สมัยนี้กล้อง Mirrorless กำลังฮิตยิ่งนัก ไปไหนมาไหนก็มักจะเห็นหลายคนสะพายคล้องคอไปด้วยตลอด แต่จะดีกว่าไหม ? หากเราพกโทรศัพท์แค่เครื่องเดียวแล้วสามารถถ่ายรูปสวย ๆ อัพลงโซเชียลอวดเพื่อนได้ทันที Jelly มีโทรศัพท์กล้องสเป็คเทพมานำเสนอรับรองว่าถูกใจสาว ๆ แน่นอน ไหนใครมีแพลนเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่เอาไว้เซลฟี่บ้างเอ่ย มาดูกันดีกว่าเผื่อจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะซื้อรุ่นไหนดี

 

Huawei P23 Pro 


จัดได้ว่าเป็นโทรศัพท์น้องใหม่ไฟแรงที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองอยู่ในขณะนี้ Huawei ได้ออกโทรศัพท์ในไลน์ P Series ด้วยการพัฒนาระบบกล้อง 3 เลนส์ร่วมกับ Leica เรียกได้ว่าสเป็คโหดเอาเรื่อง ทำให้ได้ภาพที่สวยคมชัดทั้งกลางวันกลางคืน มีโหมดละลายหลังอย่างที่สาว ๆ ปลื้ม ไม่ว่าจะเซลฟี่ในสภาพแสงแบบไหนก็เอาอยู่ วินาทีนี้ต้องยอมให้เขาแหละเรื่องกล้องสเป็คเทพ

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

Huawei P23 Pro ราคา 27,990 บาท

 

 

Iphone X


ทางด้านโทรศัพท์เจ้า Iphone ก็ยอมน้อยหน้าไม่ได้ ยังคงพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง จนได้โทรศัพท์กล้องสเป็คเทพความละเอียด 12 MP สามารถถ่ายภาพแบบละลายหลังได้ มีระบบกันสั่น จัดแสงภาพถ่ายบุคคลซึ่งเหมาะที่จะเซลฟี่ยิ่งนัก นอกจากนี้ภาพยังมีความคมชัดและให้สีเสมือนจริงมากที่สุด มีโหมด Animoji เป็นหน้าสัตว์ต่าง ๆ ให้เล่นเพื่อความสนุกอีกด้วย

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

Iphone X ราคาเริ่มต้นที่ 40,500 บาท

 

 

Samsumg S9


มาต่อกันที่โทรศัพท์ค่ายซัมซุงที่กล้องคมชัดและให้สีสวยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร S9 รุ่นใหม่เขาก็ได้พัฒนากล้องให้มีสเป็คเทพแข่งกับเจ้า Iphone หากใครที่ชื่นชอบภาพสีสดก็น่าจะตอบโจทย์ไม่น้อย แถม noise ในภาพก็แทบจะไม่มาให้กวนใจแม้จะถ่ายในภาพแสงน้อย เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจขาเซลฟี่อย่างแน่นอน

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

Samsumg S9 ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท

 

 

Oppo R9s


มาต่อกันที่โทรศัพท์เจ้า Oppo ที่โดดเด่นในเรื่องโหมดเซลฟี่มาช้านานตั้งแต่รุ่น F5 ซึ่งรุ่น R9s ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซลทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง คมชัดทะลุมิติไปเลยจ้า แถมยังมีโหมดกำหนดค่ารูรับแสงและสปีดชัตเตอร์เองได้ ไม่ต่างอะไรกับกล้องโปร และยังมีโหมด Beautify 4.0 ปรับแต่งหน้าสวยได้ถึง 7 ระดับ! 

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

Oppo R9s ราคา 14,999 บาท

 

 

Sony Xperia XZ Premium


สาว ๆ คงจะคุ้นเคยกันดีกับแบรนด์ Sony เพราะกล้อง Mirrorless ของเขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าแบรนด์นี้จะไม่ทำให้ผิดหวังในเรื่องของกล้องโทรศัพท์อย่างแน่นอน เพราะเขามาด้วยความละเอียดกล้องหลัง 19 MP และกล้องหน้า 13 MP ให้สีสด คมชัดแถมยังมีหลายโหมดให้เลือก ดูสิขนาดถ่ายอาหารยังน่ากินเลย

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

 

โทรศัพท์ กล้อง เซลฟี่

Sony Xperia XZ Premium ราคา 17,000 - 22,000 บาท

 

สเป็คกล้องโทรศัพท์แต่ละตัวนั้นไม่มีใครยอมใคร ทั้งในเรื่องของสี แสง ความคมชัดและลูกเล่นต่าง ๆ ที่ขยันงัดออกมาชนะใจขาเซลฟี่หรือคนที่รักในการถ่ายภาพ แทบจะไม่ต้องพกกล้องโปรตัวใหญ่ให้เกะกะ มีแค่โทรศัพท์เครื่องเดียวก็สามารถถ่ายรูปพร้อมแต่งภาพได้ไปในตัว สะดวกและเหมาะกับสาว ๆ อย่างเราเป็นที่สุด