สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก Jelly มีหนึ่งสาวที่จะมาเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักสร้างหุ่นเฟิร์มแถมยังสุขภาพดีในปี 2019 สาวคนนี้เธอมีชื่อว่า อุ๊อิ๊ (@oui April) เคยปล่อยตัวจนน้ำหนักขึ้นมาถึง 68 กก. ไปไหนก็มีแต่คนทักว่าทำไมอ้วนจัง แถมยังมีปัญหาสุขภาพตามมา สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลดน้ำหนักจนได้หุ่นใหม่ภายในระยะเวลา 4 เดือน หายไป 19 กก. ใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นลดน้ำหนักยังไงดี ตามมาดูเคล็ดลับลดน้ำหนักจากสาวอุ๊อิ๊กันดีกว่าค่ะ!

 

กินไม่หยุด ปล่อยตัวจนน้ำหนักขึ้นมาถึง 68 กก.


สาวอุ๊อิ๊บอกว่าเธอเป็นคนที่ชอบกินมาก กินตลอดเวลา ทั้งกินจุบจิบ ทั้งกินมื้อดึก ส่วนเมนูสุดโปรดของเธอนั้นก็หนีไม่พ้นชานมไข่มุกและพิซซ่า จนถึงจุดหนึ่งที่เธอเริ่มมีปัญหาสุขภาพหนักขึ้น ขี้หงุดหงิด ขี้เหวี่ยง ขี้วีน หาเสื้อผ้าใส่ยาก ใส่แล้วขาใหญ่ ตัวตัน โดนทักว่าอ้วนบ่อย ๆ จนสูญเสียความมั่นใจ จุดพีคคือช่วงรับปริญญาที่ถ่ายรูปออกมาแล้วตัวใหญ่มาก ๆ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงใกล้สิ้นปีพอดี เธอจึงตัดสินใจลุกขึ้นมาลดน้ำหนักเปลี่ยนแปลงตัวเองให้หุ่นเฟิร์มรับปีใหม่นั่นเองค่ะ

 

ลดน้ำหนัก

 

ตั้งเป้าหมายไว้ 2 ปี แต่ลดได้จริงใน 4 เดือน!


สาวอุ๊อิ๊ตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนักครั้งนี้ไว้ 2 ปี แต่เธอสามารถลดน้ำหนักจาก 68 กก. เหลือเพียง 49 กก. รวม ๆ แล้ว 19 กก. ภายในระยะเวลา 4 เดือนเท่านั้น! โดยเธอใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง พยายามทำทุกวันให้เป็นชีวิตประจำวัน มาดูกันดีกว่าว่า เธอจะมีวิธีกินและออกกำลังกายอย่างไรบ้าง     

 

ลดน้ำหนัก
ภาพซ้ายน้ำหนัก 68 กก. ภาพขวาคือปัจจุบัน น้ำหนัก 49 กก.

 

 

วิธีลดน้ำหนักของสาวอุ๊อิ๊ "Low carb High Protien"


สาวอุ๊อิ๊ใช้วิธีลดน้ำหนักแบบ Low Carb High Protien ทานแป้งน้อยลง ทานโปรตีนมากขึ้น หลังตื่นนอนตอนเช้าเธอจะดื่มกาแฟดำและชาเขียว เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ เน้นทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์และถั่ว รวมถึงทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น ลดคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวขาว แป้ง น้ำตาล ทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ มันเทศแทนเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังช่วยให้อิ่มท้องนาน ไม่หิวบ่อย เมนูอาหารเย็นในช่วงลดน้ำหนักจะงดคาร์บไปเลยหรือทานคาร์บน้อย ๆ เช่น เมนูอาหารประเภทปลา น้ำเต้าหู้ ฟักทองและผลไม้หวานน้อย 

 

ลดน้ำหนัก

 

วิธีลดน้ำหนักของสาวอุ๊อิ๊ "คาร์ดิโอ 80% เวท 20%"


สาวอุ๊อิ๊แบ่งสัดส่วนการออกกำลังกายเป็นคาร์ดิโอ 80% และบอร์ดี้เวท 20% โดยออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้านและสวนสาธารณะ วันละ 45 นาที - 1 ชั่วโมง เธอแบ่งเวลาออกกำลังกายเป็นช่วงเช้าประมาณ 5 - 15 นาที หรือไม่เกิน 1 - 2 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายให้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนช่วงเย็นเน้นออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น เดิน วิ่ง เต้นตามคลิปใน Youtube ด้วยท่าง่าย ๆ ประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง

 

ลดน้ำหนัก

 

นอกจากการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายแล้ว หัวใจสำคัญของการลดน้ำหนักของสาวอุ๊อิ๊ คือ "การมีวินัย" พยายามทำทุกวันให้ต่อเนื่องจนเป็นนิสัย ที่สำคัญคือต้องให้กำลังใจตัวเองเยอะ ๆ รับรองว่าความพยายามและความตั้งใจเหล่านี้ไม่สูญเปล่าแน่นอน Jelly ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนลดน้ำหนักได้ดังใจหวังนะคะ <3

 

cr. @oui April