'เราอาจจะไม่ได้เห็น Spider-Man เวอร์ชั่น Tom Holland ในจักรวาล MARVEL อีกต่อไป!'

 

ใครที่ตามวงการภาพยนตร์ โดยเฉพาะฝั่ง MARVEL ก็จะพอรู้ว่า แรกเริ่มนั้น SONY ซื้อลิขสิทธิ์ของซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจมหาชนอย่าง Spider-Man มาจาก MARVEL STUDIO ตั้งแต่ยุคที่มาร์เวลยังไม่บูมขนาดนี้ เพื่อนำไปสร้างจักรวาลสไปดี้ของ Sony เอง แบบที่เราได้เห็นในเวอร์ชั่นของ โทบี้ แม็กไกวร์ และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ใน Spider-Man และ The Amazing Spider-Man อย่างที่ผ่าน ๆ มา ก่อนที่ Sony จะคืนตัวละคร Spider-Man ให้กับ MARVEL STUDIO และ DISNEY อีกครั้ง จนกลายมาเป็น Spider-Man Homecoming และ Spider-Man Far From Home ในแบบฉบับล่าสุด ที่สามารถโกยรายได้ถล่มทะลายจนถึงขั้นขึ้น อันดับหนึ่งหนังทำรายได้สูงสุดของค่าย SONY ไปเลย

 

แต่ข่าวสด ๆ ร้อน ๆ ที่ออกมาเมื่อเช้า ก็ทำเอา Jelly และแฟนหนังทั่วโลกใจคว่ำกันหมดเพราะ SONY เพิ่งออกมาประกาศว่า "จะถอนตัวออกจาก DISNEY และ MARVEL เนื่องจากตกลงเรื่องเงินกันไม่ลงตัว!!!" โดยที่ Jelly สรุปประเด็นมาให้คร่าว ๆ ดังนี้...

 

  • แรกเริ่มเดิมที SONY ตกลงกับ Disney เอาไว้ว่าให้ดึงสไปดี้เข้า MCU (จักรวาลมาเวล) ได้ โดยที่ Disney จะได้ส่วนแบ่งจากรายได้ของหนังเป็นตัวเลข 5% ของวันแรก ส่วนที่เหลือจะเป็นของ SONY ทั้งหมด! (โหดมาก) ซึ่งตอนแรก Disney ก็เซย์เยส เพราะแค่อยากยืมตัวละครไปใช้เฉย ๆ 
  • แต่รายงานล่าสุดพบว่าทาง Disney และ MARVEL ได้ทบทวนอีกครั้งว่ามันไม่แฟร์อีกต่อไป เพราะหนังประสบความสำเร็จมากกกกก คนดูรัก Tom Holland ที่เล่นเป็นสไปดี้ในเวอร์ชั่นล่าสุด (จากผลพวงการโปรโมตและสร้างคาแร็กเตอร์ให้น้องอย่างหนักหน่วงของมาร์เวลและโซนี่) Disney และ MARVEL จึงขอเจรจาเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งรายได้จากหนังที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของสไปดี้เป็น 50/50 แทน แถมยังยื่นเสนอกับ SONY ว่าสามารถเอาตัวละครอื่นหรือหัวเรื่องอื่นในคอมมิค Marvel จากจักรวาลหนังสไปดี้ไปใช้ได้
  • SONY ก็เริ่มไม่โอเค จึงได้ยื่นข้อเสนออื่น ๆ เพิ่มเติมไป แต่สุดท้ายคุยไปคุยมาก็พัง! ตกลงกันไม่ได้ทำให้ตอนนี้ SONY ตัดสินใจประกาศตัวออกจาก Disney และ MARVEL ในที่สุด!

 

Spider-Man

cr. www.vox.com

 

อนาคตของหนัง Spider-Man เวอร์ชั่น Tom Holland ในจักรวาล MARVEL  ที่เราพอจะรู้ตอนนี้คือ...


  • Spider-Man หรือน้อง Tom Holland และตัวละครหลักตัวอื่น ๆ อาจจะไม่ได้อยู่ในจักรวาลหนัง MARVEL อีกต่อไป น้องทอมจะไม่ได้เจอเพื่อน ๆ ในทีม AVENGERS อีก (ทั้ง ๆ ที่สร้างความสัมพันธ์ตัวละครเอาไว้อย่างดีแล้วแท้ ๆ แง เสียใจ 😭)
  • หนัง AVENGERS เรื่องอื่น ๆ ในอนาคตของฝั่ง MARVEL จะไม่มีตัวละคร Spider-Man ไปอีกยาว ๆ เพราะก่อนหน้านี้กว่าจะได้สไปดี้คืนมาก็รอกันเป็นสิบ ๆ ปีอะจ่ะ
  • SONY น่าจะเอา Spider-Man ไปสร้างเอง และอาจเกิดเป็น Spider-Man VS VENOM ตัวละครแอนตี้-ฮีโร่อีกตัวที่ SONY ถือเอาไว้และถือว่ามีกระแสที่ดีเลยทีเดียว 

 

Spider-Man

cr. bgr.com

 

**อัพเดตความเคลื่นไหวล่าสุดจากฝั่งนักแสดง**

 

Spider-Man

  • เริ่มจากพี่มี่ของเรา Jeremy Renner ผู้รับบทเป็น Hawkeye จากจักรวาล MARVEL ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นกับข่าวล่าสุดของค่ายตัวเองด้วยการเมนชั่นทวิตเตอร์ถึง @sonypictures ทำนองว่า "เฮ้ โซนี่ ได้โปรดล่ะ.. คืน Spider-Man ให้ลุงสแตนลี(ผู้สร้าง Spider-Man) กับ MARVEL เขาไปเถอะนะ ขอบคุณมาก" งานนี้พี่มี่ถึงกับออกมาขอร้องด้วยตัวเองขนาดนี้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าโซนี่จะยอมใจอ่อนไหมนะ?

 

Spider-Man

 

  • ส่วนฝั่งตัวจี๊ดของวงการอย่าง ไรอัน เรย์โนลส์ ผู้รับบท Deadpool จากค่ายเดียวกันกับสไปดี้ก็ได้ซีนกับเขาไปเหมือนกัน เพราะว่าดันมีแฟนคลับที่รู้ข่าวแล้วไปเมนชั่นถามพี่แกในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "แล้วอย่างนี้เราจะได้เห็นหนัง Spider-Man กับ Deadpool ได้อยู่ในหนังเรื่องเดียวกันมะ?" จนพี่ไรอันแกมาเห็นแล้วรีบเมนชั่นตอบกลับไปแบบกวน ๆ ตามสไตล์แกว่า "ได้ดูสิ แต่ดูได้ในหัวใจพี่เท่านั้นนะ" อืม... เอาจริง ๆ แฟนคลับก็ไม่น่าไปถามนางเลยอะเนอะ (ฮา)

พอทุกอย่างลงล็อคเข้าอีหรอบนี้ เราคนดูก็ได้แต่บอกว่าเซ็งและเสียใจแทนน้อง Tom Holland มาก ๆ เพราะนางผูกพันกับพี่ ๆ นักแสดงจากฝั่ง MARVEL มาก ๆ และทุกอย่างก็ดูเหมือนจะไปได้ดี แต่ไม่พ้นต้องมาจบตรงที่เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เหมือนเดิม เราแฟนหนังก็ได้แต่ตามให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายต่อไป ขอให้หลังจากนี้มีโอกาสได้ตกลงกันใหม่และค้นหาทางออกที่ดีกว่านี้เพื่อคนดูได้ด้วยเถิ้ดดดดดด