น้องนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย~ กลางวันตาจะปิด กลางคืนมาตาสว่างทุกคืน ปล่อยไว้แบบนี้นาน ๆ พังแน่! เพราะต่อให้ใช้สกินแคร์ดี ๆ แพง ๆ แค่ไหน ถ้านอนน้อยก็ไม่ช่วย รู้อย่างงี้แล้วมาดู 4 ทริค นอนเร็วอัพสวยกันดีกว่า


นอนเร็วแล้ว 'สาวขึ้น'

ตอนเด็ก ๆ แม่ชอบพูดว่านอนดึกแล้วจะแก่ไว โตมาถึงรู้ว่าเรื่องจริง เพราะโกร์ทฮอร์โมนจะเปลี่ยนแปลงตามอายุของเรานั่นเอง โดยเจ้าฮอร์โมนตัวนี้จะช่วยเรื่องการทำงานของสมอง ซ่อมแซ่มส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่ยิ่งเราโตขึ้นฮอร์โมนตัวนี้ก็ยิ่งลดลง แถมนอนดึกก็ยิ่งผลิตได้ช้าอีก ใครอยากรู้สึก 14 อีกครั้ง คงต้องเข้านอนเร็วประมาณ 4 ทุ่มนะ เพื่อให้ร่างกายได้ผลิตโกร์ทฮอร์โมนได้ดี

นอน

Cr.pinterest

นอนเร็วแล้ว 'ไม่อ้วน'

ยิ่งดึก ยิ่งหิว ใครไม่เป็นบ้าง 5 ทุ่มต้มมาม่าทำกันมาทุกคืน ไม่อ้วนยังไงไหนพูด! ไม่ได้เลยนะแบบนี้ นอกจากการนอนดึกแล้วหิวต้องหาอะไรกิน การนอนหลับน้อยกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน ยังทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายของเราพังอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วปรับเวลามานอนเร็วกัน

นอน

Cr. pinterest

นอนเร็วแล้ว 'สุขภาพดีแข็งแรง'

นอกจากจะไม่อ้วนแล้ว การนอนเร็วยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในแก่ร่างกาย ช่วยควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ ไหนจะควบคุมระดับน้ำตาล และความดันของเลือดอีก แถมการนอนเร็วยังช่วยเรื่องระบบประสาทด้วยนะ

นอน

Cr. pinterest

นอนเร็วแล้ว 'อารมณ์ดี'

มาถึงข้อนี้ เรียกว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกเลยก็ว่าได้ เพราะการนอนเร็วช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองสังเกตง่าย ๆ วันไหนนอนน้อย โอ้ย ปวดหัว คิดงานไม่ออกเลยทั้งวัน เฮ้อ!

นอน

Cr. pinterest

ช่วงเวลาทองในการนอนที่ดีทื่สุดอยู่ที่เวลา 4 ทุ่ม จนถึง เที่ยงคืน ถ้าเข้านอนเวลานี้ได้ รับรองว่าสวยขึ้นจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน หรือใครนอนก่อน 4 ทุ่มได้ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ห๊าววว..พูดละก็ง่วงเลย ขอตัวไปนอนละ Good night :3