่ "Frost Magical Ice of Siam"

  • ที่เที่ยวพัทยาพิกัดสุดท้าย ที่นี่เขาจำลองเป็นเมืองน้ำแข็ง ที่มีการออกแบบมาในรูปแบบประติมากรรมให้สะท้อนความเป็นสยามเมืองมหานครแห่งศิลปะ และสถาปัตยกรรมออกมาให้ชาวต่างชาติและคนไทยได้เข้าไปถ่ายรูปในเมืองน้ำแข็ง ซึ่งจะอยู่ในอุณหภูมิ -10 องศา ด้านในจะมีบาร์น้ำแข็ง มีโซนให้เดินถ่ายรูปเยอะแยะมากมายแหละ หาฟิตติ้งเมืองหนาวไปถ่ายกันได้เลยจ้า
  • พิกัด : บางละมุง ใกล้กับฟาร์มแกะพัทยา 

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

เที่ยวพัทยา

facebook.com/frostpattaya

และนี่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ ยังมีที่เที่ยวพัทยาชิค ๆ คูล ๆ ให้ถ่ายรูปอีกเยอะแยะมากมาย เตรียมชุดไปให้พร้อม รับรองเลยว่าได้รูปเพียบแน่นอนจ้า 

📣 สามารถอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่ Jelly Travel