สาวๆ Jelly คงจะเหน็ดเหนื่อยจากวันทำงานหรือวันที่ต้องออกไปเรียนมาตลอดทั้งสัปดาห์แล้วใช่ไหมล่ะ? ... เอางี้กันไหม ในเมื่อวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เดินทางมาถึงทั้งที เราก็ลองหาที่พักหัวหินดี ๆ จาก Traveloka แล้วไปเที่ยวหัวหินกันดีกว่าค่ะคุณ! เดินทางก็ง๊ายง่าย ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็มาถึงหัวหินแล้ว แถมที่กินที่พักชิค ๆ ที่นี่ก็มีเยอะแยะมากมายเลยด้วย ใครสนใจจะตามมาทัวร์กับเราก็กดจองที่พัก เติมน้ำมันเต็มถังแล้วตามมาเช็คอินที่ชิค ๆ ไปพร้อม ๆ กับ Jelly ในทริปหัวหินสุดคูลกันได้เลยยยย > <  


1. Seenspace HuaHin

มาหัวหินไม่มาเช็คอินที่นี่คงไม่ได้ Seenspace HuaHin เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์สุดฮิป ติดริมทะเลหัวหิน ซึ่งเรียกว่าที่นี่มีพร้อมสรรพ ทั้งที่พัก ที่กิน คาเฟ่ ที่ช้อป เอาเป็นว่ามาครบ จบที่เดียว โดยเฉพาะตอนเย็นๆ บรรยากาศชิลล์เว่อร์ และล่าสุดที่นี่ก็มีร้านเปิดใหม่เป็นคาเฟ่เรือนกระจก ตั้งอยู่ใจกลางคอมมิวนิตี้เลยทีเดียวชื่อว่า Sundance Lounge ที่มีเมนูไฮไลท์เป็นชากลิ่นต่างๆ ส่วนอาหารคาวเค้าก็มีเช่นกัน ยังไงถ้าใครไม่อยากพลาดที่ฮิปแบบนี้ ก็ตามพิกัดไปเช็คอินด่วน

• พิกัด : Google Map


2. 1d+ Day Artist

มาถึงคาเฟ่บรรยากาศดีกันบ้างกับที่นี่ 1d+ Day Artist คาเฟ่ที่จะทำให้วันนี้เป็นวันดีๆ กับเมนูอาหารมากมาย ทั้งเครื่องดื่มกาแฟเอยอะไรเอยเค้าก็มี เมนูเพื่อสุขภาพดี อย่างที่เราแนะนำก็ต้องไอศกรีมสับปะรด อากาศร้อนๆ ได้กินก็ชื่นใจ และที่ชื่นใจกว่าก็บรรยากาศของร้านนี่แหละ มีหลายส่วนเลยทีเดียวทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอน์ สวนหลังบ้าง ด้านข้างๆ นั่งได้ทุกมุม ถ่ายรูปสวยทุกมุมอีกด้วย 

• พิกัด : Google Map


3. The Chocolate Factory

สำหรับร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ จัดอาหารหนักๆ ให้อิ่มท้อง เราก็แนะนำให้มาที่ The Chocolate Factory ซึ่งจะถือว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารระหว่างทางก็ย่อมได้ เพราะก็อยู่ทางผ่านไปยังที่พักหัวหินต่างๆ ภายในร้านก็ตกแต่งได้อย่างสวยงาม กว้างขวาง นั่งสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อน กินอาหารกับเพื่อนฝูง ส่วนอาหารก็จะเป็นในสไตล์ฟิวชั่น มีทั้งของคาวของหวาน มีขนมให้ซื้อกลับไปเป็นของฝาก รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ ที่ทำจากโกโก้

• พิกัด : Google Map


4. Debo Noodle House

สำหรับใครที่ชอบทานสตรีทฟู้ดอย่างก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แต่ก็ยังอยากนั่งอยู่ในร้านบรรยากาศดี เป็นกันเอง เราก็แนะนำที่ร้าน Debo Noodle House ซึ่งถือเป็นร้านดังร้านหนึ่งในหัวหินเลยทีเดียว เพราะต้มยำของร้านนี้รสชาติอร่อยเลยทีเดียว แถมมีท็อปปิ้งให้เลือกด้วยว่าเราอยากทานกับอะไร ที่สำคัญบรรยากาศร้านร่มรื่น เหมือนนั่งอยู่บ้านเพื่อนอีกต่างหาก

• พิกัด : Google Map


5. Flynow Factory Outlet

ที่เที่ยวสุดท้ายนี้เราแนะนำให้แวะตอนขากลับ กับ Flynow Factory Outlet ซึ่งด้านในมีทั้งที่ถ่ายรูป ที่ช้อป และที่กินแบบเก๋ ๆ ให้ได้เช็คอิน โดยเฉพาะสาว ๆ บอกเลยว่าที่นี่พลาดไม่ได้ เพราะเค้ามีเครื่องสำอางแบรนด์ดังแบบลดกระหน่ำ เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำ และร้านชาน่าแวะอย่าง The Tea House ซึ่งด้านในร้านสวยหรูมากๆ แถมด้านล่างของเอ้าท์เล็ตยังมีสวนนกฟลามิงโกให้ได้ถ่ายรูปเก๋ไปอีก ฟินมั้ยล่ะ

• พิกัด : Google Map


เสาร์-อาทิตย์นี้ อยากดีต่อใจ ก็อย่าลืมควงคนรู้ใจไปเที่ยวหัวหิน ถ่ายรูปชิคๆ กันดีกว่า แต่ที่สำคัญหากอยากได้ที่พักหัวหินราคาถูกก็อย่าลืมมาเลือกจอง เลือกเช็คกันก่อนได้ที่ Traveloka ก่อนออกสตาร์ทเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวเช็คอินกันเลยยย

Cr : AnywhereWeGoTH

จองที่พักหัวหินราคาถูกคลิกที่ Traveloka