การเจอสกินแคร์ที่ใช้แล้วถูกกับหน้า เป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนปรารถนาที่จะเจอกันทั้งนั้นแหละ! โดยเฉพาะสาวผิวมันเป็นสิวอย่างเรา ๆ กว่าจะเจอสกินแคร์ที่ใช่แล้วดีต่อใจก็ทำเอาเสียหายไปหลายร้อยหลายพันอยู่เหมือนกัน วันนี้ jelly เลยจะชวนสาว ๆ มาเปิดกรุรีวิวสกินแคร์กู้ผิวฉบับ "สาวผิวมันเป็นสิว" กันค่ะ ตัวไหนใช้แล้วดี ตัวไหนใช้แล้วเวิร์ค จนต้องซื้อซ้ำรัว ๆ ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยเผื่อจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อของสาว ๆ กันมากขึ้นจ้าาา 

 

สภาพผิวหน้าของเรา : ผิวมันบริเวณทีโซน / รูขุมขนกว้าง / เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะช่วงนอนดึกหรือเป็นประจำเดือน / มีรอยดำรอยแดง 

 

1. สกินแคร์ “Origins Mega-Mushroom Skin Relief Soothing Treatment Lotion”


เริ่มตัวแรกที่สกินแคร์ลูกรักของเราและสาว ๆ หลายคนนั่นก็คือ น้ำตบเห็ดตัวดังจาก Origins ค่ะ ตัวนี้จากหน้าโทรม ๆ เราใช้แล้วหน้าดีขึ้นมาก เพราะนางจะช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าและปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่ายให้แข็งแรงขึ้น อุดมไปด้วยสารสกัดจากเห็ดธรรมชาติ ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมบรรเทาอาการอักเสบจากสิว รอยดำรอยแดง เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำใส ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ใช้แล้วสบายผิว ให้ความรู้สึกที่ดีมาก ๆ ส่วนตัวใช้ติดกันมา 2 ขวดใหญ่แล้วจ้า เพราะผิวแข็งแรงขึ้นจริง พวกสิวผดสิวอักเสบก็ดีขึ้น ใครผิวบอบบางแพ้ง่ายแนะนำเลย จะใช้เป็นเอสเซ้นส์บำรุงผิวหรือโทนเนอร์ก็เริ่ดดดด

  • ราคา : 1,500 - 1,800 บาท (200 มล.) 
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Origins / Eveandboy / ร้านพรีออเดอร์เครื่องสำอาง

สกินแคร์

 

2. สกินแคร์ "Burnova Gel Plus" 


จัดว่าเป็นไอเท็มถูกและดีที่สาวผิวมันเป็นสิวควรมีติดบ้านไว้เลยจ้า สำหรับเจลว่างหางจระเข้ตัวนี้มีทั้งสารสกัดจากใบบัวบกและแตงกวา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการอักเสบระคายเคืองได้ดีมาก ๆ แถมช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิว รอยดำรอยแดง กระชับรูขุมขนได้ด้วย เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส บางเบา เกลี่ยง่ายซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวมาก ๆ ตัวนี้เราใช้แล้วสิวยุบเร็ว ไม่ค่อยทิ้งรอย ถ้าใช้เป็นประจำจะช่วยให้หน้ามันน้อยลงและรูขุมขนกระชับขึ้นด้วยนะ เราแช่ตู้เย็นก่อนใช้แล้วสดชื่นมากกกก ใครเป็นสิวผิวมัน หรือผิวแห้งขาดน้ำแนะนำค่ะ เวิร์คจริง

  • ราคา : 90 - 180 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยา และ 7-11  

สกินแคร์

 

3. สกินแคร์ “Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol-Free”


ตัวนี้เราซื้อมาลองใช้ตอนหน้าพัง สิวบุก แบบเครียดไม่ไหวแล้ว ปรากฏว่าหน้าดีขึ้นมากกก นางเป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิวพร้อมบำรุงผิวไปในตัว มีสารสกัดจากดอกดาวเรือง ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยให้สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบยุบลงเร็ว แถมยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้ดีมาก ๆ ตอนแรกลองใช้ไซส์ทดลอง ผลคือเริ่ดมาก สิวผดสิวอุดตันลดลง ผิวแข็งแรง สิวไม่ค่อยขึ้น ให้ 3 ผ่านเลยจ้าลูกรักเวอร์ 

  • ราคา : ประมาณ 1,250 - 1,500 บาท (250 มล.)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์ Kiehls’s ทุกสาขา

สกินแคร์

 

4. สกินแคร์ “Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution”


ใครมีปัญหาจุดด่างดำตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยค่ะ เราใช้ไซส์ทดลองแล้วดีงามมากกก จนล่าสุดสอยขวดใหญ่มาแล้วจ้า ตัวนี้ใช้แล้วรอยดำจากสิวจางลงเร็วมากกก ใช้เวลาประมาณ 1 - 2 อาทิตย์เองค่ะ ส่วนพวกรอยดำเก่า ๆ ก็ดีขึ้นนะแต่ต้องใช้เวลาหลายเดือนหน่อย เนื้อสัมผัสเป็นน้ำ ๆ ใส ๆ ไม่มีซิลิโคน สารกันเสีย น้ำหอมและสี ไม่แพ้ ไม่อุดตัน ใช้ไปเรื่อย ๆ รู้สึกว่าผิวหน้าเนียนละเอียดรูขุมขนตื้นลง แต่เรื่องความกระจ่างใสยังต้องดูต่อไปค่ะ

  • ราคา : 2,700 บาท (30 มล.)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์ Kiehls’s ทุกสาขา

สกินแคร์

 

5. สกินแคร์ "Acne Aid"


Acne Aid ขวดสีแดงนี้เชื่อว่าเห็นรีวิวกันมาเยอะแล้วแหละ ถือเป็นโฟมล้างหน้าตัวฮิตสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน ซึ่งความดีงามของเค้าคือช่วยทำความสะอาดชะล้างความมันออกได้ดี ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แห้งตึง ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ยิ่งขวดแรก ๆ ที่ใช้รู้สึกว่าช่วยเรื่องสิวและความมันได้ดีมาก ๆ แต่หลัง ๆ เริ่มรู้สึกว่าสิวไม่ได้ลดลงมาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม เราเคยนอกใจนางไปใช้ยี่ห้ออื่นยังแอบรู้สึกว่าสิวขึ้นเพิ่ม สุดท้ายเลยต้องกลับมาซบอกนางตลอดไม่เปลี่ยนใจแล้วจ้า ส่วนตัวก็ยังยกให้ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าอันดับ 1 สำหรับคนเป็นสิวผิวมันอยู่นะ 

  • ราคา : 169 บาท (100 มล.)
  • หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยา / 7-11 / Watsons / Boots 

สกินแคร์

 

6. สกินแคร์ "Bifesta Acne Care"


บอกเลยว่าลองใช้กี่ตัวก็กลับมาตายรัง Bifesta จ้ะ!! สำหรับขวดนี้เป็นสูตรสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม เรารู้สึกว่าเค้าทำความสะอาดสิ่งสกปรกและลบเครื่องสำอางได้ดี เช็ดง่าย ไม่ต้องถูหน้าแรง ๆ แถมเป็นคลีนซิ่งสูตร Oil-free ด้วยนะ ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวอุดตันเลยค่ะ อีกหนึ่งจุดที่ชอบมาก ๆ คือเช็ดแล้วรู้สึกโอเคกับผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม เวลาเป็นสิวยังช่วยให้สิวยุบเร็วด้วยค่ะ ตัวนี้เลิฟมากซื้อซ้ำยาว ๆ จ้า

  • ราคา : 290 บาท (300 มล.)
  • หาซื้อได้ที่ : Watson / Boots / Eveandboy / Beautrium / 7-11

สกินแคร์

 

จบไปแล้วกับสกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวผิวมันที่เราใช้เวิร์คจนอยากมาบอกต่อสาว ๆ ใครที่กลัวแพ้หรือระคายเคือง เราแนะนำว่าลองใช้ขนาดทดลองก่อนนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์การใข้งานก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของสาว ๆ แต่ละคนด้วย ใครใช้ตัวไหนแล้วเป็นยังไง หรือมีสกินแคร์ที่ใช้แล้วดีจนอยากบอกต่อเพื่อน ๆ ก็คอมเม้นท์แชร์กันได้เลยน้าาาา