องค์ประกอบสำคัญของหน้าตาที่มีผลต่อความสวยและความงามของแต่คนเป็นอย่างมากก็คือ ทรงคิ้วนั่นเองค่ะ ถ้าเขียนคิ้วสวย เขียนดี ก็มีชัยไปมากกว่าครึ่งแล้ว ซึ่งทรงคิ้วที่สวยและน่าเขียนตามส่วนใหญ่ที่เราเห็น ๆ กันก็จะเป็นทรงคิ้วของเหล่าดารา ที่เห็นแล้วสร้างแรงบันดาลใจในการฝึกเขียนคิ้วของเราเป็นอย่างมาก จะมีดาราคิ้วสวยคนไหนที่เป็นแรงบันดาลใจบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า


"ชมพู่ อารยา"


  • ทรงคิ้วแบบแม่ชม พูดเลยว่าแค่ปัด ๆ เซ็ตนิดหน่อยแทบไม่ต้องเขียนเลยล่ะค่ะ คิ้วเข้ม โก่ง ทรงฝรั่ง เน้นเขียนแค่หางคิ้วก็พอแล้ว

คิ้ว

คิ้ว


  "พลอย เฌอมาลย์"


  • คิ้วหนา ตรง เปรี้ยว ดูเฉี่ยวมากเลยล่ะค่ะ สำหรับทรงคิ้วของพลอย เฌอมาลย์ รูปคิ้วของเธอจะชัด สีดำสนิท แต่จะเพิ่มมิติด้วยการทำหัวคิ้วไล่เป็นเส้น ๆ ทำให้ไม่ดูหน้าดุจนเกินไปจ้า

คิ้ว

คิ้ว


 "ดิว อริสรา"


  • ทรงคิ้วของสาวดิว อริสราของเราบอกเลยว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ หัวคิ้วชัดหนา เรียงเส้นใหญ่ แต่ปลายแหลม เขียนได้ทุกวัน เห็นแล้วน่าเขียนตามมากจ้า

คิ้ว

คิ้ว


 "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ"


  • สาวขนคิ้วเยอะต้องมีสาวเจนี่เป็นไอดอลค่ะ เพราะคิ้วของเธอก็หนาและเยอะมากเหมือนกัน โดยที่ส่วนใหญ่แล้วเธอก็จะใช้แค่การเขียนคิ้วแบบฝุ่น ไม่ได้เน้นทรงชัดเจน ได้ลุคธรรมชาติใส ๆ ค่า

คิ้ว

คิ้ว


 "คิมเบอร์รี่"


  • อีกหนึ่งดาราที่ทรงคิ้วสวย เส้นชัดน่าเขียนตาม ก็คือสาวคิมค่ะ โดยที่คิ้วของเธอจะโก่งหน่อย ๆ เน้นการเขียนแบบสะกิดเรียงเส้น แต่ดูไม่หนักและหนาจนเกินไป น่าฝึกเขียนตามมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

คิ้ว

คิ้ว


 "ใหม่ ดาวิกา"


  • สาวคิ้วโก่ง สีเข้ม ดูทรงคิ้วใหม่ ดาวิกาไว้เลยจ่ะ เธอจะเน้นเขียนแค่ท้องคิ้วให้มีเค้าโครงนิดหน่อย สะกิดช่วงหัวคิ้วให้ดูเป็นเส้น ๆ ถึงคิ้วจะเข้ม แต่ก็ดูไม่ดุเกินจ้า

คิ้ว

คิ้ว

 


ไปลองฝึกมือลองเขียนคิ้วตัวเองกันดูนะคะ เลือกดูรูปคิ้วที่คล้าย ๆ กับทรงคิ้วของตัวเอง แล้วนำไปปรับใช้ ถึงจะไม่เหมือนเป๊ะ! เอาแค่ใกล้เคียงก็พอแล้วจ้าาา อิอิ ^,^