เชื่อได้เลยว่า การมัดผมเป็นของที่มาคู่กับความเป็นผู้หญิงของเราอยู่แล้วค่ะ และการมัดผมที่เรานิยมกันมากที่สุดก็คือ "การมัดผมหางม้า" นั่นเอง ซึ่งการที่จะมัดผมหางม้าให้ออกมาดูทรงสวย หน้าดี เอาจริง ๆ มันก็ต้องมีเทคนิคอยู่เหมือนกันนะ แล้วเขาต้องมัดผมหางม้าให้สวย ๆ กันยังไง วันนี้ Jelly มีทริคมาฝากจ้าาา


มัดผมหางม้า ... แบบใช้เปียช่วยเพื่อทำให้ผมดูหนาขึ้น

  • ถ้าเป็นสาวผมน้อย ใช้เทคนิคการถักเปียเข้ามาช่วยก็ได้นะคะ ลองถักเปียซ่อนไว้ จะไว้ด้านบน หรือข้าง ๆ แล้วนำมามัดรวบรวมกัน ดึงเปียให้พองขึ้นหน่อย ๆ ก็จะทำให้หัวดูสวยขึ้นได้แล้ว

มัดผมหางม้า

มัดผมหางม้า


มัดผมหางม้า .. รวบแบบสองชั้นเพื่อให้ผมดูยาวและหนาขึ้นในเวลาเดียวกัน

  • อีกหนึ่งวิธีสำหรับสาว ๆ ที่หัวแบน อยากหัวทุย การมัดผม 2 ชั้นก็พอช่วยได้ค่ะ วิธีการทำก็ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ โดยที่เราจะทำการมัดรวบครึ่งหัวก่อน จากนั้นก็ดึงผมด้านบนให้สูงพองขึ้นหน่อย ๆ ตามด้วยการรวมผมทั้งหมดอีกทีค่ะ

มัดผมหางม้า


มัดผมหางม้า.. ด้วยการรวบตึงยกสูง

  • จะมัดผมหางม้าให้ดูสวย หัวต้องทุย ๆ หน่อยค่ะ วิธีที่ง่าย สะดวกและเร็วที่สุด! ก็คือการรวบมัดสูงทั้งหมด แล้วค่อย ๆ ดึงผมด้านบนให้พองขึ้นนั่นเองค่ะ

มัดผมหางม้า

มัดผมหางม้า


มัดผมหางม้า .. ด้วยการยีผมให้ผมดูพองมากขึ้น

  • อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้หัวด้านบนดูทุยได้ก็คือการยีผมนั่นเองค่ะ แต่ก็จะแอบยากอยู่นิดหน่อย เพราะต้องใช้หวีในการยีเส้นผม ซึ่งก็ต้องใช้การฝึกฝนอยู่เหมือนกันจ้าาา

มัดผมหางม้า

มัดผมหางม้า

Cr : www.pinterest.com/ponytail

ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปฝึกทำ ฝึกมือกันดูนะคะทุกคนขา เพราะการที่เรามัดผมหางม้าให้ออกมาสวย ก็จะช่วยทำให้รูปหน้าเราดูดี ถ่ายรูปมาแล้วดูมีมิติมากขึ้นจ้า