อยากผันตัวเองมาเป็นฟู้ดบล็อกเกอร์สุดฮิปสเตอร์ ต้องรู้ทริค "ถ่ายรูปอาหาร" ให้ดูน่ากินนะรู้ยัง ? เคยเห็นคนถ่ายรูปอาหารแล้วอัพลง Pinterest แบบสวย ๆ ไหมเอ่ย อยากรู้ล่ะสิว่าเขามีทริคอย่างไรถึงถ่ายรูปสวยขนาดนั้น Jelly จะมาบอกเคล็ดลับกับแบบหมดเปลือก ถ้าอยากเป็นคนถ่ายรูปสวยก็ต้องจำกฎเหล่านี้ให้ขึ้นใจ แล้วนำไปใช้นะคะ

 

ทริคถ่ายรูปอาหารที่ 1 "เคลียพื้นที่รอบข้าง จัดองค์ประกอบให้เหมาะสม"


ถ่ายรูปอาหารแน่นอนว่าอาหารต้องเด่น พร็อบอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องแนะนำว่าให้เก็บไปก่อน หากเธอยังไม่เซียนในการจัดวางช้อนส้อมต่าง ๆ ก็ให้ถ่ายรูปอาหารแบบแบล็คกราวน์โล่ง ๆ ดีกว่านะคะ แต่ถ้าใครเซียนก็สามารถจัดวางช้อนส้อมให้ได้สัดส่วนได้เลย

 

ถ่ายรูปอาหาร

Cr. i.pinimg.com

 

ทริคถ่ายรูปอาหารที่ 2 "ถ่ายใกล้ ๆ เพื่อเน้นให้ดูน่ากิน"


ถ้าหากอยากถ่ายรูปอาหารให้ดูน่ากิน ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากเพียงแค่เน้นไปที่อาหาร โฟกัสในส่วนที่น่ากินที่สุด พยายามอย่าให้สิ่งต่าง ๆ หลุดโฟกัสโดยเด็ดขาดเพราะจากดูน่ากินจะทำให้กลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ไปเลย

 

ถ่ายรูปอาหาร

Cr. i.pinimg.com

 

ทริคถ่ายรูปอาหารที่ 3 "ถ่ายจากมุมสูง"


ทริคถ่ายรูปอาหารที่ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง เห็นทีจะหนีไม่พ้นมุม Bird Eye View นี่แหละค่ะ ถ่ายจากมุมสูงแบบตั้งฉากจะทำให้ดูมินิมอลมาก แต่ถ้าหากถ่ายมุม 70 องศา ก็จะได้ภาพถ่ายอาหารที่เห็นรายละเอียดชัดไปอีกแบบ

 

ถ่ายรูปอาหาร

Cr. i.pinimg.com

 

ทริคถ่ายรูปอาหารที่ 4 "รีบถ่ายก่อนที่อาหารจะจืดชืด"


เวลาอาหารมาเสิร์ฟใหม่ควรจะรีบถ่ายรูปทันที หากเป็นพวกของหวานที่ต้องมีการราดน้ำซอสหรือมีไอศกรีมอยู่ด้วย ยิ่งต้องรีบถ่ายแบบด่วน ๆ เลยค่ะ ไม่งั้นมีหวังละลายหมด ถ้าเป็นของคาวพวกไข่ดิบก็อาจจะทำให้ไข่เหี่ยวได้

 

ถ่ายรูปอาหาร

Cr. i.pinimg.com

 

ทริคถ่ายรูปอาหารที่ 5 "ลองเอามือมาจับไว้สิ"


อาหารจะน่ากินขึ้นหากมันถืออยู่ในมือเรา หากมีไอศกรีมโคนก็ถือไว้ข้างหน้าแบล็กกราวน์สวย ๆ แล้วชักภาพ จะจับถ้วยไว้แล้วถ่ายจากมุม 70 องศา หรือจะโอบชามไว้แล้วให้เพื่อนถ่ายมุมสูง ก็ดูน่ากินไม่แพ้กันนะ

 

ถ่ายรูปอาหาร

Cr. i.pinimg.com

 

ทริคเหล่านี้บอกเลยว่าไม่ยากเกินใครจะทำได้ เป็นทริคถ่ายรูปอาหารขั้นเบสิคที่ชาว Pinterest นิยมมาก หากใส่ฟิลเตอร์นิดหน่อยแล้วล่ะก็บอกเลย สวยงามอลังการน่ารับประทานมาก เหล่าฟู้ดบล็อกเกอร์มือใหม่ทั้งหลายควรจะฝึกหัดไว้ให้โปรซะ!