สาวคนไหนกำลังหลงเสน่ห์ภาพถ่ายแนวกล้องฟิล์มอยู่บ้างไหมเอ่ย? ถ้าช่วงนี้ใครกำลังอินกับภาพถ่ายแนวฟิล์ม โทนวินเทจเก่า ๆ อาร์ต ๆ แสงสวย ๆ แต่ยังไม่มีกล้องฟิล์มเป็นของตัวเองล่ะก็ Jelly มีแอพกล้องฟิล์มทั้งใหม่และเก่ามาแนะนำ รับรองว่าแต่งออกมาแล้วภาพสวยมีเสน่ห์ คุมโทน IG แล้วคูลแน่นอน ใครชอบภาพแนวฟิล์มตามไปดูกันว่ามีแอพแต่งรูปแอพไหนน่าโหลดติดเครื่องไว้บ้าง!

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม Fimo


แอพแต่งรูปฟิล์มที่กำลังมาแรงสุด ๆ ต้องแอพนี้เลย เป็นแอพถ่ายรูปเสมือนกล้องฟิล์มที่ฟิลเตอร์เค้าแจ่มมาก ๆ ถ่ายเวลาไหนก็สวยหมด โดยเฉพาะฟิลเตอร์ฟรีที่แถมมาในแอพอย่าง EK80 เป็นโทนคลีน ๆ คอนทราสต์สวย ๆ ให้อารมณ์เหมือนภาพจากกล้องฟิล์มจริง ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีฟิลเตอร์ฟิล์มให้เลือกอีกหลายแบบเลยค่ะ แต่มีโหลดแค่เฉพาะ IOS ชาว Android ข้ามไปดูแอพอื่นโลดดด

🍑 ดาวโหลด IOS

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม Nomo


แอพถ่ายรูปใส่กรอบโพราลอยด์ที่ฟิลเตอร์มีความฟิล์มสูงมากกก แถมใช้งานง่ายสุด ๆ ซึ่งแอพนี้เค้าจะมีลูกเล่นนิสสสนึง คือเวลาถ่ายรูปเสร็จรูปจะค่อย ๆ ชัดขึ้นเหมือนเวลาถ่ายโพราลอยด์ยังไงยังงั้นเลยจ้ะ! โทนสีที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับแสงในขณะนั้น ๆ ด้วย สามารถเอารูปในเครื่องมาแต่งได้ด้วยนะ ใครชอบภาพโทนฟิล์มเก๋ ๆ น่ารัก ๆ ลองโหลดมาเล่นดูน้าา

🍑 ดาวโหลด IOS

🍑 ดาวโหลด Android

 

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม Calla - Film Camera


แอพถ่ายรูปแนวภาพฟิล์มที่เน้นโทนสีภาพเบา ๆ อบอุ่น ดูแล้วสบายตา แถมใช้งานง่ายสุด ๆ ความเก๋ของแอพนี้คือ เวลากดชัตเตอร์ไปแล้วเราไม่สามารถกำหนดฟิลเตอร์ได้เป๊ะ ๆ ต้องรอลุ้นเองว่าจะได้สีประมาณไหน โดยเค้าจะมีพรีเซ็ตให้โหลดฟรีและเสียเงินประมาณ 33 บาท ใน 1 พรีเซ็ตก็จะมีหลายฟิลเตอร์ให้เลือกเลยค่ะ เวลาถ่ายเราสามารถปรับโฟกัสให้ภาพเบลอ ๆ หน่อยได้ จะเลือกรูปจากอัลบั้มมาแต่งเองก็ได้น้าา ใครชอบโทนหวาน ๆ หน่อยถูกใจแน่นอนค่า

🍑 ดาวโหลด IOS

🍑 ดาวโหลด Android

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม Dazz Cam


แต่งรูปไม่เก่งแต่อยากได้ภาพโทนฟิล์มสวย ๆ แนะนำแอพแต่งรูปฟิล์มเจ้านี้เลยค่า วิธีใช้งานก็ง่ายมาก ๆ แค่กดถ่ายแชะเดียวก็ได้รูปแนวฟิล์มสวย ๆ ออกมาแล้วจ้า มีฟีเจอร์ให้ใช้ฟรี หรือถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นเก๋ ๆ อย่างฟีเจอร์ Fish Eye ก็ซื้อเพิ่มได้ค่ะ ความเก๋อีกอย่างคือ สามารถเอารูปจากเครื่องเข้ามาแต่งได้ด้วยแหละ แต่มีให้โหลดเฉพาะ IOS นะคะ 

🍑 ดาวโหลด IOS

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม Afterlight


แอพนี้สามารถแต่งภาพได้หลากหลายไม่แพ้ VSCO เลยค่ะ เป็นแอพแต่งภาพแนวอนาล็อคที่มีฟิลเตอร์สวย ๆ ให้เลือกเยอะมาก แต่งภาพได้หลายแนว มีเครื่องมือและลูกเล่นเก๋ ๆ ให้แต่งเยอะ สามารถปรับได้ทั้งโทนสี ความสว่าง ไฮไลท์ คอนทราสต์ แถมยังใส่กรอบ ใส่ Text ได้ มีฟอนต์สวย ๆ ให้เลือกเพียบ แต่งสนุกมาก ตามไปโหลดกันเล้ยยย

🍑 ดาวโหลด IOS

🍑 ดาวโหลด Android

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม 1998 Cam


แอพแต่งรูปฟิล์มที่มีฟิลเตอร์ฟิล์มให้เลือกกว่า 100 แบบ แถมฟิลเตอร์สวย ๆ ก็มีเยอะอยู่เด้อออ ตั้งแต่โทนเบา ๆ ซอฟต์ ๆ ไปจนกระทั่งแนวดาร์ก ที่สำคัญใช้งานง่ายมาก แค่เลือกฟิลเตอร์ที่ชอบแล้วกดแชะได้เล้ยย แถมยังสามารถปรับระดับความเข้ม - บางของฟิลเตอร์อันที่เราเลือกได้ด้วย คือดีงาม! ลองไปโหลดมาเล่นกันน้าา

🍑 ดาวโหลด IOS

🍑 ดาวโหลด Android

 

📷 แอพแต่งรูปฟิล์ม RNI Films


ใครชอบภาพโทนสีฟิล์มเก่า ๆ สไตล์คลาสิกแนะนำแอพนี้เลยค่ะ ความเก๋คือฟิลเตอร์ฟิล์มของเค้าจำลองมาจากสีฟิล์มจริง ๆ ทั้ง Fuji , Agfa และ Kodak แถมยังสามารถปรับแต่งความสว่าง คอนทราสต์ และมิติของภาพได้ด้วย ถ้าชอบภาพแนววินเทจน่าจะถูกใจอยู่ค่า 

🍑 ดาวโหลด IOS

🍑 ดาวโหลด Android

 

ใครกำลังอินกับภาพถ่ายแนวฟิล์มก็ลองโหลดแอพแต่งรูปเหล่านี้มาเล่นกันดูนะคะ จะเป็นโทนหวาน ๆ ซอฟต์ ๆ หรือแนวอาร์ต ๆ ได้อารมณ์เท่ ๆ ก็เลือกโหลดกันได้เลยค่าา

 

บทความที่คุณอาจสนใจ