เทรนด์สุขภาพยังคงมาแรงดีไม่มีตก และหนึ่งในการออกกำลังกายที่สาว ๆ นึกถึงก็คงหนีไม่พ้นการวิ่ง แต่ก่อนจะออกวิ่งนั้น เราควรมีรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับตัวเองกันสักคู่ แต่! ขอเตือนว่าอย่าเพิ่งรีบบึ่งไปซื้อทันทีแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ เพราะการเลือกรองเท้าวิ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเลือกไม่ดีอาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ จากที่จะวิ่งให้หุ่นเฟิร์มกลายเป็นต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านแทน แล้วการเลือกรองเท้าวิ่งที่สาวสายสปอร์ตควรใส่ใจนั้นจะมีวิธียังไงบ้างตามมาดูกันค่ะ 

 

1. สำรวจขนาดเท้าของตัวเอง


ก่อนอื่นสาว ๆ ต้องสำรวจขนาดเท้าของตัวเองก่อนว่าใส่รองเท้าเบอร์อะไร ซึ่งการเลือกรองเท้าวิ่งที่ดีจะต้องไม่เลือกรองเท้าที่พอดีจนเกินไป ควรเหลือด้านหน้าไว้เล็กน้อยจะช่วยลดอาการเจ็บปวดจากการเสียดสีระหว่างผิวหนังกับรองเท้าขณะวิ่งได้นะ

 

running-shoes-tips

 

running-shoes-tips

 

2. ควรเลือกรองเท้าวิ่งที่ไม่ใช่รองเท้าแฟชั่น


การเลือกรองเท้าวิ่งที่ดีจะต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เราควรเลือกรองเท้าวิ่งที่ช่วยเซฟน้ำหนักตัวเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่ง ซึ่งรองเท้าแฟชั่นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักขณะวิ่ง ถึงแม้ว่าดีไซน์จะสวยงามน่าใส่แต่เราควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

 

running-shoes-tips

 

running-shoes-tips

 

3. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับระยะทางที่จะวิ่ง


รองเท้าบางคู่ก็ไม่เหมาะที่จะใส่วิ่งในระยะทางไกล เพราะฉะนั้นการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับระยะทางจึงสำคัญมาก รองเท้าวิ่งระยะไกลจะถูกออกแบบมาให้กระชับกับข้อเท้าและสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า หากว่าสาว ๆ จริงจังกับการออกกำลังกายมากก็ควรเลือกซื้อประเภทนี้ไปเลย ถือซะว่าลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ยาว ๆ

 

running-shoes-tips

 

running-shoes-tips

 

4. ควรเลือกซื้อรองเท้าวิ่งในช่วงเย็น


เนื่องจากเราใช้เวลาเดินมาแล้วทั้งวัน ในช่วงเย็นจะทำให้เท้าของเราขยาย จึงเป็นเวลาที่เหมาะแก่การเลือกซื้อรองเท้าวิ่งให้พอดีกับขนาดของเท้าเป็นที่สุด เพราะว่าเท้าของเราจะสามารถหดและขยายได้เวลาวิ่ง หากเลือกไซส์รองเท้าที่ฟิตเป๊ะจนเกินไปอาจจะทำให้สาว ๆ เกิดอาการบาดเจ็บหรือวิ่งไม่ถนัดได้

 

running-shoes-tips

 

running-shoes-tips

 


เทคนิคเลือกรองเท้าวิ่งให้เหมาะกับตัวเองถือเป็นสิ่งสำคัญที่สาวเฮลตี้ซึ่งมีใจรักการวิ่งต้องรู้ไว้เลยนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บแล้ว ยังใส่สบาย ทำให้สาว ๆ วิ่งได้ในระยะที่ไกลขึ้น ทีนี้ก็วิ่งลดน้ำหนักกันให้หุ่นเฟิร์มได้แบบชิล ๆ เลยหล่ะ