อยากได้วิธีลดต้นขามาทางนี้!! เชื่อได้เลยว่าขาใหญ่เป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาว ๆ หลายคน ไม่ว่าจะขาใหญ่ ขาเบียด น่องโต เดินแล้วเซลลูไลท์กระเพื่อม ตั้งใจลดน้ำหนักยังไง๊ยังไงก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะขาเล็กลงสักที ไม่ต้องเครียดไปค่ะ เพราะวันนี้ Jelly มีกฎเหล็ก "วิธีลดต้นขา & น่อง" เปลี่ยนขาอวบให้เป็นขาเรียวสวยมาฝาก ถ้าตั้งใจทำตามนี้ทุกข้อ รับรองได้เลยว่า ขาเรียว กระชับ ใส่ชุดโชว์ขาได้อย่างมั่นใจแน่นอน

 

วิธีลดต้นขา

 

1. วิธีลดต้นขา "ลดคาร์โบไฮเดรต & ของหวาน"


ใครอยากลดขาแต่ชอบกินของหวานบ้างเอ่ย ? อาหารที่มีรสหวานจำพวกขนมเค้ก ขนมปัง ไอศกรีมนั้นมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง ถ้ากินมากเกินไปแล้วเผาผลาญออกไม่หมดจะถูกกักเก็บเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทางที่ดีให้เลี่ยงของหวานและแป้งขาว เน้นทานโปรตีนและเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ควบคู่กับผักผลไม้ จะช่วยให้ไขมันต้นขาลดลงได้ค่ะ 

 

วิธีลดต้นขา

 

2. วิธีลดต้นขา "เลี่ยงอาหารทอด ไขมันสูง"


รู้ไหมว่าสาเหตุที่ทำให้ต้นขาและน่องใหญ่มาจากของทอด ของมันซะส่วนใหญ่! ยิ่งถ้ากินอาหารที่มีไขมันสูง ๆ เข้าไปแล้วไม่ออกกำลังกายจะทำให้เกิดไขมันสะสมบริเวณต้นขา หรือที่เรียกว่า "เซลลูไลท์" นั่นเองค่ะ ทางที่ดีควรลดอาหารประเภทนี้ให้น้อยลง แล้วหันมาทานอาหารนึ่งหรือต้มแทน 

 

วิธีลดต้นขา

 

3. วิธีลดต้นขา "เลี่ยงอาหารเผ็ดจัด เค็มจัด"


สาว ๆ ที่ชอบกินอาหารรสเผ็ดจัดหรือเค็มจัด ต้องหยุดด่วนเลยนะ! เพราะอาหารรสจัดเหล่านี้จะทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมสูง เกิดอาการบวมน้ำ ตัวบวม! เคยกินมาม่า ชาบู หมูกระทะมื้อดึก แล้วตื่นมารู้สึกว่าหน้าบวมไหม นั่นแหละค่ะ เป็นผลมาจากโซเดียมทั้งนั้น ถ้าไม่อยากให้ต้นขาและน่องโตไปมากกว่านี้ ต้องเลี่ยงอาหารรสเผ็ดจัด เค็มจัด และพยายามปรุงอาหารให้เบามือที่สุดนะคะ  

 

วิธีลดต้นขา

 

4. วิธีลดต้นขา "ดื่มน้ำสะอาดให้มาก"


กฎเหล็กวิธีลดต้นขาข้อนี้ บอกเลยว่าง่ายและสำคัญมาก! นั่นก็คือการดื่มน้ำสะอาดให้มาก วันไหนเผลอกินอาหารโซเดียมสูงเข้าไป ให้ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพื่อขับโซเดียมออก นอกจากจะช่วยลดอาการตัวบวมได้แล้ว ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น แถมยังช่วยลดความหิว ทำให้กินได้น้อยลงด้วยนะ 

 

วิธีลดต้นขา

 

5. วิธีลดต้นขา "คาร์ดิโอลดไขมัน & ออกกำลังกายเฉพาะส่วน"


ต้นขาและน่องใหญ่เกิดจากไขมันส่วนเกินสะสม วิธีออกกำลังกายที่ได้ผลจะต้องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อลดไขมัน ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเฉพาะส่วน เพื่อกระชับและสร้างกล้ามเนื้อ เลือกคาร์ดิโอที่ทำแล้วแฮปปี้ เหมาะกับตัวเอง ไม่ว่าจะเดินเร็ว วิ่ง กระโดดเชือก หรือเต้นแอโรบิค ส่วนท่าบริหารลดต้นขาและน่องสามารถหาได้ทาง Youtube หรือเข้าไปดูได้ที่ >> 5 ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ลดต้นขาและหน้าท้องในท่าเดียว!

 

วิธีลดต้นขา

 

6. วิธีลดต้นขา "ปั่นจักรยานอากาศ"


การปั่นจักรยานอากาศเป็นวิธีลดต้นขาง่าย ๆ ช่วยกระชับต้นขาและน่องให้เรียวเล็กได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่สาว ๆ ปั่นจักรยานอากาศ 100 - 500 ครั้งต่อวัน ทำได้ทั้งก่อนเข้านอน ตื่นนอน หรือเวลานอนเล่นโทรศัพท์ดูทีวี ทำไปเรื่อย ๆ ขาเล็กไม่รู้ตัวเลยแหละ 

 

วิธีลดต้นขา

 

7. วิธีลดต้นขา "นวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง"


ใครนั่งไขว่ห้างหลายชั่วโมง แล้วรู้สึกว่าน่องบวมเป่ง สาว ๆ ไม่ได้คิดไปเองหรอกเพราะการนั่งหรือยืนท่าเดิมเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองทำงานไม่สะดวก เกิดการคั่งบริเวณต้นขาและน่อง ให้นวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง โดยนวดไล่เป็นวงกลมบริเวณต้นขาและน่อง จากนั้นนวดเบา ๆ จากข้อเท้าขึ้นมาถึงสะโพก ทำทุกวันจะช่วยลดอาการขาบวมได้ค่ะ

 

วิธีลดต้นขา

 

นอกจากการควบคุมอาหารและออกกำลังกายแล้ว แนะนำให้สาว ๆ ยืดเหยียดขาบ่อย ๆ ด้วยวิธีการยืนตรงแล้วก้มเอามือแตะปลายเท้า หรือนอนเอาก้นติดกำแพงให้ได้มากที่สุดสักวันละ 15 - 30 นาที จะช่วยกระชับต้นขาและน่องให้เรียวขึ้นได้ ลองตั้งใจกันอีกสักครั้งหุ่นปังตั้งแต่ต้นปีแน่นอน!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest