เป็นผู้หญิงจะให้มีรองเท้าคู่เดียวก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ถึงจะมีมากมายขนาดไหน แต่สุดท้ายมิกซ์แอนด์แมทช์กับอะไรไม่ค่อยได้ก็คงจะไม่ใช่สิ่งที่ดี เวลาแต่งตัวแต่ละวันออกมาสวยเป๊ะ รองเท้าเจ้ากรรมที่มีอยู่หลายสิบคู่ก็ดันไม่ตอบโจทย์ เอ้าา แล้วมันต้องมีรองเท้าสไตล์ไหนติดบ้านไว้บ้างล่ะ ? Jelly มีคำตอบมาบอกแล้วจ้าา 


1.รองเท้าแตะธรรมดา


  • รองเท้าแตะธรรมดา ก็คือรองเท้าแตะเรียบ ๆ เป็นยางแบบหูหนีบหรือแบบสวมนั่นเองค่ะ โดยที่ให้เราเลือกโทนสีพื้น ๆ เรียบ ๆ มาไว้ใส่วันอยู่บ้าน ไปเดินตลาดสบาย ๆ ง่าย ๆ ไม่ต้องเว่อร์มากค่า


2.รองเท้าแตะดีไซน์สวย


  • มีรองเท้าแตะเรียบ ๆ แล้ว เวลาที่เราอัพเวลจากการเดินตลาดไปเดินห้าง อาจจะเปลี่ยนจากรองเท้าเรียบ ๆ พื้น ๆ ธรรมดาเป็นรองเท้าแตะดีไซน์สวย ๆ สักคู่ก็ได้ค่ะ เลือกที่มีดีไซน์เก๋ ๆ ติดเพชร ติดมุกหรือจะเป็นแบบสาน ๆ ก็ได้นะ


3.รองเท้าส้นสูงแบบสวม


  • อยากเดินสวย ๆ ดูดีมีเสน่ห์ แต่ไม่อยากใส่ส้นสูงเว่อร์ จัดเต็มเกินไป การใส่รองเท้าส้นสูงแต่เป็นแบบสวมก็ตอบโจทย์อยู่นะ อาจจะเลือกที่สูงไม่มาก นิ้ว 2 นิ้ว พอให้เดินไม่เมื่อยก็ได้ค่า


4.รองเท้า Flat


  • รองเท้าทรงนี้วัยเรียน วัยทำงานต้องมีติดบ้านไว้เลยค่ะ เพราะมันใส่ได้บ่อย แถมยังดูเรียบร้อยแบบพอดี ๆ ด้วย จะเลือกแบบสีพื้น ๆ ตกแต่งโบว์หวาน ๆ สวย ๆ หรือจะเป็นแบบสีดำล้วนพื้นหนา ๆ หน่อย วันไหนคิดไม่ออกว่าจะใส่รองเท้าอะไรก็หยิบออกมาใส่ได้ทุกวันเลยนะ


5.รองเท้าส้นสูงหัวแหลม


  • สไตล์รองเท้าส้นสูงที่ควรมีติดบ้านไว้เลยคือรองเท้าส้นสูงแบบปลายหัวแหลมค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้เราดูสวยสง่าแล้ว การใส่รองเท้าส้นสูงหัวแหลมจะยิ่งทำให้เราดูขายาว ดูหุ่นดีกว่าเดิมอีกนะ


6.รองเท้าส้นสูงเปิดหน้าเล็บ รัดข้อเท้า


  • อีกหนึ่งสไตล์รองเท้าส้นสูงที่ควรมีก็คือรองเท้าแบบเปิดโชว์หน้าเล็บ แต่รัดช่วงข้อเท้าค่ะ จะเป็นแบบเส้นเล็ก ๆ คาดหน้านิ้ว หรือจะสานเป็น X ไขว้เสริมหน้า หรือแบบด้านหน้าเรียบ ๆ ก็ได้หมด แถมรองเท้าส้นสูงลักษณะนี้ใส่แล้วยังดูเพรียวด้วย Must Have จ้าา


7.รองเท้าผ้าใบ


  • ในวันสบาย ๆ อยากแต่งตัวชิค ๆ การใส่รองเท้าผ้าใบก็ตอบโจทย์นะ เลือกที่เข้ากับบุคลิกของตัวเอง จะสีขาว สีดำ สีสันสดใสก็ได้หมด ใส่สบาย เดินแบบไม่เมื่อยเลยแหละ


8.รองเท้าบูท


  • วันไหนอยากแต่งตัวเท่  ๆ แนว ๆ มีรองเท้าบูทติดบ้านไว้ หยิบมาใส่ดูเท่ไม่เบาเลยแหละบอกเลย เพราะฉะนั้นแล้วเลือกบูทที่เข้ากับสไตล์ของตัวเอง จะมีส้นหรือไม่มีส้น บูทยาวหรือสั้นก็ได้หมดค่า


ไปลองเลือกซื้อเลือกให้เข้ากับบุคลิกและสไตล์ตัวเองมาติดบ้านไว้นะคะ รับรองเลยว่า ไม่ว่าแต่งตัวลุคไหน ๆ ก็มีรองเท้าคอยตอบโจทย์อย่างแน่นอนค่า > <