สาว ๆ ที่มีแพลนจะสะพายเป้แบกกล้องขึ้นเหนือ ลงใต้ หรือไปต่างประเทศ แน่นอนว่าต้องอยากได้รูปสวย ๆ เก๋ ๆ ไว้ลงโพสลงโซเชี่ยลกันใช่ไหมล่ะคะ ? แต่เวลาอยู่หน้ากล้องทีไร ก็มักจะคิดท่าโพสไม่ออก เหนียมอาย จนรูปออกมาพังทุกกกกที! ได้แต่กดไลค์รูปสาว ๆ เค้าทำท่าโพสกันระดับมือโปรแล้วก็น้อยใจโชคชะตา U_U เอ้า! ไม่ต้องดราม่ากันไปค่ะพวกเธอ เพราะวันนี้ Jelly ได้ขนไอเดีย 'ท่าโพส' แบบแซ่บ ๆ คูล ๆ 'เวลาไปเที่ยว' สไตล์สายฝอมาฝากกันถึง 20 ท่า รับรองว่าทำแล้ว ปั๊วะ ปัง ใครเห็นเป็นต้องกดไลค์

 

ท่าโพส 'Portrait' สไตล์สายฝอ


อยากได้รูป Portrait สวย ๆ ปัง ๆ ไว้ตั้งโปรไฟล์จะพลาดท่าโพสสุดแซ่บสไตล์สายฝอไม่ได้เด็ดขาด เริ่มที่ท่าโพสหันข้างเอามือเท้ากับราว แล้วหันมองกล้อง / เงยหน้าแบบมั่น ๆ หรือจะทำท่าโพสคูล ๆ ด้วยการนั่งปล่อยเท้าแบบสบาย ๆ พร้อมดันไหล่มาด้านหน้าและเชิดหน้าเล็กน้อยก็ดูเป็นธรรมชาติและชิคมากเว่อร์! ใครรู้สึกว่าตัวเองถ่ายรูปไม่ขึ้น หน้าไม่สวย หุ่นไม่ปัง หากรู้จักทำท่าโพสให้เข้ากับสรีระของตัวเองก็จะทำให้รูปออกมาสวยปังดูมีพลังขึ้นได้ 

 

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

 

ท่าโพสท่ามกลาง 'ธรรมชาติ' สไตล์สายฝอ


ไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องถ่ายรูปกับธรรมชาติบ้างไรบ้าง แต่จะมายืนยิ้มแฉ่งอย่างเดียวก็ออกจะน่าเบื่อไปหน่อย เปลี่ยนมาทำท่าโพสแซ่บ ๆ ปัง ๆ ท้าแดดท้าลมแบบสาวฝรั่งกันบ้าง อาจจะหันมองด้านข้างแล้วบิดสะโพกจับแว่นแบบมั่น ๆ หรือจะหันหลังแล้วบิดหน้ากลับมาจิกใส่กล้องก็ปัง แต่ถ้ายืนไปหลายรูปแล้วลองนั่งลงบนโขดหิน หรือพื้นหญ้าดูบ้าง จะชันเข่าเงยหน้ารับแสงแดด หรือสะบัดผมแบบเก๋ ๆ ก็เริ่ด สำคัญที่สุดของท่าโพสสายฝอคืออินเนอร์ต้องมา!

 

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

 

ท่าโพสแบบ 'สตรีท' สไตล์สายฝอ


ถ้าพูดถึงท่าโพสแบบสาวฝรั่งจะไม่มีรูปถ่ายแนวสตรีท ๆ ไม่ได้เลยค่ะ เดินเที่ยวอยู่เจอมุมสวย ๆ ต้องสวมวิญญาณนางแบบโพสท่าจัดเต็มได้เลยทันที แค่บิดเอวพ้อยท์เท้าแล้วก้มหน้าเสยผมก็ได้รูปแซ่บ ๆ ปั๊วะ ๆ จนหนุ่มต้องเหลียวแล้วล่ะ ถ้าจะให้ดีควรมีไอเท็มชิค ๆ อย่างแว่นกันแดด หมวก และเสื้อแจ็คเก็ตติดไว้เลย สามารถใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปแบบปัง ๆ ได้ แถมยังช่วยให้เขินกล้องน้อยลงอีกด้วย  

 

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

 

ท่าโพสใน 'คาเฟ่' สไตล์สายฝอ


ยุคที่คาเฟ่ชิค ๆ พากันผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด สายคาเฟ่อย่างเราก็ต้องตามเก็บให้ครบสิจริงมะ! ซึ่งสาวสายฝอเนี่ยเค้าใช้สถานที่กันคุ้มมากค่ะ ตั้งแต่ที่โต๊ะไปจนถึงนอกร้าน จะทำท่าจับหลอดหัวเราะคิกคักก็สดใสซาบซ่า หรือจะนั่งเท้าโต๊ะจับคางแล้วทำหน้าสวย ๆ ใสกล้องก็เริ่ด พอออกมาจากคาเฟ่ก็ยืนถือแก้วทำท่าโพสแบบปัง ๆ ได้อีก ไปเที่ยวทั้งทีอย่าลืมถ่ายรูปมาหลาย ๆ สถานที่ เวลาคลุมโทน IG จะได้สวย ฮิป ไม่น่าเบื่อ    

 

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

ท่าโพส สายฝอ

 

ถ้าอยากทำท่าโพสได้แบบมือโปรเหมือนสาวสายฝอก็ลองฝึกโพสท่าบ่อย ๆ ทั้งหน้ากล้องและหน้าหระจก จะทำให้สาว ๆ รู้มุมกล้องของตัวเองว่า ต้องยืนท่าไหน หรือหันทางไหนถึงจะดูดีขึ้นกล้อง เวลาต้องถ่ายรูปก็จะสามารถทำท่าโพสได้แบบอัตโนมัติไม่ต้องกลัวโป๊ะ ท่องไว้ว่า 'ฉันสวย' 'ฉันเริ่ด' มั่นหน้าเข้าไว้ ของแบบนี้ถ้ามัวแต่เขินอายก็ไม่ได้รูปนะซิส!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก cr. Pinterest