ช่วงหน้าฝนแบบนี้ จะออกจากบ้านทั้งที ถ้าเจอฝนนี่หมดสวยเลยนะ! แต่ไม่ต้องห่วงนะจ๊ะ วันนี้ Jelly ขอแนะนำ 5 ทรงมัดผมในวันฝนตก แต่ทรงผมหน้าฝนแบบนี้ ขอแนะนำให้มัดเก็บจะดีกว่า ขืนมาปล่อยผมฝนเทลงมา ยังไงก็ไม่รอด!

ทรงผมหน้าฝน

Cr. www.pinterest.com

ทรงผมหน้าฝน ทรงที่ 1 

How to แบ่งผมออกเป็นสองฝั่ง โดยถักผมสลับไป - มา เป็นการหมุนเกลียวแล้วมัดปลาย แต่ถ้าใครอยากได้ความแน่น ผมไม่หลุดง่าย แนะนำให้ถักเปียไปเลยก็ได้นะ เมื่อทำเสร็จนำผมทั้งสองข้างมาถักสลับซ้ายขวา จากนั้นเก็บผมเป็นมวยต่ำแล้วติดกิ๊บดำเพื่อเก็บผม ดึงผมให้พอง ๆ หน่อยจะได้ลุคทรงผมหน้าฝนแบบสดใสพร้อมลุยฝนแล้วจ้า


ทรงผมหน้าฝน ทรงที่ 2

How to มัดผมหางม้าต่ำ ถักเปียแล้วมัดปลาย และเก็บผมขึ้นไปเป็นมวยต่ำโดยการม้วนขึ้น จากนั้นมัดยางอีกครั้ง เสร็จแล้วดึงผมจัดทรงนิดหน่อยให้ดูเป็นธรรมชาติจ้า


ทรงผมหน้าฝน ทรงที่ 3

How to มัดผมหางม้าต่ำ จากนั้นมัดหางม้าเป็นผมบัน นำปลายผมที่เหลืออยู่มาพันเก็บที่ยาง และตกแต่งทรงด้วยกิ๊บติดผมดีไซน์เก๋ แค่นี้ก็ได้ทรงผมหน้าฝนสวยพร้อมลุยฝนแล้วจ้า


ทรงผมหน้าฝน ทรงที่ 4

How to มัดผมหางม้าสูง จากนั้นมัดผมเป็นบันสูง นำปลายผมที่เหลือพันเก็บที่ยาง ดึงลูกผมจัดทรงให้ดูเป็นธรรมชาติ ใครมีกิ๊บติดผมน่ารัก ๆ สามารถติดตกแต่งทรงได้เลย 


ทรงผมหน้าฝน ทรงที่ 5

How to ทรงนี้เหมาะสำหรับใครที่รีบ ๆ หรือปล่อยผมไปแล้วผมดันตก เพราะทำง่ายมาก แค่รวบผมเป็นหางม้าโดยไม่ต้องมัด จากนั้นค่อย ๆ พับผมขึ้นมาเป็นชั้น ๆ จากปลายผมขึ้นมาเป็นการมัดมวยต่ำ จากนั้นดึงผมให้เป็นธรรมชาติ ทรงนี้จะเวิร์คมากถ้าผมมีลอนนิดหน่อย เพราะจะได้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นนั่นเองค่ะ


แค่มี 5 ทรงผมหน้าฝนที่เราแนะนำไป สาว ๆ ก็สามารถสวยรับหน้าฝนได้แล้วจ้า ไม่ต้องกลัว ฝนเท ฝนสาด ยังไงก็ยังสวยแน่นอน หวังว่าสาว ๆ จะชอบทรงผมหน้าฝนที่แนะนำไปนะจ๊ะ ใครทำทรงผมหน้าฝนตามที่แนะนำไปแล้ว อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดพวกเราด้วยนะ ~ ☔️ สามารถติดตามไอเดียทรงผมเพิ่มเติมได้ที่ Jelly Hairstyles