ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันร้านกาแฟและของหวานผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด โดยเฉพาะใจกลางเมืองกรุงเทพที่มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านกาแฟเต็มไปหมด วันนี้ Jelly ขอเอาใจคนรักกาแฟสายมินิมอล ด้วย 5 คาเฟ่เรียบง่ายที่แฝงไปด้วยความดึงดูดชวนให้ลิ้มลองรสชาติกาแฟและขนมหวานต่าง ๆ จะมีร้านไหนบ้างมาดูกันเลย

 

1. Hands and Heart Cafe


คาเฟ่สุดชิคเอาใจสาวมินิมอลที่แท้จริง ดูจากสไตล์หน้าร้านที่เรียบง่าย โดยมี Signature ที่เป็นจุดเด่นของร้านคือสี Black & White ร้านนี้เหมาะสำหรับคนรักกาแฟมาก ๆ เพราะทางร้านเค้าได้คัดสรรเมล็ดกาแฟแบบ Original จากต่างประเทศมาให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มลองกัน รวมถึงวิธีการชงแบบ Hand brew คือการชงที่ทำให้รสชาติกลมกล่อม มีเสน่ห์ และสามารถดึงความเป็นตัวตนของแต่ละรสชาติออกมาได้อย่างชัดเจน

minimal-cafe

โต๊ะภายในร้านถูกตกแต่งด้วยลายหินอ่อน เอาใจสาวกสายมินิมอลขึ้นไปอีกระดับ มีการจัดที่นั่งออกเป็น 4 โซนเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่ากำลังใช้ชีวิตแบบ Slow life สุด ๆ โดยจะมี Counter Bar Zone / Sofa Skylight Zone / Bean bag Zone และ Outdoor Zone 

minimal-cafe

 

minimal-cafe

 

ที่ตั้ง : 33 คอนโด Ascella ซอยสุขุมวิท 38 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 07.00 - 21.00 น.

โทร : 081 442 7977

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/handsandheartcoffee

 

2. D’ARK by Phillip Di Bella


คาเฟ่สไตล์เรียบหรู ตกแต่งด้วยโทนสีขาว บรรยากาศปลอดโปร่ง สบายตา เหมาะมากสำหรับการมานั่งดื่มด่ำไปกับรสชาติกาแฟที่เข้มข้นในวันสบาย ๆ ที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยความที่คาเฟ่ได้รับการตกแต่งมาอย่างสวยงาม ถ่ายรูปมุมไหนจึงออกมาดีเริ่ดทุกมุมถูกใจคอถ่ายภาพแน่นอน

minimal-cafe

ส่วนของชั้น 2 จะเป็นชั้นลอยที่ถูกวางด้วยโต๊ะตัวยาวริมราวกั้น มีมุมโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับคู่รัก และมุมโซฟายาวไว้ให้จิบกาแฟกันอย่างผ่อนคลาย ร้านนี้ไม่ได้ขายแค่กาแฟเท่านั้น ยังมีของหวานให้ได้ลิ้มรส แถมเด็ดสุดคงเป็นไอศครีมโฮมเมดที่ทำมาจากผงถ่าน รับรองว่าวัยรุ่นสาย Minimal & Hipster มาร้านนี้ไม่มีทางผิดหวังแน่นอน

minimal-cafe

 

5-cafe-minimal

 

ที่ตั้ง : โครงการ Piman 49 ซอยสุขุมวิท 49

เวลาเปิด-ปิด :  เปิดบริการทุกวัน 8.00 - 21.00 น.

โทร : 02 662 7900 

เว็บไซต์ : www.darkoffee.com , https://www.facebook.com/darkbyphillipdibella

 

3. Kaizen Coffee Co. カイゼンコーヒー


มาถึงร้านที่ 3 กันแล้ว ร้านนี้ชื่อร้านว่า KAIZEN (ไคเซ็น) เป็นคาเฟ่ขนาดเล็กไม่ได้กว้างมาก แต่กลับเป็นแหล่งกาแฟชั้นเยี่ยมเลยทีเดียว ร้านนี้เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มบาริสต้าที่เคยทำงานในออสเตรเลียมาก่อนแล้วจึงรวมกลุ่มกันเปิดร้าน ซึ่งกาแฟภายในร้านก็จะรับตรงมาจากอิตาลีและกรีซที่เป็นแหล่งตำนานของกาแฟ เลือกเสิร์ฟเฉพาะคาปูชิโนหรือลาเต้เท่านั้น

minimal-cafe

บรรยากาศภายในร้านมี 2 ชั้น ตกแต่งด้วยสีขาว มีโซฟายาวติดผนัง ด้านล่างจะมีเคาน์เตอร์ที่คอยให้บริการเครื่องดื่ม มีชั้นลอยที่รั้วกั้นเป็นกระจกบานใหญ่สามารถมองลงมาเห็นด้านล่างได้ เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่รักกาแฟและสายมินิมอลที่ต้องมาแชะภาพคู่กับกาแฟของร้านนี้ ใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟแต่ต้องมากับเพื่อน ทางร้านก็มีไมโลภูเขาไฟที่พิเศษสุด ๆ คือด้านล่างเป็นไอศกรีม แนะนำเลยว่าร้านนี้ต้องมา!

minimal-cafe

 

minimal-cafe


ที่ตั้ง : อาคาร Tai Ping Tower ซอย 582/5 สุขุมวิท 

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - อาทิตย์: 08:00 - 18:00 น.

โทร : 098 831 6009

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kaizencoffeeco/

 

4. 和 ピース Peace – Oriental Teahouse


เอาใจสายมินิมอลที่รักในการดื่มชากับร้าน “Peace Oriental Teahouse” ที่ตั้งอยู่ย่านเอกมัย สุขุมวิท 49 ตรงข้าม The 49 Terrace ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องน้ำชาที่แท้จริง ฉะนั้นอุปกรณ์การชงรวมถึงรสชาติชาและความพิถีพิถันในการชงชาจะถูกถอดแบบมาจากประเทศญี่ปุ่นจริง ๆ 

minimal-cafe

ภายในร้านตกแต่งด้วยแบบเรียบง่ายด้วยปูนเปลือยสีเทาและโต๊ะไม้ เพลิดเพลินไปกับการจิบชาที่มีรสชาติเข้มข้นถึงใจ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแสนสบาย ถ่ายรูปมุมไหนก็ชิค 

minimal-cafe

 

ที่ตั้ง : Peace – Oriental Teahouse ซอยสุขุมวิท 49 

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 12.00 - 20.00 น.

โทร : 097 267 2626

เว็บไซต์ : www.facebook.com/peace.t.house

 

5. Sora City


เดินทางมาถึงร้านที่ 5 กันแล้ว ร้านสุดท้ายนี้เราเอาใจวัยรุ่นที่ชอบจักรยานและความมินิมอลแบบสไตล์ญี่ปุ่นกันบ้าง ร้านนี้ถูกตั้งอยู่ริมถนนเป็นห้องกระจก จุดเด่นของเค้าก็คือการที่ใช้วัสดุตกแต่งร้านแบบไม้ตัดกับผนังสีขาว ตรงส่วนของหลังคาถูกออกแบบมาให้เหมือนเอาร้านญี่ปุ่นมาตั้งไว้ในไทยเพื่อความอินกันแบบสุด ๆ 

minimal-cafe

ภายในร้านจะค่อนข้างเล็ก มีโต๊ะไม่เยอะ ทางร้านก็จะมีเครื่องดื่มและของหวานบริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ภายในร้านก็จะเต็มไปด้วยจักรยานที่เอามาตั้งโชว์ให้เป็น Signature ของทางร้านและมีจำหน่ายอุปกรณ์จักรยานเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่ด้วย ส่วนชั้น 2 จะเป็นโซน Gallery ไว้จัดแสดงผลงานของศิลปินไทย สำหรับใครที่เป็นคนรักจักรยาน มีความศิลปินและความมินิมอลแบบนี้ก็ห้ามพลาดร้าน Sora City เลยนะ

minimal-cafe

 

minimal-cafe

ที่ตั้ง : Sora City ซอยสุขุมวิท 26 

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - อังคาร 9.00 - 18.00 / พฤหัส 9.00 - 18.00 / ศุกร์ 9.00 - 18.00 / เสาร์ - อาทิตย์ 9.00 - 18.00 น.

โทร : 02 001 6600

เว็บไซต์ : www.soracity.bik , https://www.facebook.com/soracity 


หวังว่าคาเฟ่สุดชิคสำหรับสาว ๆ ที่หลงใหลในรสชาติของกาแฟและรักการถ่ายภาพสไตล์มินิมอลนี้จะถูกใจสาว ๆ Jelly กันทุกคนนะคะ