เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับ ยาเสียสาวหรือยามอมสาว ที่มักพบในการเที่ยวกลางคืน งานปาร์ตี้ หรืออื่น ๆ แต่สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ผู้หญิง ผู้ชายก็อันตราย และต้องระวังเช่นกัน วันนี้ Jelly ขอเตือนภัย และพาทุกคนไปรู้จักกับ ยาเสียสาวหรือยามอมสาว พร้อมบอกทริคการเที่ยวกลางคืนอย่างปลอดภัย เมาได้ ไม่โดนมอมกัน!

ยาเสียสาว

Cr.www.pinterest.com

ยาเสียสาวหรือยามอมสาวข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่โดยเพจ Drama-addict ของ นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย ที่แบ่งประเภทของยาเสียสาว หรือยามอมสาวไว้ 3 กลุ่มใหญ่ ๆ ดังนี้

1. ยาเสียสาวหรือยามอมสาว กลุ่มยานอนหลับแบบแรง ยาประเภทนี้เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะทำให้หมดสติ และไม่รู้สึกตัว 

2. ยาเสียสาวหรือยามอมสาว กลุ่มยากระตุ้นประสาท เช่น ยาอี มีฤทธิ์กระตุ้นประสาททำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ มีอาการมึนงง หลอน รู้สึกตัวร้อนวูบ ใจสั่น หากได้รับเกินขนาดอาจถึงตายได้ หรืออีกพวกหนึ่งคือ GHB มีฤทธิ์กระตุ้นประสาทให้รู้สึกตื่นตัว อยากมีเพศสัมพันธ์ แต่หากรับในปริมาณที่สูง จะส่งผลต่อการหายใจจนถึงแก่ชีวิตได้เช่นกัน

3. ยาเสียสาวหรือยามอมสาว กลุ่มที่อวดอ้างสรรพคุณว่าทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ เช่น ทิงเจอร์ขาว โดยปกติใช้ในการผสมพันธุ์ม้า แต่ไม่มีผลกับคน แต่หากกินเข้าไปอาจทำให้ไตวายได้

โดยกลุ่มยาเสียสาวหรือยามอมสาวทั้ง 3 กลุ่มที่กล่าวถึงจัดเป็นสิ่งผิดกฎหมายทั้งสิ้น ที่สำคัญเมื่อยาเสียสาวหรือยามอมสาวเหล่านี้ถูกนำไปผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาจทำให้เกิดปฏิกิริยาออกฤทธิ์รุนแรงขึ้น และเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากกว่าเดิม

ยาเสียสาว

ที่มา :  Drama-addict

Jelly ห่วงใย

จากที่กล่าวไปถึงยาเสียสาวหรือยามอมสาวนั้น สาว ๆ คงเห็นแล้วว่ากลุ่มยาเหล่านี้ส่งผลร้ายอย่างไร แต่ทั้งนี้ Jelly เองก็มีทริคการไปเที่ยวอย่างปลอดภัยฝากไว้ให้สาว ๆ กันด้วยนะ 

1. ไม่ควรไปเที่ยวกลางคืน หรือเข้าร่วมปาร์ตี้คนเดียว รวมถึงไปกับบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจ

2. ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเมาและขาดสติ รวมถึงการไม่ดื่มแอลกอฮอล์เร็วเกินไป เพราะจะทำให้เมาเร็วขึ้น

3. เช็คร่างกายของตัวเองให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีอาการป่วยก่อนไปดื่ม เนื่องจากอาจทำให้อาการป่วยทรุดได้ รวมถึงไม่ควรไปดื่มในช่วงที่พักผ่อนน้อยด้วยนะ เพราะหากดื่มในช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ จะทำให้เมาเร็วขึ้น

4. ระวังการชนแก้วกับบุคคลอื่น ๆ ขณะดื่ม เพราะเป็นโอกาสที่จะโดนวางยาได้ หรือการแลกแก้วดื่มกับผู้อื่น

5. หากไปเข้าห้องน้ำ และไม่มีใครอยู่ที่โต๊ะ เมื่อกลับมาที่โต๊ะ ควรเปลี่ยนแก้ว เนื่องจากอาจมีคนแอบวางยาในช่วงที่เราไม่อยู่ได้

6. สังเกตรสชาติของเครื่องดื่มไว้ดี ๆ หากรู้สึกว่ามีกลิ่นและรสที่แปลกไป หรือดื่มแล้วมีอาการผิดปกติ เช่น ง่วง เมาเร็ว หรืออื่น ๆ ควรรีบบอกเพื่อนที่ไว้ใจได้ หรือโทรขอความช่วยเหลือโดยทันที


สุดท้ายนี้การเที่ยว ดื่ม สังสรรค์ไม่ใช่เรื่องผิด หรือไม่ควรทำ หากแต่เรานั้นต้องระมัดระวังและมีสติอยู่เสมอ หากต้องตัดปัญหานี้โดยการงดดื่มเห็นทีจะไม่ใช่เหตุผลที่สมควรนัก เพราะแท้จริงแล้วปัญหาของยาเสียสาวหรือยามอมสาวล้วนมาจากการกระทำของมนุษย์โดยทั้งสิ้น! ฝากไว้เท่านี้ รักใคร ก็อย่าลืมส่งบทความนี้ให้เขาอ่านนะ รัก และห่วงใยพวกเธอเสมอ Jelly 💖

 

บทความที่เกี่ยวข้อง