🎬LINE TV : DARKROOM TRILOGY🎥

PRESENT

"STUDY WITH ME (หัวใจที่มืดมิด ( BLACK HEART) - ZEAL) [Official Teaser]"

 

Study With Me

 

cr. tv.line.me

 

  • "Dark Room Trilogy" เป็นรวมหนังสั้น 3 ตอนจบในอัลบั้ม Original จาก Line TV ร่วมมือกับ 3 วงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย ประกอบไปด้วย The yers , Zeal และ Paradox ถามงานนี้ยังได้ 'โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ' เจ้าพ่อหนังระทึกขวัญอีกคนของเมืองไทย มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับหนังสั้นทั้ง 3 ตอนอีกด้วย!
  • ซึ่งในตอนที่ 2 อย่าง Dark Room 02 นั้น มีชื่อตอนว่า 'Study With Me' โดยมีเพลง 'หัวใจที่มืดมิด (Black Heart)' จากวง 'Zeal' เป็นเพลงประกอบของเรื่อง อีกทั้งยังได้ไอดอลสาวขวัญใจวัยรุ่นอย่าง 'เฌอปราง อารีย์กุล' หรือ แคปเฌอ กัปตันวง BNK48 มาร่วมแสดงในฐานะตัวละครหลักของเรื่องชื่อ 'เบล' ที่ต้องมาประกบคู่กันครั้งแรกกับ 'ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์' นักแสดงหนุ่มหน้าตาดีผู้มีฝีมือในการแสดงไม่แพ้ใคร
  • เรื่องย่อ : เล่าเรื่องราวของ เบล เด็กสาวที่ความสัมพันธ์ของครอบครัวมาถึงทางตัน พ่อแม่กำลังจะแยกทางกัน และเธอทำได้แค่อ่านหนังสือสอบอย่างโดดเดี่ยวในห้องเพียงคนเดียว จนกระทั่งเธอได้เจอกับช่องใน Youtube ที่ใช้ชื่อว่า Study With Me ช่องไลฟ์สดของชายหนุ่มหน้าตาดีผู้ที่จะคอยให้กำลังใจ และนั่งอ่านหนังสือเป็นเพื่อนอยู่เสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งเบลได้เจอกับความจริงบางอย่างของช่อง Study With Me ที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

 

Study With Me

cr. facebook.com/paradoxthailand

 

👉 ใครพร้อมแล้วก็ไปดูเวอร์ชั่นเต็มกันได้ที่นี่เลย! 👈

 

[⛔️Spoil!⛔️] ความรู้สึกหลังดู 'Dark Room 02 : Study With Me'


  • ก่อนอื่นขอพูดถึงการแสดงของสองนักแสดงหลักอย่าง 'เฌอปราง อารีย์กุล' และ 'ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์' ที่ทำได้ดี และดูมีพัฒนาการทางการแสดงที่ดีขึ้นทั้งคู่ โดยเฉพาะฝั่งของเฌอปรางที่ Jelly ว่าฝีมือทางการแสดงดีขึ้นจากครั้งที่แล้วที่ต้องรับบทหนักใน Homestay มาแล้ว แต่สำหรับไอซ์ซึถือว่าเขาเหมาะกับบทนี้มากจริง ๆ ดูเป็นคนหน้าตาดีที่คาดเดาสีหน้าและความคิดได้ยาก เป็นตัวละครที่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจนแต่กลับแสดงสีหน้าและน้ำเสียงออกมาได้ดี ทั้ง ๆ ที่เราจะได้เห็นการแสดงของเขาผ่านจอแท็บเลตในเรื่องอีกทีก็เถอะ นับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่พอเป็นหนังสั้นแล้ว ทั้งเวลาในการเล่าเรื่องและปูทางตัวละครมีน้อยเกินไป ซึ่งในฐานะคนดู Jelly ยังอยากดูการแสดงและบทบาทของสองคนนี้มากกกว่านี้ ว่าเรื่องราวจะสุดทางไปได้สักแค่ไหน ส่วนเรื่องความระทึกขวัญบอกได้แค่ว่าได้ความตกใจบ้างเล็ก ๆ ได้ความหลอนอยู่หน่อย ๆ แต่ผู้กำกับก็ทำได้ดีในการเล่าความรู้สึกโรแมนติกให้ขนานไปกับความหลอนได้อย่างมีบาลานซ์ ไม่หนักด้านไหนจนเกินไป ถือว่าเป็นหนังที่น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ แม้ว่าความรู้สึกจะยังไปไม่สุดก็ตาม...

 

Study With Me

cr. twitter.com/wongpoom

 

Study With Me

cr. tv.line.me

 

  • ในส่วนของการตีความเนื้อเรื่องของ Study With Me นั้น Jelly คิดว่าหนังต้องการจะบอกว่าการที่เด็กสาวคนหนึ่งกำลังเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสที่เธอต้องสูญเสียคำว่า 'ครอบครัวที่สมบูรณ์' ไปพร้อม ๆ กับการรับรู้ว่าตัวเองกลายเป็น 'เด็กบ้านแตก' ในสถานการณ์ที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย มันคงเป็นเรื่องที่เกินจะรับไหวสำหรับใครบางคน จนทำให้การสร้างอีกตัวตนขึ้นมาเพื่อคอยปลอบประโลมใจในเวลาที่เธอต้องการใครสักคน คงไม่ใช่เรื่องผิดปกตินัก แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องผิดปกติสำหรับคนทั่วไปก็ตาม ดูได้จากหนังสือ 'ต้นส้มแสนรัก' ที่ผู้กำกับแทรกเข้าไปในหนังเพื่อจะบอกเป็นนัย ๆ ว่า หนังสั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่คิดตนเองว่าไม่มีใครรักเลยจินตนาการว่าต้นส้มต้นนี้พูดได้ โดยที่จริงแล้วเธอกำลังคุยกับตัวเองต่างหาก!

 

Study With Me

cr. tv.line.me

 


เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากดูหนังสั้นตัวเต็มจากโปรเจกต์ Dark Room Trilogy ให้ครบทั้ง 3 เรื่อง ก็สามารถติดตามได้ที่ https://tv.line.me/gmmgrammy กันได้เลยนะจ๊ะ บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นน่าสนใจมาก ๆ เลยล่ะ