เป็นผู้หญิงไม่ใช่แค่ต้องตื่นเช้า อาบน้ำแต่งตัว แล้วออกจากบ้านได้เลยนะ ไหนจะต้องทาสกินแคร์ ลงครีมกันแดด ต้องมาคอยปกปิดจุดบกพร่องทำผิวให้สวยด้วยการลงรองพื้น กลบคอนซีลเลอร์! เฮ้ออ .. มากมายหลายขั้นตอนกว่าจะออกจากบ้านในแต่ละวัน แถมยังต้องเผื่อเวลาตื่นมาเสริมสวย 1 - 2 ชั่วโมงต่อวันอีกต่างหาก

 

วันนี้ Jelly ก็เลยไปตามหาครีมกันแดดที่สามารถทาตัวเดียวแล้วทำให้ผิวสวย สามารถใช้แทนรองพื้น ปรับหน้าให้สว่างขึ้น ที่สำคัญไม่ดรอประหว่างวันมาให้สาว  ๆ ได้ไปซื้อมาลองใช้กันดู จะมีตัวไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเลยยย


1. Cute Press UV Expert Protection White & Matte Sunscreen


  • สำหรับเครื่องสำอางของ Cute Press จริง ๆ แล้วดีเกือบทุกไลน์เครื่องสำอางที่ออกมาเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นแป้งอัดแข็ง ลิปสติก รวมไปจนถึงงานผิวอย่างครีมกันแดดที่ผสมรองพื้นรุ่นนี้ ตัวเนื้อครีมกันแดดจะมาในรูปแบบคุชชั่นเนื้อน้ำสีเนื้อค่ะ เนื้อลื่น เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ ทาแล้วเบาสบายผิว ปรับให้หน้านวล ผิวแมตต์ เหมือนลง BB ครีมเลยล่ะค่ะ แต่อาจจะปกปิดได้ไม่ดีมาก ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยอีกทีนะ

  • ราคา : 379 บาท

2. Minus-Sun Facial Sun Protection SPF 40 PA+++


  • ครีมกันแดดตัวนี้โด่งดังมานานมากแล้วล่ะค่ะ ซึ่งเขาก็มีการพัฒนาปรับสูตรอยู่เรื่อย ๆ นะ สำหรับครีมกันแดดตัวนี้จะเป็นเนื้อมูส แป้ง ๆ สีเนื้อ เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปรับสีหน้าให้สว่างขึ้น 1 - 2 ระดับ แต่ตัวครีมกันแดดแอบมีกลิ่นน้ำหอมเบา ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลองเทสที่หลังมือ หรือข้างแก้มดูก่อนนะ

  • ราคา : 250 บาท

3. Skinfood Aloe Sunscreen BB Cream SPF20


  • แบรนด์เกาหลีที่คุณภาพดี แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วยล่ะค่ะ สำหรับครีมกันแดดตัวนี้ สาว ๆ ที่ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ถือว่าตอบโจทย์อยู่นะ เพราะตัวครีมกันแดดของเขาจะเป็นสูตรอโรเวร่า ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ๆ เบาสบายผิว ผิวดูฟู อิ่มน้ำ ชุ่มชื้น แถมยังเกลี่ยง่าย สามารถใช้เป็นเบสเมคอัพแทนการลงรองพื้นได้เลยล่ะ

  • ราคา : 297 บาท

4. Provamed Sun Face SPF50+ PA+++


  • สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย ครีมกันแดดยี่ห้อนี้เป็นเวชสำอางค่ะ ปลอดภัย ผ่านการตรวจสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าแล้วแน่นอนค่ะ สำหรับครีมกันแดดตัวนี้เนื้อของเขาจะเป็นเนื้อมูส แป้ง ๆ เช่นเดียวกับตัวอื่น ๆ เนื้อจะลื่น ๆ เกลี่ยง่าย ช่วยปรับให้หน้าสว่างขึ้น สามารถใช้เป็นเบสเมคอัพได้โดยที่ไม่ต้องง้อรองพื้นเลยล่ะค่ะ

  • ราคา : 189 บาท

5. ORIENTAL PRINCESS Natural Sunscreen Tinted Sun Expertise SPF40  


  • ครีมกันแดดตัวนี้ก็ดังไม่แพ้ตัวไหน ๆ เลยล่ะค่ะ เนื้อครีมกันแดดจะมาในลักษณะเนื้อมูสเช่นเดียวกัน เกลี่ย ๆ ทาลงผิวแล้วก็จะกลายเป็นเนื้อแป้ง เนื้อแห้งไวอยู่ค่ะ แต่จะเป็นคราบค่อนข้างง่าย อาจจะต้องใช้ความไวในการเกลี่ยหน่อยนะ

  • ราคา : 385 บาท

อย่าลืมไปลองหาซื้อครีมกันแดดแบบที่ใช้แทนรองพื้นได้มาใช้กันดูนะคะทุกคนขา เพราะช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา แถมยังเบาสบายผิวไปในตัวอีกด้วยล่ะค่ะ แต่ที่สำคัญก็ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีด้วยนะ เพราะครีมกันแดดเหล่านี้เป็นครีมกันแดดผสมรองพื้น อาจจะทำให้เกิดการอุดตันได้ค่า ^^