ค่าตั๋วบินไปเกาหลีไม่ใช่ถูก ๆ และไม่ใช่จะไปได้บ่อย ๆ ค่ะ เพราะแบบนี้เมื่อได้บินไปทั้งทีต้องวางแผนช้อปให้ดี ให้พอดีกับเวลาค่ะ ครั้นจะไปเดินสุ่ม ๆ เอาจริง ๆ มันก็ได้นะ แต่!!! บางทีเราอาจจะพลาดร้านเด็ด ๆ ไป และจุดสำคัญที่ไปแล้วต้องแวะก็คือย่านช้อปปิ้งอย่างเมียงดง (Myeongdong) ค่ะ เพราะที่นี่เขามีทั้งอาหารสตรีท ร้านขายเครื่องสำอาง ร้านเสื้อผ้าเยอะแยะมากมายให้เลือกแวะกันไม่ถูกเลย เพราะแบบนี้ Jelly เลยจะมาชี้พิกัดขออาสาพาไปตะลุยเมียงดงช้อปปิ้งกันหน่อย จะมีร้านไหนที่ไม่ควรพลาดบ้างนั้นตามมากันเลยค่าา


เรามาดูในเรื่องของการเดินทางกันก่อนเลยค่ะ .. 🚆

  • เมียงดง (Myeongdong) สามารถเดินทางทั้งทางรถบัสและรถไฟค่ะ แต่จะให้สะดวกที่สุดเห็นทีจะเป็นทางรถไฟ โดยที่เราสามารถนั่งมาได้ 2 สาย คือ รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Euljiro 1-ga Station ทางออก 6 จากนั้นเดินไป 230 เมตร หรือจะเป็นรถไฟใต้ดินสาย 4 แล้วลงสถานี Myeongdong Station ทางออก 6 เลยก็ได้ค่ะ

1. c.f


  • ร้านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าสไตล์เซิ้ตค่ะ ผ้านุ่ม ๆ พริ้ว ๆ ใส่สบายในวันลุย ๆ ค่ะ โทนสีเสื้อส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีอบอุ่น ฟ้า ขาว เหลือง ซื้อกลับมาใส่ไปทำงานได้เลยนะ 

2. AROUND101


  • แค่เดินผ่านก็ดึงดูดให้ต้องหยุดแวะเลยค่ะร้านนี้ เพราะด้วยการออกแบบร้านที่โปร่งสบายตาให้เราเลือกสรรเสื้อได้แบบไม่อึดอัด สไตล์เสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อยืด เสื้อคอกลม เสื้อเชิ้ต สำหรับใครอยากซื้อเสื้อผ้าไปฝากผู้ใหญ่ ร้านนี้ก็เหมาะนะ

3. Co.Forelady


  • อยากได้เสื้อผ้าใส่ไปทำงานต้องร้านนี้เลยค่ะ มีทุกรูปแบบจะเดรส จะเชิ้ต เค้ามีครบ ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าใส่ง่าย ๆ คิดไม่ออกบอกไม่ถูกหยิบมาใส่ได้ทุกวันค่ะ

4. Fashion Hong


  • ร้านนี้มาแล้วไม่เข้าถือว่าพลาดเลยค่ะ! เพราะมีโปรให้เราอยู่ตลอด ๆ ที่สำคัญเป็นเสื้อผ้าสไตล์ที่วางขายในบ้านเรา แต่! ราคาถูกกว่า แอบกระซิบบอกไปเกาหลีเอาแต่กระเป๋าเปล่า ๆ ไปขนเสื้อกลับมาใส่ดีกว่านะ อิอิ

5. Monologue


  • จัดเรียงเป็นระเบียบไม่แวะก็คงไม่ได้ค่ะ ร้านนี้เสื้อผ้าพื้น ๆ ตอบโจทย์แฟชั่นเมืองไทยเรามากกก เสื้อผ้าสีพื้น ๆ Basic เรียบ ๆ ใส่ได้ทุกวัน แถมยังติดราคาไว้ให้ตัดสินใจแบบป้าย ๆ ใหญ่ ๆ ลองบวกลบคูณหารดูจ้าา

6. Look


  • สาวกเสื้อยีนส์ เสื้อคลุมต้องมาแวะร้านนี้ค่ะ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ จะเท่ จะหวาน ลองไปแวะกันดูค่า 

7. Noi


  • ร้านเด่นตั้งอยู่ให้เราเห็นแบบชัด ๆ ไปเลยค่ะ สำหรับร้านนี้เสื้อผ้าจะออกแนวเกาหลี๊เกาหลีเลย คุมโทนสีพื้น ๆ ขาว ฟ้า น้ำตาล ดำ สไตล์หวาน ๆ ค่าา

8. Pinwheel


  • สายแฟชั่นจ๋า ๆ ต้องหยุดแวะร้านนี้เลยค่ะ จัดหนัก จัดเต็มทั้งร้าน เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์แนววินเทจหน่อย ๆ อารมณ์ชุดไปออกงานบ้านเราเลย 

9. The clige


  • สายแฟชั่นต้องแวะร้านนี้เลยค่ะ เพราะมีครบเกือบทุกสไตล์ ทั้งชุดไปทำงาน ชุดไปทะเล ภูเขา เดินเล่นสยามคือมีหมด ราคาก็ไม่แพงมาก แนะนำเลยค่ะร้านเดียวครบ!


อย่าลืมวางแผนเที่ยวไปให้ดีก่อนนะคะ จะได้ไม่วิ่งวุ่น เดี๋ยวจะเสียดายเวลาเอาค่ะ ^^