เรียกได้ว่าตอนนี้วิกฤตน้ำท่วมของจังหวัดอุบลราชธานีเป็นวาระระดับประเทศ ที่ทุกภาคส่วนต่างออกมาให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ไม่เว้นคนในวงการบันเทิงทั้งในไทยและต่างประเทศเลยค่ะโดยการช่วยเหลือก็มีตั้งแต่การบริจาคเงิน ไปจนถึงลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยตัวเองกันเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้สาว ๆ คงจะได้เห็นข่าวใหญ่ที่พระเอกตัวจริงอย่างคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ (เปิดประวัติ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" คนทำจริง ไม่พูดเยอะ #SaveUbon2019) ได้เป็นหัวเรือใหญ่ในการรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปบ้างแล้ว Jelly จึงขอรวบรวมเหล่าศิลปินดาราน้ำใจงามเหล่านี้ มาให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามกันต่อนะคะ 

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ  ‘ลิซ่า Blackpink’


ไอดอลสาวชาวไทยที่ไปโด่งดังถึงแดนโสม ถึงตัวจะอยู่ไกลแต่เธอก็ส่งใจและจำนวนเงินกว่า 100,000 บาทกลับมาช่วยอีสานบ้านเกิด ซึ่งลิซ่าเธอเกิดและโตที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งใกล้เคียงกับจังหวัดอุบลราชธานีนั่นเอง ทั้งสวย วางตัวดี มีความสามารถแล้วยังน้ำใจงามอีกนะสาวคนนี้ 

น้ำท่วมอุบล

Credit: Zay_Wichityutth

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘เป็ก ผลิตโชค’ (และนุชของเขา)


เรียกได้ว่าเหนียวแน่นจริง ๆ นะคะ สำหรับเป็ก ผลิตโชคและเหล่าแฟนคลับ ในวิกฤตน้ำท่วมอุบลฯ ครั้งนี้หนุ่มเป็กและเหล่านุชก็ได้รวมพลังกันอีกครั้งด้วยการบริจาคเงินกว่า 1 ล้านบาทในการช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วม โดยเหล่านุชมียอดบริจาคพุ่งสูงไปถึง 700,000 บาท เมื่อข่าวนี้รู้ถึงหูคุณหลวง เป็กก็สมทบทุนเพิ่มให้อีก 300,000 กลายเป็นหนึ่งล้านเป๊ะ ๆ เรียกได้ว่าอิ่มใจ แล้วก็อิ่มบุญกันถ้วนหน้าเลยค่ะแฟนคลับบ้านนี้ 

น้ำท่วมอุบล

Credit: lovingpalit

น้ำท่วมอุบล

Credit: GavinGtis

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘บาส สุรเดช’ หรือบาส เดือนเกี้ยวเดือน 


เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ปรากฏตัวเมื่อไหร่ก็ห้างแตกนะคะ สำหรับหนุ่มบาส สุรเดช พินิวัตร์ ที่โด่งดังมาจากซีรีส์วัยรุ่นเดือนเกี้ยวเดือน โดยบาสและแฟนคลับก็ได้ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือชาวอุบลฯ แถมยังสำเร็จเกินความคาดหมาย ทั้งทุนทรัพย์และสิ่งของที่จำเป็นเลยค่ะ

น้ำท่วมอุบล

Credit: alon_nnt

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘ครอบครัวศิลาชัย’


นำทีมโดนพ่อเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ที่พาน้องออกัส ออก้า และแม่จูน บินลัดฟ้าไปหาชาวอุบลฯ ทันทีที่รู้ข่าวน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ และแน่นอนค่ะ พ่อเปิ้ลมาทั้งทีก็ต้องมีทีมงานเจ็ทสกีคู่ใจ อุทิศทั้งแรงกายแรงใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและชาวบ้านอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว แถมยังพาลูกชายคนเก่ง 'น้องออก้า' ขึ้นเจ็ทสกีแจกของเองกับมือ แม้พ่อเปิ้ลจะแอบกระซิบว่ามีงอแงบ้าง เพราะออกปฏิบัติการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น แต่หนุ่มน้อยออก้าก็สู้สุดใจ บริการประชาชนจนจบภารกิจจ้า 

น้ำท่วมอุบล

น้ำท่วมอุบล

Credit: August Orca Allgood Allgrace Silachai

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ และ White Music


พ่อหมีก็มากับเค้าด้วยงานนี้ แถมชวนศิลปินร่วมค่าย White Music มาเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ชั้น L ตึกแกรมมี่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือชาวอุบลฯ แถมเซอร์ไพร์สจากโอ๊ต ปราโมทย์ ที่เอ่ยปากขอยกค่าตัวครึ่งหนึ่งจากคอนเสิร์ต Whitehaus ที่กำลังจะมีขึ้น สมทบทุนอีก 1 ก้อน หวังว่าความช่วยเหลือนี้จะส่งถึงทุกภาคส่วนไว ๆ นะคะ 

น้ำท่วมอุบล

Credit: tamonnn__

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘วงเกาหลี BTS’ 


แม้จะเป็นศิลปินสัญชาติเกาหลี 100% แต่น้ำใจจากแดนไกลก็ส่งมาถึงจังหวัดอุบลราชธานีของเราค่ะ โดยกลุ่มแฟนคลับของวงไอดอลชื่อดัง BTS หรือ  방탄소년단 (บังทันโซนยอนดัน) ได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จัดซื้อเวชภัณฑ์และสิ่งจำเป็นอีกเพียบ Jelly ของปรบมือให้ดัง ๆ เลยค่าา

น้ำท่วมอุบล

Credit: Happy_JKTH

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘หนุ่ม กรรชัย’


ทำหน้าที่ถึง 2 บทบาทด้วยกันค่ะสำหรับคุณหนุ่ม กรรชัย เพราะไม่เพียงลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี แต่ยังทำหน้าที่รายงานข่าวภาคสนามกลับมาที่ช่อง 3 ด้วย ทำให้ใครก็ตามที่ได้รับชมข่าวได้รับรู้ความคืบหน้าและบริจาคได้ถูกช่องทาง เรียกได้ว่าเป็นสะพานบุญให้กับผู้ชมรับทางบ้านไปด้วยในตัว

น้ำท่วมอุบล

น้ำท่วมอุบล

Credit: kanchai

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘เจ เจตริน’


คุ้นหน้าคุ้นตากันดีนะคะกับ เจ เจตริน เพราะตั้งแต่น้ำท่วมปี 54 ก็ได้พ่อเจนี่แหละที่อาสาดูแลคนกรุงเทพฯ จนมาถึงปีนี้ เจ เจตรินก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยการส่งถุงยังชีพกว่า 1,000 ถุงไปยังจังหวัดอุบลราชธานีเป็นที่เรียบร้อย หล่อแล้วยังใจบุญอีกด้วยไม่แปลกใจเลยที่หนุ่ม ๆ บ้านนี้มีคนรักเยอะจริง ๆ 

น้ำท่วมอุบล

Credit: jjetrin

 

ดาราช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ‘เด่นคุณ งามเนตร’


เรียกได้ว่าเคลียร์คิวพิเศษเพื่อกลับมาดูแลบ้านเกิดเลยค่ะ กับเด่นคุณ งามเนตร เพราะหนุ่มคนนี้มีพื้นเพเป็นคุณอุบลราชธานี โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้มีการโอนเงินจำนวนหนึ่งให้คุณแม่ที่อยู่อุบลฯ ทำอาหารแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมก่อนแล้ว ถือเป็นกำลังใจดี ๆ ของคนอุบลฯ ที่เห็นลูกหลานไม่ทิ้งบ้านเกิด กลับมาดูแลอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว 

น้ำท่วมอุบล

น้ำท่วมอุบล

Credit: album_for_denkhun_northern

และนี่ก็คือคนบันเทิงจำนวนหนึ่งที่ร่วมช่วยเหลือภัยน้ำท่วมจังหวัดอุบลฯ นะคะ ซึ่ง Jelly ก็เชื่อว่าน่าจะต้องมีดารา นักแสดง ศิลปิน นักร้องอีกหลายท่านที่ปิดทองหลังพระ ไม่ได้ช่วยเหลือออกสื่อ หรือกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ขอให้สถานการณ์กลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด Jelly ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจพี่น้องชาวอุบลราชธานีและอาสาสมัครที่อยู่ในพื้นที่ทุกคนนะคะ