ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจกับการถ่ายรูปอัปเดตไลฟสไตล์ลงโซเชียล แต่จะถ่ายรูปออกมายังไงให้ดูดี มีสไตล์ คุมโทนสวย ๆ ให้ยอดไลค์พุ่งบ้าง วันนี้ Jelly มีมาฝากกับเทคนิคถ่ายรูปลง IG แบบฉบับสาวพิมฐา เน็ตไอดอลสุดน่ารักแห่งยุคที่มีคนติดตาม IG มากถึง 4 ล้านคน! ไม่ว่าเธอจะโพสต์ท่าถ่ายรูปมุมไหนก็สวยละมุน น่ารัก ดูดีไปซะหมด แถมยังเรียกยอดไลค์ได้ถล่มทลายทุกรูป ซึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์ถึงเทคนิคการถ่ายรูปในรายการ Lookgoft's English Room ทางช่อง GMM เอาไว้ด้วย มาดูกันดีกว่าว่าเธอมีเทคนิคถ่ายรูปลง IG ยังไงบ้าง?!

 

 

 

แนะนำวิธีเลือกมุมถ่ายรูปลง IG สไตล์ 'พิมฐา'

 

1. โพสต์ท่านั่งในสไตล์ฮิปเตอร์ นิ่ง ๆ ไม่แสดงอารมณ์ ภาพแรกอาจจะมองกล้องก่อนแล้วค่อยเผลอ 

2. ถ้าต้องการมุมเผลอเหม่อ ๆ ให้ลองคิดว่า แฟนกำลังเรียกชื่อคุณ

3. หัวเราะอย่างไม่มีเหตุผล ภาพที่ออกมาจะดูเป็นธรรมชาติ

4. อาจจะเหม่อ ๆ กำลังคิดถึงความทรงจำดีๆ

5. ทำเป็นเดินเข้าหากล้องช้า ๆ 

 

 

 

 

วิธีถ่ายรูปลง IG ให้ดูน่าสนใจมากขึ้นสไตล์ 'พิมฐา'

 

- สาวพิมฐาบอกว่า เธอไม่ได้มีสกิลหรือความสามารถด้านการถ่ายรูป หรือเคยเข้าคลาสเรียนมาก่อน แต่เธอไม่ชอบให้ภาพถ่ายของเธอมีสีออกโทนส้มมากไป แล้วก็จะปรับ Contrast ให้ดูจาง ๆ แบบพอดี แต่ไม่ใช่ซีดแบบขาวเกินไปนะคะ

- เธอชอบถ่ายรูปช่วงกลางวัน เธอจะเลือกถ่ายรูปตอนช่วงเวลาที่เหมาะที่สุด นั่นก็คือเวลาประมาณ 6 โมงเช้า และตอนเย็นประมาณ 4 โมงถึง 6 โมงเย็น เพราะมันจะทำให้รูปดูนุ่มนวลกว่า 

- ไม่แนะนำให้ถ่ายรูปตอนเที่ยง เพราะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์อยู่ตรงกลางศีรษะ ซึ่งจะทำให้เกิดเงา 

 

 

 

 

 

 

เมื่อพี่ลูกกอล์ฟถามว่า สาวพิมฐามีอะไรที่ไม่ชอบถ่ายรูปบ้างไหม เธอบอกว่า ไม่ชอบถ่ายรูปตอนกลางคืน เพราะแสงที่ถ่ายออกมามันจะเป็นสีส้ม ๆ นั่นเองจ้า เป็นยังไงกันบ้างคะรู้เทคนิคถ่ายรูปลง IG ให้สวยดูดีแบบสาวพิมฐากันไปแล้ว ใครที่ชอบถ่ายรูปสไตล์นี้ก็ลองนำไปปรับใช้กันดู จะได้ถ่ายรูปลง IG คุมโทนสวย ๆ ให้ยอดไลค์พุ่งกันไปเล้ยยย


ส่งท้ายกันด้วยไอเดียถ่ายรูปลง IG สวย ๆ แบบสาวพิมฐา✨

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ Lookgoft English's Room

ขอบคุณรูปภาพจาก IG: @pimtha