ห้องนอนก็เหมือนกับ Comfort Zone ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันในช่วงวันหยุดหรือเวลาที่ต้องการพักผ่อนมากที่สุด เพราะฉะนั้นห้องนอนจึงควรเป็นสถานที่ที่โล่งโปร่งสบายและน่าอยู่ หากห้องนอนของสาว ๆ คนไหนค่อนข้างรกและอยากจะแต่งห้องนอนใหม่สไตล์เกาหลีแล้วล่ะก็ Jelly มีไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีมินิมอลมาฝาก เห็นแล้วน่ารักน่าทิ้งตัวนอนสุด ๆ ถ้ามีห้องนอนแบบนี้ขอสัญญาว่าจะไม่ออกไปไหนเลยแหละ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

การแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีมินิมอลแบบนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะส่วนมากจะเน้นไปที่การใช้โทนสีขาวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์ ชุดเครื่องนอน หรือแม้แต่อุปกรณ์ในการแต่งห้อง หากเรามีผนังสีขาวอยู่แล้วก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ อาจจะเริ่มการแต่งห้องง่าย ๆ จากการเปลี่ยนชุดเครื่องนอนให้เป็นโทนสีขาวหรือสีครีม แต่ถ้าใครมีสีโปรดก็สามารถนำมากแมทช์กับการแต่งห้องนอนได้นะคะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ก็สามารถใช้แบบเดิมที่มีอยู่ได้ เพื่อความประหยัดนะคะ แต่ถ้าสีมันแตกต่างกันมากจนเกินไปสาว ๆ อาจจะรีโนเวทใหม่ด้วยการ DIY ทาสีให้เป็นโทนเดียวกันทั้งหมด หากจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้หลีกเลี่ยงแบบที่มีลวดลาย เพราะเราจำเป็นจะต้องคุมโทนการแต่งห้อง ก่อนจะซื้ออะไรเข้าห้องสาว ๆ ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนว่าจะเอาไปวางตกแต่งห้องนอนตรงไหน วางแล้วมันจะเข้ากันหรือไม่ วิธีนี้จะช่วยให้เราตระหนักถึงการซื้อของเข้าบ้านได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

ไหน ๆ ก็จะทำการแต่งห้องนอนใหม่ทั้งที สิ่งไหนที่ไม่จำเป็นสาว ๆ ควรเก็บทิ้งเสียบ้างอย่าปล่อยให้ห้องรก ไม่ก็จัดเก็บให้เข้าที่เข้าทางเพื่อให้ห้องนอนดูโล่งโปร่งสบาย จัดการทำความสะอาดห้องไม่ให้มีฝุ่นไรหยากไย่หรือเส้นผม เพื่อป้องกันการเกิดภูมิแพ้ ที่สำคัญการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลีมินิมอลจะต้องมีโคมไฟอย่างน้อย 1 อัน เอาไว้เปิดให้ได้ฟิลวอร์มไลท์อบอุ่นน่านอน หรือจะใช้โคมไฟลูกบอลแบบเป็นสายมาแต่งห้องนอนก็ได้นะคะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

หากสาว ๆ มีความคิดริเริ่มที่จะแต่งห้องนอนใหม่ ก็สามารถนำไอเดียแต่งห้องเหล่านี้ไปปรับใช้ได้นะคะ อาจจะแต่งแบบไม่ต้องเหมือนเป๊ะ 100% ก็ได้เพราะเฟอร์นิเจอร์บางอย่างเราก็ไม่เหมือนของเขา หาสิ่งที่ใกล้เคียงแล้วแต่งห้องเป็นสไตล์ของเราเลยดีกว่า เท่านี้ก็จะทำให้ห้องนอนของสาว ๆ น่าอยู่ขึ้นเยอะ ใครที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลีก็สามารถเอาภาพโปสเตอร์มาแปะผนังห้องเพื่อความฟินและนอนหลับฝันดีได้น้าาา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. IG Todayhouse