สาว ๆ ที่รู้ตัวว่าเป็นคนอ้วนง่าย กินอะไรนิดหน่อยน้ำหนักขึ้น หน้าบวม ขาเบียด จนเพื่อนเริ่มทักว่าช่วงนี้มีน้ำมีนวลขึ้นหรือเปล่าจ๊ะเธอ ? กลับกันกับเพื่อนบางคนที่เหมือนจะกินเท่าไรก็ไม่มีท่าทีว่าจะอ้วนขึ้นบ้างเลย! นึกแล้วก็น้อยใจโชคชะตาขึ้นมาหน่อย ๆ แต่อย่าเพิ่งเครียดไปเพราะวันนี้ jelly มีเทคนิค "ลดน้ำหนัก" ง่าย ๆ สำหรับคนอ้วนง่ายมาฝาก ทำตามนี้แล้วยังไม่ผอมก็ให้มันรู้ไปสิเออ!

 

1. งดของทอด ของมัน ของหวาน และอาหารรสจัด!


ใครรู้ตัวว่าอ้วนง่ายต้องรู้ว่าสิ่งเหล่านี้คือของต้องห้ามสำหรับการลดน้ำหนักของเธอเลยล่ะ เพียงแค่เลือกกินสักนิด งดของทอด ของมัน ของหวาน อาหารรสเค็มจัดหรือเผ็ดจัด อย่างเช่น อาหารฟาสฟู้ตท์ ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เบเกอร์รี่ น้ำหวาน น้ำอัดลม หรือถ้าวันไหนอดใจไม่ไหวเผลอกินขึ้นมาก็ต้องออกกำลังกายหรือขยับตัวเยอะ ๆ เพื่อเป็นการทดแทนแบบไม่มีข้อแม้นะจ๊ะ

 

ลดน้ำหนัก

cr. pinterest

 

2. 'คาร์ดิโอ' ควบคู่กับ 'เวทเทรนนิ่ง'


อยากลดน้ำหนักแบบไม่กลับมาอ้วนต้องเล่นคาร์ดิโอควบคู่ไปกับเวทเทรนนิ่ง โดยแบ่งเป็นคาร์ดิโอ 3 วันต่อสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ วิ่ง เต้นแอโรบิก ชกมวย ปั่นจักรยาน ฯ เพื่อเผาผลาญพลังงานที่เราได้รับในแต่ละวัน และเวทเทรนนิ่ง 2 วันต่อสัปดาห์ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ถ้าทำได้ตามนี้

 

ลดน้ำหนัก

cr. pinterest

 

3. เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น!


การเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงตลอดวัน จะช่วยให้สาว ๆ สามารถเผาผลาญพลังงานได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องพึ่งการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเดิน ขึ้น-ลงบันได หรือทำงานบ้าน ให้เน้นการขยับเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น พยายามเปลี่ยนท่าบ่อย ๆ อย่าอยู่ท่าเดิมนาน ๆ ก็จะช่วยให้สาว ๆ เผาผลาญพลังงานได้เพิ่มขึ้นตลอดวันแล้วค่ะ

 

ลดน้ำหนัก

 

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ


การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ ลดน้ำหนักไม่สำเร็จได้เช่นกัน เพราะการนอนน้อยจะส่งผลให้ฮอร์โมนที่ควบคุมความอยากอาหารเสียสมดุล ทำให้รู้สึกอยากอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานน้อยลง ฉะนั้นสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 6 - 7 ช.ม. ต่อวันนะคะ

 

ลดน้ำหนัก

cr. pinterest

 

อ้วนง่ายแล้วไง ผอมได้แล้วกัน! เอาจริง ๆ การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยาก แค่เราไม่ได้คิดจะทำแบบจริง ๆ จัง ๆ สักทีมากกว่า ยิ่งถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนอ้วนง่ายก็ต้องเลือกกินดี ๆ กินให้พอดีไม่มากหรือน้อยเกินไป วันไหนกินของอ้วน ๆ เข้าไปก็อย่าลืมออกกำลังกายชดเชย แค่นี้เราก็จะไม่เป็นคนอ้วนง่ายแบบเดิม ๆ อีกแล้วเชื่อเจ้!