เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สีผมที่ Hot เวอร์ไรเวอร์ทั้งในหมู่สายฝ. และสายเกา ที่เรียกว่ามาแรงแบบตั้งแต่ต้นปี - ปลายปี ยันข้ามมาปี 2019 ไม่แซ่บจริงไม่อยู่นานขนาดนี้นะคะ สำหรับใครที่ชื่นชอบการทำสีผมแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าลองทำสีผม Ombre แบบไล่เฉดสีให้มีมิติกันสักครั้งในชีวิตนี่มันจะปังมากเลยนะ แต่จะมีไอเดียทำสีผม Ombre ยังไงให้แซ่บให้ปังเป็นพลุแตกบ้างนั้น ตามไปส่องกันจ้าาาาา🔥

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

การทำสีผม Ombre เป็นการไล่เฉดสีผมจากโทนสีเข้มไปสู่โทนสีอ่อน หรือจากโทนสีอ่อนไปสู่โทนสีเข้มก็ได้เช่นกัน จะเป็นคู่สีที่ใกล้เคียงกันหรือเป็นคู่สีตรงกันข้ามก็ได้นะคะ ซึ่งไอเดียทำสีผม Ombre ที่นิยมกันมาก ๆ จะเป็นการไล่เฉดสีจากสีผมธรรมชาติไปสู่เฉดสีที่อ่อนกว่าสัก 1 - 2 ระดับ อย่างเช่นสีน้ำตาล สีเบจ หรือสีบลอนด์ จะช่วยทำให้สีผมดูสมูทมากยิ่งขึ้น เป็นเฉดสีที่เหมาะกับสาวเอเชีย แถมยังเข้าได้กับทุกสีผิว ทำแล้วสวยปัง อินเทรนด์ แต่ก็ไม่ดูโดดจนเกินไป

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สาวไทยที่มีผมสีดำหรือผมสีเข้มก็สามารถทำสีผม Ombre ไล่เฉดสีเพิ่มมิติให้สีผมดูสวยเด่นได้ไม่แพ้กันเลยนะ ซึ่งโทนสีสุดคลาสสิคที่สาว ๆ นิยมกันก็คือการไล่เฉดสีดำกับสีน้ำตาลและสีบลอนด์ ได้เป็นสีผมทูโทนที่ปังมากเวอร์ แต่ถ้าอยากไล่สีผมให้ดูซอฟต์และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ก็สามารถไล่เฉดสีผมน้ำตาลเข้มกับสีผมน้ำตาลสว่างหรือสีบลอนด์ จะช่วยขับให้ผิวและใบหน้าดูสวยเด่น อินเตอร์ ได้ลุคที่เซ็กซี่มากยิ่งขึ้น 

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

ใครอยากทำสีผมให้สวยแซ่บและแปลกกว่านี้ ลองหยิบเทรนด์สีผมสุดปังที่กำลังมาแรงอย่างสีผมโทน ASH ขึ้นมาเล่นรับรองว่าชิคสุด! แซ่บสุด! สีที่นิยมก็จะมีสีเทาหม่น สีน้ำตาลหม่น หรือสีชมพูหม่น จะเล่นสีเดียวหรือทำสีผม Ombre แล้วจับสีอื่นมาทำเป็นไฮไลท์หลาย ๆ สีปนกันก็เริ่ด ส่วนสาวคนไหนที่อยากเพิ่มความหวานอมเปรี้ยวอีกนิด ลองเพิ่มไฮไลท์สีพีชรับ Pantone ปี 2019 ลงไปสัก 4 - 5 ช่อ รับรองว่าสวยฟาด ฮอตกว่านี้ไม่มีแล้วจ้าา

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

สีผม ombre

 

อีกหนึ่งโทนสีผมสุดคลาสสิคที่ทางฝั่งแม่เกาเค้าฮิตกันเป็นปรอทแตกก็คือ โทนสีน้ำเงิน ส่วนใหญ่สาว ๆ ทางฝั่งเอเชียจะนิยมไล่เฉดสีผมจากสีเข้มมายังสีน้ำเงินหรือสีฟ้าหม่น ๆ อาจจะปนสีม่วงกับสีเทาลงไปเพื่อให้ได้ลุคที่ชิคมากยิ่งขึ้น เป็นสีผมแหวกแนวเก๋ ๆ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากแปลงโฉมเปลี่ยนลุคใหม่แบบปัง ๆ ไปเลย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆ มีสีผม Ombre ในดวงใจกันหรือยังเอ่ย ? ปีใหม่ทั้งทีใครเบื่อ ๆ อยากลุกขึ้นมาแปลงโฉมให้สวยปัง ลองเริ่มจากการเปลี่ยนสีผมดูก็ได้ค่ะ ถ้ามีสีผมที่ชอบแล้วก็เดินตรงเข้าร้านทำผมแล้วลองปรึกษากับช่างทำผมกันดูเนอะ จะเปลี่ยนสีผมทั้งทีก็เอาให้สุดไปเลย!