หากสาว ๆ คนไหนเป็นคนที่หลงใหลในความเขียวขจี มองแล้วสดชื่น สบายตา ของต้นไม้ใบหญ้าล่ะก็ จะดีแค่ไหนกัน.. ถ้าห้องนอนของเราถูกแต่งแต้มไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ราวกับอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ! วันนี้ Jelly มีไอเดียแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้มาฝาก จะสดชื่นน่านอนและมีทริคอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

แต่งห้องนอนด้วยต้นไม้..บริเวณหัวเตียง


เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้สวย อบอุ่น มีสไตล์ ด้วยการตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้บริเวณหัวเตียง อาจจะใช้เป็นขวดโหลใส่ดอกไม้ปลอมหรือดอกไม้สดให้ดูน่ารักโรแมนติก อย่างดอกเดซี่ ดอกยิปซี หรือดอกเยอบีร่าที่ช่วยดูดสารพิษในอากาศได้เป็นอย่างดี แล้ววางไว้ที่โต๊ะข้างเตียง ส่วนสายฮิปสเตอร์ลองหาชั้นไม้มาวางต้นกระบองเพชรแล้วจัดไว้ข้างหัวเตียงดู หรือจะตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้โดยใช้วิธีแปะสก็อตเทปไว้ที่ผนังหัวเตียงก็เก๋เช่นกันค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

แต่งห้องนอนด้วยต้นไม้หลาย ๆ ต้นรอบห้อง


สายรักษ์โลกอย่างเราแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้แค่เพียงต้นเดียวคงจะไม่พอ ลองคลุมโทนห้องนอนเป็นสีขาวแล้วตกแต่งห้องนอนด้วยกระถางต้นไม้หลาย ๆ ต้น หลาย ๆ ขนาดดูค่ะ หากใครมีเวลาช่วงวันหยุดก็ลองตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้หลาย ๆ ต้นดู รับรองว่าเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ทำให้นอนหลับฝันดีและตื่นมาสดชื่นอย่างแน่นอน 

 

 

 

 

 

 

แต่งห้องนอนด้วยกระถางต้นไม้ใบใหญ่


สำหรับใครที่เป็นสายมินิมอล ลองตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้โดยใช้กระถางต้นไม้ใบใหญ่สีขาวหรือแบบสานวางไว้บริเวณปลายเตียงหรือมุมห้อง ที่นิยมกันก็จะมีต้นปาล์มที่เจริญเติบโตได้ดีในที่แสงน้อย หรือต้นวาสนาและต้นลิ้นมังกร ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการปลูกไว้ในบ้านแล้ว การตั้งกระถางต้นไม้ใบใหญ่สัก 1 - 2 ต้น ยังช่วยให้ห้องนอนดูบาลานซ์และสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

 

 


สำหรับใครที่กังวลว่าการแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้จะทำให้ต้นไม้คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในเวลากลางคืนจนทำให้เราหายใจไม่สะดวกหรือเปล่านั้น ความจริงแล้วต้นไม้จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในปริมาณที่น้อยมากจนไม่มีผลต่อการหายใจของเราเลยค่ะ แต่ถึงอย่างนั้น ก็แนะนำให้ตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้แต่พองาม ศึกษาพันธุ์ไม้สำหรับปลูกในบ้าน หรือใช้เป็นต้นไม้ปลอมแทน เพราะหากตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้แบบหนาแน่นเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องความชื้น เชื้อราและทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวกเอาได้ค่ะ