สาว ๆ หลายคนน่าจะเคยเป็นแผลร้อนในกันทั้งนั้น ซึ่งสาเหตุของแผลร้อนในก็คือ ความเครียด เหนื่อยล้า พักผ่อนน้อย ขาดวิตามินต่าง ๆ รวมไปถึงช่วงวันนั้นของเดือนก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดแผลร้อนในได้ด้วยนะ ซึ่งโดยปกติถ้าไม่รักษาแผลร้อนในก็จะหายได้เองภายในเวลา 1 - 2 สัปดาห์ แต่ถ้าใครไม่อยากทนแล้วแม่ ไม่เป็นไรค่ะ! วันนี้ Jelly ขอแนะนำ 5 ไอเทมรักษาแผลร้อนใน ที่ใช้เองแล้วเวิร์คมาดูกันจ้า!

รักษาแผลร้อนใน

pinterest.com

💋ไอเทมรักษาแผลร้อนใน Taisho Seikaku Oral Patch

ตัวนี้เป็นแผ่นแปะรักษาแผ่นร้อนในจากญี่ปุ่นค่ะ จะเป็นแผ่นกลม ๆ ไว้แปะบริเวณแผลร้อนใน ตอนแรกที่แปะจะแสบนิดนึงนะ แต่พอยาออกฤทธิ์จะดีขึ้น กล่องที่ขาวเป็นสูตรปกติ ส่วนกล่องสีเหลืองเป็นสูตรหายไวขึ้นค่ะ ราคาประมาณ 300 บาท 

📌หาซื้อได้ที่ ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ 

รักษาแผลร้อนใน

shopee.co.th

💋ไอเทมรักษาแผลร้อนใน ยาฟ้าทะลายโจร

ยาทะลายโจรเป็นสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการปวดต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้สามารถรักษาแผลร้อนในได้ด้วย โดยจะบรรเทาให้รู้สึกปวดน้อยลงหลังจากกินเพียงแค่ 1 - 2 วันก็รู้สึกได้แล้วค่ะว่าดีขึ้น เหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่มีแผลร้อนในที่ที่ไม่สามารถทายาได้ ลองกินยาฟ้าทะลายโจรบรรเทาดูค่ะ ราคาแผงละ 16 บาท

📌หาซื้อได้ที่ 7-11 ทุกสาขา 

รักษาแผลร้อน


💋ไอเทมรักษาแผลร้อนใน คามิลโลซานเอ็ม

ตัวนี้เป็นเป็นสเปรย์ที่ช่วยในเรื่องการต่อต้านอาการอักเสบต่าง ๆ และต่อต้านพวกเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเชื้อโรคเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดแผลร้อนใน เวลาเราเป็นแผลร้อนในเยอะ ๆ จนรู้สึกแสบไปหมด จะใช้ตัวนี้ช่วยตลอดเลย ราคา 189 บาท

📌หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาทั่วไป

รักษาแผลร้อน

kamillosanmthailand.com

💋ไอเทมรักษาแผลร้อนใน ไตรโนโลน ชนิดป้ายปาก

ตัวนี้เป็นตัวยาป้ายรักษาแผลร้อนใน คิดว่าหลายคนน่าจะรู้จัก เพราะเป็นยาติดบ้านสมัยเด็ก ๆ เลย ตัวยาเป็นขี้ผึ้ง ทาแล้วไม่เจ็บ ไม่แสบ ทาไปประมาณ 2 - 3 วันก็รู้สึกว่าแผลร้อนในเล็กลง และไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่แล้วค่ะ ราคา 13 บาท

📌หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาทั่วไป

รักษาแผลร้อนใน


💋ไอเทมรักษาแผลร้อนใน วิตามินบี

อีกหนึ่งอย่างที่อยากแนะนำเป็นไอเทมที่ช่วยป้องกันการเกิดแผลร้อนในก็แล้วกัน นั่นก็คือวิตามินบีนั่นเอง เพราะสาเหตุของการเกิดแผลร้อนในส่วนหนึ่งก็มาจากการขาดวิตามินบี 12 หรือช่วงไหนเครียด ๆ กินอาหารรสจัด หรือปาร์ตี้ดริ๊งหนัก ๆ ก็เกี่ยวนะจ๊ะ เพราะเจ้าวิตามินบีจะช่วยในเรื่องพวกนี้ได้ดีมาก ใครที่ช่วงไหนใช้ร่างกายหนัก ๆ อย่าลืมกินวิตามินบีบ้างนะ จะได้ไม่เป็นแผลร้อนในค่ะ ราคาขึ้นอยู่กับแบรนด์

📌หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาทั่วไป

รักษาแผลร้อนใน

jpanaddict.com

ส่วนตัวเวลาเป็นแผลร้อนในเริ่มแรกจะใช้ยาไตรโนโลน ชนิดป้ายปาก ดูก่อน แต่บางทีที่เป็นหลาย ๆ จุดและทายารักษาแผลร้อนในไม่ได้ เราจะกินยาฟ้าทะลายโจรและวิตามินบีคู่กัน ช่วยได้มากเลยแหละ ไปลองกันดูนะจ๊ะ 💕

 

บทความที่คุณอาจสนใจ